Em gái Trấn Thành bị Hoàng đế phạt 30 hèo, nhân tố mới tranh sủng trong hậu cung Hoàng đế Thiệu Trị?

Tập 3 của bộ phim Phượng Khấu tiếp tục lên sóng với mâu thuẫn được đẩy lên cao tại hậu cung.

Tập 3 của Phượng Khấu tiếp tục xoay quanh mâu thuẫn ngày càng lên đến đỉnh điểm giữa Thái hoàng Thái hậu với bà Phi Hiền, cũng như chứng kiến cái chết của Hoàng tử Hồng Thụ - con trai ruột của Đoàn Viên. Bên cạnh đó, sự xuất hiện bất ngờ của Huỳnh Ân - em gái của Trấn Thành - trong vai cung nữ Thị Mây gây chú ý không hề nhỏ.


Em gái Trấn Thành vào vai cung nữ Thị Mây

Trước đó, tập 2 của phim kết thúc với việc bà Phi Hiền mặc triều phục Phượng bào, bước vào giữa điện Càn Thành, yêu cầu Hoàng đế ban cho bà danh phận Hoàng Thái hậu mà mình xứng đáng có được. Đứng trước tình thế này, mặc dù Thái hoàng Thái hậu và đại thần Trương Đăng Quế một mực phản đối, Hoàng đế Thiệu Trị vẫn ôn tồn và cho bà Phi Hiền ở lại điện Trinh Minh, không phải dọn ra ngoài cung như các phi tần tiền triều.

Tập 3 mở ra với màn đối thoại giữa Thái hoàng Thái hậu với Hoàng đế, Đức Bà tỏ vẻ không hài lòng trước sự khoan dung đến nhu nhược của Hoàng đế. Mà thật vậy, suốt từ tập 1 đến tập 2, kể từ khi nhận lãnh di chiếu, Hoàng đế luôn thiếu quyết đoán ở nhiều việc. Có vẻ chính câu cảnh báo: “Sự khoan dung của Hoàng đế sẽ có ngày phản lại Hoàng đế!” đã có tác dụng cảnh tỉnh. Từ đây, ta thấy một Hoàng đế quyết đoán sát phạt hơn rất nhiều.


Hoàng đế trở nên quyết đoán hơn nhiều sau khi bị "cảnh tỉnh"

Bên cạnh đó, cung nữ Thị Mây hầu hạ bên cạnh Đoàn Viên cũng là một nhân tố bí ẩn mới trong hậu cung. Em gái của Trấn Thành đã chứng tỏ khả năng diễn xuất. Khoảnh khắc Thị Mây nhìn Hoàng đế âu yếm Đoàn Viên trước mặt mình bằng một ánh mắt đố kị khiến không ít khán giả tò mò: Liệu nhân vật này rồi sẽ gây ra những sóng gió gì? Thị Mây có phản bội chủ vì danh lợi?

Trở lại với những xung đột của hậu cung đương triều, người con sơ sinh của Đoàn Viên là Hoàng tử Hồng Thụ có sức khoẻ khá yếu, hay bệnh vặt, đây là người con đầu tiên được sinh ra khi Hoàng đế lên ngôi thế nên Hồng Thụ rất được xem trọng. Tuy nhiên, do Phương Nhậm không ưa gì Đoàn Viên – thế nên với tư cách là người đứng đầu Thượng y, Phương Nhậm đã cắt xén bớt vải vóc của phía Đoàn Viên, bất chấp sự phản đối từ cung nữ đi nhận vải. Chính điều này đã khiến Hoàng tử Hồng Thụ mặc không đủ ấm trong một hôm mưa gió, dẫn đến bệnh suyễn tái phát.


Phương Nhậm cố tình cắt xén vải của Hoàng tử Hồng Thụ và bị "bóc phốt" trước hậu cung

Chính vì chuyện đó, Hoàng đế vô cùng tức giận và khiển trách Phương Nhậm trước mặt hậu cung. Hai nô tì của Đoàn Viên, trong đó có Thị Mây cũng bị Hoàng đế xử phạt mỗi người 30 hèo (roi) vì tắc trách đối với sức khỏe của hoàng tử.

Đồng thời Hoàng đế cũng tước quyền cai quản Thượng y và Thượng thảng của Trắc cơ Phương Nhậm, giao lại hết cho Hiệu Nguyệt. Bà Phi Hiền cũng nhân dịp này mà trách mắng Phương Nhậm nặng nề trước mặt hậu cung. Những điều trên như giọt nước làm tràn ly, khiến mối thù cũ của Phương Nhậm với Hiệu Nguyệt – Đoàn Viên chưa kịp hết thì mối thù mới với bà Phi Hiền đã đến. Phương Nhậm từ đây quyết tâm sát cánh bên Thái hoàng Thái hậu, lật đổ bà Phi Hiền cho bằng được.


Mâu thuẫn giữa Phương Nhậm và Hiệu Nguyệt chưa bao giờ kết thúc

Thái hoàng Thái hậu tổ chức tiệc mừng Hoàng tử Hồng Thụ khoẻ mạnh trở lại tại Thiệu Phương Viên. Trong đêm tiệc mừng sinh thần của Hoàng tử Hồng Thụ có sự góp mặt của Miên Uyển, con trai bà Phi Hiền cùng đông đảo các phi tần. Vì sự đố kị, nên Miên Uyển đã bỏ về giữa chừng, càng khiến Đức Bà thêm phần tức giận. Tuy nhiên, Miên Uyển đã trở thành con cờ trong màn kịch của Thái hoàng Thái hậu và Phương Nhậm dựng nên để góp phần lật đổ bà Phi Hiền.


Phi Hiền bị Thái hoàng Thái hậu cùng Phượng Nhậm tìm mọi cách lật đổ

Để lật đổ bà Phi Hiền, dường như Từ Thọ đã không ngại ngần cho thích khách phóng hoả, đốt cháy nơi Hồng Thụ đang ngủ tạm, hòng đổ vấy lên Miên Uyển cũng như bà Phi Hiền. Mọi nghi vấn lúc này đều đổ về phía cung Từ Thọ.

Không nằm ngoài dự đoán, bà Phi Hiền bị cấm túc trong điện Trinh Minh, không được gặp con cái. Sự việc bất ngờ này khiến Hiệu Nguyệt cảm thấy bất bình, ra sức khuyên ngăn Hoàng đế, nhưng ngược lại càng khiến Hoàng đế tức giận, trách mắng nàng nặng nề.


Số phận bà Phi Hiền không tránh khỏi những âm mưu lật đổ trong cung

Lúc này, Thái giám Chu Phúc Năng đã tìm đến bà Phi Hiền, quyết định thực hiện kế hoạch cuối cùng nhằm lật đổ Thái hoàng Thái hậu, đưa phượng ấn lại về điện Trinh Minh… Cục diện triều chính lẫn hậu cung sắp tới ắt hẳn sẽ càng thêm khốc liệt.

Số phận của bà Phi Hiền sẽ được định đoạt như thế nào cùng những bí mật nào đang chờ đợi sẽ được hé lộ trong tập 4 phim Phượng Khấu phát sóng vào tối thứ Năm, 26/3.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546