“Lụi tim” với phiên bản tiếng Anh của Hoa nở không màu do Kyo York thể hiện


Có rất nhiều bản cover Hoa nở không màu nhưng chắc hẳn bản cover có tâm nhất là phiên bản đến từ chàng ca sĩ người Mỹ Kyo York. Anh còn viết hẳn lại phần lời bằng tiếng Anh cho ca khúc hot hit này.


Ra mắt từ cuối tháng 6, ca khúc Hoa nở không màu phiên bản acoustic do Hoài Lâm thể hiện đến nay đã đạt 85 triệu lượt xem trên YouTube. Trào lưu cover ca khúc được nhiều nghệ sĩ Việt hưởng ứng, đồng thời thu hút nhiều khán giả yêu âm nhạc hoặc remix, hoặc trình bày lại bài hát bằng nhiều cách thức khác nhau. Sức lan tỏa của ca khúc này hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hoa nở không màu (Colorless flower) phiên bản tiếng Anh do ca sĩ Kyo York thể hiện là một trong những bản cover ghi ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Phần lời tiếng Anh cũng do anh viết bám sát với nội dung của ca khúc gốc. Trước đây, Kyo York cũng từng rất thành công với bản cover của hàng loạt những bản hit với lời tiếng Anh ấn tượng như: Em gái mưa, Đâu chỉ riêng em, Đừng hỏi em… Những video trên được anh đầu tư bài bản như một music video hoàn chỉnh và đều đạt hàng triệu lượt xem trên kênh riêng của Kyo York. 


Những MV cover phiên bản tiếng Anh trước đây của nam ca sĩ được nhiều khán giả đón nhận bởi sự khác biệt so với những bản cover khác

Riêng với phiên bản tiếng Anh của ca khúc Hoa nở không màu, từ một bài hát chứa đầy tâm sự của Hoài Lâm, Kyo York biến nó thành một bản tình ca nhẹ nhàng và mang lại cảm giác êm đềm dễ chịu. Nhiều khán giả nhận xét về mặt hình ảnh lẫn âm nhạc thì đây là một bản cover hoàn toàn rất đáng nghe.

Hoa nở không màu là ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường sáng tác và vượt hơn 100km về Vĩnh Long để thu âm cùng Hoài Lâm. Có lẽ vì điều này đã làm cho ca khúc trở nên đặc biệt và trở thành bản hit quốc dân được rất nhiều nghệ sĩ cover.

Ngoài bản cover tiếng Anh ngọt ngào của Kyo York, có rất nhiều nghệ sĩ khác cũng chọn làm mới ca khúc này. Đơn cử như nữ danh ca Thanh Hà cũng biến tấu Hoa nở không màu thành một bài hát với nhịp điệu tươi sáng.


Ngoài những bản cover nhiều thể loại, nhiều nội dung, cha đẻ của bài hát – nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng không quên dành tặng khán giả phiên bản karaoke của bài hát Hoa nở không màu. Đây cũng là phiên bản phối khí gốc của bài hát nằm trong dự án Music Diary 2 của anh.

Có thể nói việc cover các ca khúc hot hit của các ca sĩ khác đang là trào lưu đầy sáng tạo. Tuy nhiên việc “bỏ tâm” để viết lại lời bài hát bằng tiếng Anh như nam ca sĩ người Mỹ Kyo York chứng tỏ sự tâm huyết của anh đối với những sản phẩm âm nhạc bất kể lớn hay nhỏ. Điều này còn giúp anh thể hiện được khả năng viết lời Anh đầy “điệu nghệ” cho các bản hit Việt, cũng như ghi điểm hơn trong lòng người hâm mộ VPOP.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546