Cơ Hội Đến Tập 5: Xúc động với lòng hiếu thảo của cô gái “lớn lên từ những ly chè của mẹ”


Tập 5 Cơ Hội Đến vừa được lên sóng vào tối ngày 21/07 tiếp tục thu hút khán giả bởi niềm đam mê kinh doanh của các người chơi. Ngoài ra, chương trình còn mang đến những giây phút, khoảnh khắc gây xúc động mang nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.



Dự án đầu tiên đến từ cô gái trẻ Minh Như – con gái của cô Minh Hạnh. Cô gái này mang đến dự án kinh doanh quán chè Cô Ty ở Quận 7, TP.HCM. Gần 17 năm sống và gắn bó với công việc này, cô Minh Hạnh xem nó như tình yêu của cuộc đời mình. Niềm tự hào và sự hiếu thảo của Minh Như dành cho mẹ chính là động lực giúp cô quyết định tham gia chương trình. Phần trình bày của cô gái trẻ khiến người xem không khỏi xúc động. Theo Minh Như, giá cả hợp lý, chất lượng là điểm giữ chân khách hàng của thương hiệu chè Cô Ty, khiến nhiều khách hàng đã đến mua một lần thì sẽ đến nhiều lần nữa. 


Tiếp đến là dự án của người vợ đảm đang Anh Thi đến từ TP.HCM. Đến với Cơ Hội Đến, chị thuyết phục nhà tư vấn thông qua dự án ẩm thực hải sản bếp online Cường Tôm. Với dự án này, chị mong muốn nhận được vốn đầu tư để phát triển mô hình kinh doanh, tiếp sức cho chồng chị thực hiện ước mơ. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến ẩm thực đặc biệt là hải sản, chồng chị Anh Thi đã tạo ra rất nhiều món ăn đẹp mắt, độc đáo với nhiều chất dinh dưỡng từ nguyên liệu chính là cua. Bản kế hoạch được chăm chút tỉ mỉ cùng khả năng thuyết trình tự tin, chị anh Thy đã tạo được ấn tượng riêng với 2 đối thủ và nhà tư vấn. 


Cuối cùng là phần trình bày của người chơi Thanh Hải đến từ Vĩnh Long. Đến với chương trình anh mong muốn tìm kiếm cơ hội để thực hiện ý tưởng kinh doanh của vợ chồng anh. Anh mong muốn mở một cửa hàng thời trang ngủ cao cấp thiết kế riêng dành cho phụ nữ Happy Shop. Với kinh nghiệm 15 năm trong ngành may mặc cùng tay nghề và sự sáng tạo của vợ, anh Hải đã bị vợ thuyết phục. Hai vợ chồng anh Hải đến chương trình để thực hiện ước mơ cuộc đời mình. 


Sau phần trình bày về mô hình kinh doanh và hướng phát triển của từng dự án, người chơi sẽ đến với phần tranh luận. Đây là lúc để nhà tư vấn có thêm nhiều dữ kiện và cơ sở để tạo tiền đề đưa ra quyết định xem đâu là dự án xứng đáng nhận được sự hỗ trợ từ chương trình. 

Kết thúc phần tranh luận, mỗi đội chơi chỉ được chọn 1 đội duy nhất mà chúng ta dành sự ủng hộ cho dự án của đội đó. Mỗi đội chơi chỉ có 1 phiếu ủng hộ, riêng nhà tư vấn có được 2 phiếu ủng hộ. Hai đội chơi nhận được số phiếu ủng hộ cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng sau với cấp độ 2 vòng thi Thu phục. 
Với số phiếu áp đảo, 2 phiếu đến từ người chơi và 1 phiếu đến từ nhà tư vấn, người chơi Anh Thi đã giành được quyền bước tiếp vào vòng 2. Tấm vé còn lại thuộc về người chơi Minh Như (1 phiếu ủng hộ từ chị Anh Thi và 1 phiếu từ nhà tư vấn). Như vậy anh Thanh Hải phải nói lời chia tay với chương trình. Trước khi nói lời tạm biệt anh đã nhận được sự một món quà nhỏ đến từ chương trình và lời góp ý nhận xét của nhà tư vấn.


