Olympus OM-D E-M1 Mark III ra mắt

Mẫu máy ảnh cao cấp dùng cảm biến M4/3 chính thức có bản thế hệ thứ 3 với nhiều cải tiến đáng chú ý về công nghệ.



Những ai yêu thích Olympus hẳn sẽ biết đến dòng máy OM-D E-M1 với vai trò là sản phẩm thuộc hàng cao cấp bậc nhất trong danh mục máy ảnh Micro Four Thirds (M4/3) bấy lâu nay. Tất cả những gì thua thiệt so với các dòng máy dùng cảm biến full-frame hay APS-C đều được Olympus cố gắng bù đắp bằng lượng tính năng vô cùng dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đam mê công nghệ lẫn những tay máy chuyên nghiệp cần công cụ bền bỉ.

Ở lần cập nhật này cũng vậy, OM-D E-M1 Mark III được cải tiến rất nhiều và được bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới rất đáng giá. Thậm chí, một số công nghệ từng xuất hiện lần đầu ở mẫu "đàn anh" E-M1X nay đã được ứng dụng trên E-M1 III, qua đó giúp người dùng có thể tận hưởng những gì tốt nhất của Olympus mà không nhất thiết phải tìm đến chiếc máy "siêu to bự" kia.


Về tổng thể, E-M1 III vẫn duy trì kiểu dáng quen thuộc vốn đã làm nên tên tuổi: đó là thân máy mang phong cách SLR với khung ngắm truyền thống và phần báng cầm nhô hẳn lên để đem lại cảm giác cầm nắm vững chắc nhất có thể. Chưa nói đến tính năng, chỉ riêng phần báng cầm này là yếu tố phân biệt rõ rệt nhất giữa dòng E-M1 với các dòng E-M5 và E-M10 thấp cấp hơn.



Cách bố trí nút bấm hầu như giữ nguyên, một phần vì đã quá hợp lý và Olympus cũng không muốn cộng đồng người dùng trung thành phải mất công làm quen lại với những thay đổi không cần thiết. Sự bổ sung đáng kể nhất là nút joystick 8 hướng dùng để chọn điểm lấy nét. Ngoài ra, thân máy E-M1 III nay đã chính thức đạt chuẩn IPX1 về khả năng chống chọi thời tiết khắc nghiệt, điều mà rất ít máy ảnh chuyên nghiệp đạt được.


Bên trong E-M1 III là cảm biến M4/3 có độ phân giải 20MP khá quen thuộc, phối hợp nhuần nhuyễn với tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy để mang lại khả năng giảm rung 7 stops ở trạng thái mặc định và có thể lên tới 7,5 stops khi dùng với một vài loại ống kính nhất định. E-M1 III có khả năng chụp liên tiếp tới 18 fps khi để ở chế độ AF liên tục, quay được video chuẩn DCI 4K/24p, hỗ trợ dải màu OM-Log và đầu ra 4:2:2 thông qua cổng HDMI.


Hệ thống lấy nét lai của E-M1 III với 121 điểm dạng chữ thập (cross-type) cũng được kế thừa từ chính E-M1X, hỗ trợ đầy đủ mọi chế độ lấy nét, bao gồm cả nhận diện gương mặt hay ưu tiên lấy nét vào mắt đối tượng gần nhất... Cùng với đó là sự hiện diện của bộ xử lý hình ảnh TruePic IX tương tự như "đàn anh" E-M1X, tích hợp công nghệ dịch chuyển cảm biến để tạo ra hình ảnh có độ phân giải siêu cao lên tới 50MP mà không cần tripod. Chức năng Live ND mô phỏng hiệu ứng giảm sáng từ filter ND một cách chính xác và hiệu quả không kém gì "hàng thật".


Máy còn có màn hình LCD hỗ trợ cảm ứng và hoàn toàn có thể xoay lật. E-M1 III được trang bị 2 khe cắm thẻ nhớ SD, nhưng chỉ 1 khe hỗ trợ tốc độ chuẩn UHS-II. Máy cũng được trang bị cổng USB Power Delivery để sạc trực tiếp từ thân máy khi hết pin. Cổng cắm mic và tai nghe giúp cung cấp khả năng thu âm thanh chất lượng cao hơn và ít tiếng ồn hơn khi quay video.

Olympus cho biết OM-D E-M1 III sẽ được bán ra từ ngày 24/2/2020 với giá bán lẻ đề xuất từ 1.799,99 USD cho thân máy, 2.499,99 USD nếu mua kèm lens M.Zuiko 12-40mm F2.8 Pro hoặc 2.899,99 USD khi mua kèm lens M.Zuiko 12-100mm F4 Pro.


Theo lifestyle.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546