Những cây cầu độc nhất vô nhị trên thế giới

Con người luôn sáng tạo không ngừng và những cây cầu sau là các kiệt tác "điên rồ" nhưng tuyệt đẹp mà chúng ta đã tạo ra, chứng minh chất thiên tài và sự vĩ đại của loài người.



1. Cầu Helix, Singapor
e

Cầu Helix có kiến trúc độc đáo giống với cấu trúc của DNA. Được làm bằng thép và kính, Helix nối vịnh Marina với trung tâm Marina. Cây cầu mang ý nghĩa là con đường dẫn lối hành khách đến với sự bình yên, hạnh phúc, giàu sang và thành đạt. Cây cầu còn là nơi ngắm cảnh lý tưởng cho du khách đến với Singapore.



2. Cầu Ponte Vecchio, Italy


Một kiệt tác từ thời trung cổ của người Italy là cây cầu Ponte Vecchio bắc qua sông Arno ở thành phố Florence. Đây được xem một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới. Cầu Ponte Vecchio vừa là nơi buôn bán, vừa là cầu bộ hành. Trông từ xa, Ponte Vecchio chỉ như hai dãy nhà cổ đang nằm lơ lửng ngang sông.



3. Cầu Henderson Waves, Singapore

Singapore tiếp tục tự hào khi có nhiều cây cầu ấn tượng với kiến trúc kỳ lạ. Henderson Waves là một kiệt tác với cấu trúc mô phỏng sóng biển. Cây cầu được làm bằng thép và gỗ, đem đến hơi thở đương đại và hòa hợp với các công viên xung quanh. Trên cầu có ghế dài, điểm ngắm cảnh và phòng chờ để du khách có thể dừng lại, nghỉ ngơi và ngắm cảnh.


4. Cầu Moses, Hà Lan

Cây cầu được đặt tên theo nhà tiên tri Moses - người đã tách nước đại dương thành hai dòng cứu dân tộc Do Thái theo một giả thuyết. Và đúng như cái tên, cây cầu cũng chia đôi dòng nước, tạo nên lối đi cho con người. Thiết kế được thực hiện vào thế kỷ 17, trong quá trình xây dựng một pháo đài. Cây cầu là lối đi “vô hình” đối với lực lượng địch trong mục đích xây dựng ban đầu của nó.



5. Cầu Rolling, Anh

Chỉ dài 12 m và làm bằng gỗ, nhưng cây cầu Rolling hay còn gọi là cầu cuộn có thiết kế vô cùng thú vị. Bình thường, câu cầu là lối đi giúp người đi bộ băng qua sông. Nhưng khi cần thiết, cầu sẽ dùng các piston thủy lực được giấu trong các thanh lan can để cuộn lại thành hình bát giác.


6. Cầu cạn Millau, Pháp

Cầu cạn Millau được mệnh danh là một kỳ quan hoàn hảo của nước Pháp. Cầu từng được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness với danh hiệu cây cầu cao nhất thế giới. Cây cầu từng bị cho là ý tưởng điên rồ của các kiến trúc sư, nhưng cuối cùng nó đã trở thành một trong những công trình vĩ đại nhất mọi thời đại.


7. Cầu Octavio Frias De Oliveira, Brasil


Octavio Frias De Oliveira không chỉ đóng vai trò là đường giao thông mà còn là hình ảnh mang tính biểu tượng đối với người dân Sao Paulo. Điều làm nó đặc biệt là chữ X được tạo nên bởi hai trụ cầu và 2 tầng cầu khi nhìn từ trên cao.


Theo lifestyle.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546