Kết thúc cấp độ 1, 2 dự án bước tiếp vào cấp độ 2 mang tên Thu phục. Từ vòng này hai đội chơi sẽ trực tiếp đối diện với nhà tư vấn. Sau khi lắng nghe phần trình bày về kế hoạch kinh doanh của cả 2 người chơi, nhà tư vấn sẽ chất vấn từng mô hình để giúp người chơi hoàn thiện kế hoạch kinh doanh nhằm tối ưu hóa cách sử dụng nguồn vốn ở mỗi dự án. Người chơi phải giải đáp từng vấn đề mà nhà tư vấn đặt ra, nêu ra được từng kế hoạch đối với mỗi khoản tiền mà mình thực hiện. Từ đó, nhà tư vấn quyết định người chơi giành được chiến thắng và bước vào cấp độ 3.

Giữ vai trò nhà tư vấn cho tập 5 Cơ Hội Đến chính là chính là doanh nhân – NSƯT Vũ Thành Vinh, “ông trùm” của những chương trình truyền hình mang format thuần Việt. Ở vòng 2 này, nhà tư vấn sẽ đặt ra những câu hỏi và đưa ra những nhận xét, đánh giá đối với hai người chơi. Sau vòng 1, doanh nhân – NSƯT Vũ Thành Vinh cảm thấy khá ấn tượng với hai người chơi: “Họ có những quan điểm sắc bén. Khi cần đưa đối phương đến việc giải thích cặn kẽ dự án, họ làm cũng rất quyết liệt nhưng sâu thẳm họ vẫn dành tình cảm cho đối phương. Đó là điều trân trọng và cần thiết trong cuộc sống. Chúng ta kinh doanh nhưng vẫn phải trân trọng những đối tác của mình”


Đầu tiên, doanh nhân – NSƯT Vũ Thành Vinh đặt ra câu hỏi dành cho người chơi Minh Như. Câu hỏi liên quan đến việc nâng cấp quán chè nhỏ thành một chuỗi cửa hàng: “Làm như thế nào để Minh Như có thể giúp mẹ để phát triển thương hiệu quán chè?”. Minh Như cho biết sẽ đi làm và tiếp cận nhiều đối tượng hơn, từ đó nâng cao tay nghề, nâng cao thương hiệu của chính bản thân và sau đó trở về mở rộng thương hiệu chè của mẹ. Bên cạnh đó, Minh Như sẽ cùng mẹ thuê mặt bằng để mở cửa hàng riêng và thuê thêm người để phụ giúp, nếu phát triển cô sẽ cho mở thêm chi nhánh. Nhà tư vấn cho rằng: “Với những người chơi đến đây ông sẽ không chỉ cho họ cách làm giàu mà sẽ chỉ cho họ hướng đi đến mục đích gần hơn, thực tế hơn. Mọi dự án đều phải khả thi và có hướng đi xa”. 


Về phía dự án của người chơi Anh Thi, chị nhận được câu hỏi về tính khả thi và những rủi ro có thể xảy ra của dự án. Chị Anh Thi cho biết sẽ chuyển hướng để đa dạng thị trường nếu như nguyên liệu chính là cua không được thị trường tiếp nhận và cá, khô một nắng là nguyên liệu thay thế. Giải pháp của chị đưa ra chưa thuyết phục nhà tư vấn vì không đảm bảo tính lâu dài của dự án.

Cơ Hội Đến do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr.Thanh. Chương trình được phát sóng vào khung giờ giải trí 20:30 thứ Ba hàng tuần trên kênh HTV7. Tập tiếp theo sẽ được lên sóng vào ngày 28/7/2020.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546