Những điểm hút hồn khách du lịch tại Tây Ban Nha

Không chỉ là quê hương của điệu flamenco sôi động, Tây Ban Nha còn được biết đến là một đất nước có nhiều địa điểm cổ đại nhất thế giới. Nếu có cơ hội du lịch Tây Ban Nha, các bạn đừng bỏ qua những địa điểm đẹp Tây Ban Nha thu hút này nhé!


1. Thủ đô Madrid sầm uất


Đây là một nơi sôi động vô cùng, vì có những cung điện nguy nga tráng lệ, những khu phố hiện đại, những đường nét kiến trúc phi thường. Sự hào nhoáng pha lẫn cổ kính, sự tĩnh lặng pha lẫn nhộn nhịp, hòa vào tiếng nhạc và điệu flamenco lãng mạn ấy, bạn sẽ không thể nào quên được.

Đừng quên ghé thăm Đại lộ, bảo tàng, quảng trường, cung điện ở khắp thành phố nhé! Bạn sẽ không thể ngừng trầm trồ khi chiêm ngưỡng chúng. Trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên một quá cà phê gác mái cũng thực sự đáng để bạn thưởng thức.


2. Thành phố Barcelona

Nằm ở phía đông bắc của Tây Ban Nha, Barcelona là một trong những điểm du lịch hàng đầu của đất nước Bò tót này bởi vì nó cung cấp tất cả mọi thứ mà khách du lịch tìm kiếm trong một thành phố châu Âu, từ kiến trúc lịch sử đến các khu mua sắm sôi động, văn hóa đa dạng và cuộc sống nhộn nhịp về ban đêm.

Điểm độc đáo của Barcelona là những tuyệt tác kiến trúc lâu đời của kiến trúc sư nổi tiếng của Tây Ban Nha, Antoni Gaudi, trong đó bao gồm Batllo Casa và nhà thờ Sagrada Familia nổi tiếng thế giới.

Cả hai đều có các cấu trúc rất đặc biệt với sự kết hợp tinh tế của những thiết kế, hình dạng và màu sắc đầy hấp dẫn cuốn hút.

Các hoạt động nổi tiếng ở Barcelona gồm đi dạo dọc theo La Rambla, một con đường cây xanh dành cho những người đi bộ, và tắm nắng trên Barceloneta, một trong những bãi biển phổ biến nhất của thành phố này.


3. Chiêm ngưỡng Valencia, thành phố nghệ thuật và khoa học Tây Ban Nha

Thành phố là nơi tập hợp những công trình gồm nhà hát, bảo tàng khoa học, thủy cung được thiết kế đặc biệt vô cùng hiện đại. Chính điều này đã khiến Valencia trở thành một thành phố khoa học và nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Khám phá những nét kiến trúc độc đáo và hiện đại này luôn là điểm đến Tây Ban Nha yêu thích của khách du lịch. 

Nếu bạn đến Valencia vào tháng 8 thì sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội ném cà chua Tomatina, đây là lễ hội thực phẩm lớn nhất thế giới. Lễ hội thể hiện sự sôi động và vai trò thực phẩm đối với con người.


4. Thành phố Seville – Cái nôi của văn hóa Tây Ban Nha

Seville nằm ở miền nam Tây Ban Nha, tập hợp tất cả những nét độc đáo nhất và quý giá nhất của văn hóa Andalucia. Những công trình ở đây đều mang đậm phong cách La Mã, xen một chút vẻ đẹp của kiến trúc Hồi giáo, và cả nghệ thuật Gothic.

Madrid rất nổi tiếng với điệu nhảy flamenco, nhưng Seville mới đích thực là nơi bắt nguồn của nó. Bên cạnh đó đây cũng là nơi có những trận đấu bò tót nổi tiếng và thu hút nhiều khán giả nhất đất nước này. Lăng mộ của nhà thám hiểm lùng lẫy – người đã tìm ra Châu Mỹ – Christopher Columbus nằm ở đây. Tháp chuông Giralda – công trình kiến trúc cực kỳ phức tạp của nền kiến trúc trung đại cũng năm ở đây. Vì thế không hề nói qua khi ai đó nhận định rằng Seville là thành phố sôi động và hấp dẫn nhất Tây Ban Nha.


5. Biển ở Marbella

Biển ở Tây Ban Nha rất đẹp, và biển ở Marbella lại còn có một vẻ đẹp khác biệt. Đường bờ biển thoải dài, những bến cảng nước trong vắt cho thuyền nhỏ neo đậu, bạn còn thấy cả những cánh chim hải âu liên tục vỗ cánh trên bầu trời.

Hải sản ở đây hấp dẫn không kém cảnh biển, chưa kể rượu vang thượng hạng và những khách sạn được thiết kế với ban công rộng hướng ra biển sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ hoàn hảo.


6. Thành phố Granada

Điểm đến nổi tiếng nhất ở đây là Pháo Đài Đỏ – Quần thể cung điện được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Không chỉ tráng lệ và lưu giữ muôn vàn dấu ấn lịch sử, Pháo Đài Đỏ hay còn gọi là Alhambra còn nằm trên một vùng đồi đồ sộ, ngay dưới dãy núi tuyết Sierra Nevada đầy bí ẩn.

Khám phá văn hóa ở đây sẽ đem lại nhiều điều thú vị nhất, khi ban có thể tìm hiểu những gì thuộc về lịch sử của người Do Thái, văn hóa Ả Rập, văn hóa Digan,… Nhớ mua một chút đồ lưu niệm được bán ở những khu chợ của thành phố, chúng sẽ giúp bạn ghi nhớ một Tây Ban Nha đẹp đẽ như thế nào.


7. Làng Mijas

Đây là một ngôi làng cổ, mà du khách khi đến đây đều phải thốt lên “đẹp quá”, đặc biệt là đối với những ai mê chụp ảnh. Các ngôi nhà san sát đều được sơn màu trăng, có ban công nhỏ với “vườn treo mini”, những quán cà phê góc đường với sự bày biện hết sức lãng mạn thu hút. Ở đây còn có nhà thờ Iglesia de la Inmaculada Concepcion được xây từ thế kỷ 18, là một nơi chụp được những bức ảnh “xuất thần”.

Người dân ở Mijas rất thân thiện và cởi mở, những quán cà phê phục vụ thân thiện, hay những khu vui chơi trên bờ biển cũng vậy. Bạn sẽ cảm thấy không nơi nào trên ấm cúng và ấm áp được như thế.


8. Đảo Tenerife, Tây Ban Nha

Đảo Tenerife là hòn đảo lớn nhất trên quần đảo Canary, nơi đây có San Cristóbal de La Laguna là thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới với kiến trúc đặc sắc và nhiều bờ biển đẹp. Ngoài ra ở đây còn có Teide là một ngọn núi lửa, cao hơn 3700 mét, vẫn còn hoạt động. Những vùng đất xung quanh núi lửa này rất màu mỡ và là nơi ở của rất nhiều loài động, thực vật. Nếu du lịch đến Tenerife, bạn không nên bỏ quên các thắng cảnh tự nhiên và nét kiến trúc độc đáo trong thị trấn trên đảo.


Theo lifestyle.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546