Cơ Hội Đến: Tiếp thêm sức mạnh cho người trẻ đam mê kinh doanh


Tập 13 Cơ Hội Đến vừa được lên sóng vào tối ngày 15/09 tiếp tục thu hút khán giả bởi niềm đam mê kinh doanh của các người chơi.

Ngoài ra, chương trình còn mang đến nguồn cảm hứng kinh doanh đầy mãnh liệt cho người xem, đặc biệt là các bạn trẻ có sự sáng tạo, yêu thích công việc kinh doanh. Ba người chơi trong tập 13 mang theo niềm tin, hy vọng và ước mơ với mong muốn tìm cơ hội phát triển cho mô hình kinh doanh của mình. Kế hoạch chi tiết, rõ ràng cùng những ý tưởng hấp dẫn, các người chơi đã tạo được sự ấn tượng với nhà tư vấn thông qua những phần tranh luận nảy lửa. Để chạm tay đến số vốn hỗ trợ của chương trình, người chơi phải trải qua 3 cấp độ thi gồm: Thuyết phục, Thu phục và Chinh phục.


Đến với vòng thi đầu tiên mang tên Thuyết phục, 3 người chơi phải trình bày về kế hoạch kinh doanh của mình để có thể mang đến cho nhà tư vấn có một cách nhìn tổng quát về từng dự án. 

Người chơi đầu tiên là anh Cao Trung Tấn đến từ Bình Thuận. Anh mang dự án phát triển mô hình bán nước ép trái cây Cô Tư. Mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm sạch được làm từ trái cây sạch, tươi, không chất bảo quản, anh Tấn hy vọng nhận được số vốn của chương trình để phát triển thương hiệu của mình. Với lợi thế làm việc trong môi trường xuất khẩu trái cây miền Tây, anh Tấn tự tin đảm bảo chất lượng sản phẩm nguyên liệu đầu vào và giá cả hợp lý. Công thức pha chế riêng cũng là điểm mạnh của thương hiệu Cô Tư.


Tiếp theo là người chơi Huỳnh Trường Giang, chủ quán ăn vặt Choén nướng 6k Cần Thơ. Là một người yêu thích việc khám phá và review những địa điểm ăn uống, anh Trường Giang đã mở một quán ăn lấy cảm hứng từ món chén nướng nhưng sáng tạo với nhiều vị để thu hút khách hàng. Nếu nhận được số tiền của chương trình, anh Trường Giang sẽ đầu tư hộp giấy bạc giữ nhiệt cho việc bán mang về, trang trí lại quán và đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi nhằm kích cầu người tiêu dùng.

Cuối cùng là dự án đến từ anh Phạm Chí Mỹ, từ một kỹ sư lập trình chuyển sang kinh doanh các sản phẩm về cà phê. Sản phẩm thân thiện với môi trường, nguồn cà phê sạch là 2 yếu tố mà anh Mỹ quan tâm hàng đầu. Không những thế, mô hình kinh doanh Một Chín Cộng với slogan “Đồng hành cùng Trái đất” còn thu hút bởi cách vận hành bằng xe đạp, không sử dụng động cơ gây ô nhiễm môi trường. Nếu may mắn nhận được số vốn từ chương trình, anh Mỹ sẽ dùng cho việc phát triển 2 điểm bán cố định ở TP.HCM, phát triển mô hình cà phê đóng chai để phục vụ cho đối tượng nhân viên văn phòng.


Sau phần trình bày về mô hình kinh doanh và hướng phát triển của từng dự án, người chơi sẽ đến với phần tranh luận. Đây là lúc để nhà tư vấn có thêm nhiều dữ kiện và cơ sở để tạo tiền đề đưa ra quyết định xem đâu là dự án xứng đáng nhận được sự hỗ trợ từ chương trình.

Kết thúc phần tranh luận, mỗi đội chơi chỉ được chọn 1 đội duy nhất mà chúng ta dành sự ủng hộ cho dự án của đội đó. Mỗi đội chơi chỉ có 1 phiếu ủng hộ, riêng nhà tư vấn có được 2 phiếu ủng hộ. Hai người chơi nhận được số phiếu ủng hộ cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng sau với cấp độ 2 vòng thi Thu phục.

Qua phần bỏ phiếu từ người chơi, anh Phạm Chí Mỹ là người chơi đầu tiên bước vào cấp độ 2 khi nhận được 3 phiếu ủng hộ (1 phiếu nhà tư vấn và 2 phiếu từ người chơi). Nhận được 2 phiếu (1 từ nhà tư vấn, 1 từ người chơi), anh Cao Trung Tấn nhận vé bước vào cấp độ 2. Điều đó đồng nghĩa người chơi Trường Giang phải nói lời chia tay chương trình và nhận được một món quà nhỏ cùng lời góp ý từ nhà tư vấn.


Giữ vai trò nhà tư vấn cho tập 13 Cơ Hội Đến chính là doanh nhân - Á hậu Thu Hương. Chị cho biết tiêu chí lựa chọn đầu tư của mình cho 1 dự án là: thứ nhất là sự khác biệt để tránh bị người khác bắt chước, thứ 2 là tính bền vững đặc biệt là đối với sản phẩm theo trend (trào lưu) và cuối cùng là khả năng nhân rộng mô hình. Đó cũng là lý do chị không lựa chọn mô hình của anh Trường Giang bước vào cấp độ 2.

Với mô hình Một Chín Cộng - xe đạp cà phê của người chơi Phạm Chí Mỹ, doanh nhân Thu Hương hào hứng và thấy đây là một dự án thú vị vì có sự khác biệt. Tuy nhiên, Á hậu Thu Hương cho rằng việc giao xe đạp sẽ là một rủi ro nếu người bán không bảo quản cẩn thận. Chị gợi ý anh Mỹ nên đưa ra được một công thức để biến người bán thành đối tác, từ đó có ý thức bảo vệ tài sản chung. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là một điểm mà nhà tư vấn lưu ý. Nữ doanh nhân khuyến khích cho nhân viên mặc đồng phục vừa mang thông điệp dự án vừa tạo nên yếu tố xanh sạch đẹp và yếu tố chăm sóc sức khỏe.


Với dự án của anh Cao Trung Tấn, doanh nhân Thu Hương nhận định tên thương hiệu Cô Tư sẽ vô tình làm giới hạn phạm vi khách hàng, đặc biệt sẽ khó thu hút được khách nước ngoài. Nhà tư vấn gợi ý anh Tấn nên hướng dẫn người tiêu dùng cách chọn trái cây sạch trên bao bì của sản phẩm hoặc truyền đi được thông điệp, điểm mạnh riêng của mô hình. Ngoài ra, doanh nhân - Á hậu Thu Hương chia sẻ có 2 yếu tố để thương hiệu thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Thứ nhất là phải giải quyết được bài toán sợ hãi của người tiêu dùng. Nghĩa là nếu sử dụng đá, trái cây không sạch sẽ dẫn đến hậu quả gì. Thứ hai là đi vào mong muốn, chờ đợi và ngưỡng mộ của khách hàng, từ đó đưa ra được kế hoạch marketing hiệu quả. 

Kết thúc cấp độ 2, nhà tư vấn quyết định lựa chọn mô hình của anh Phạm Chí Mỹ bước vào cấp độ 3. Chương trình đành nói lời chia tay với người chơi Cao Trung Tấn. Người chơi nhận được một món quà nhỏ cùng lời góp ý từ nhà tư vấn.

Tại cấp độ 3, người chơi Phạm Chí Mỹ đã lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 3 cánh cửa tương ứng với số vốn là 20 triệu, 25 triệu và 30 triệu đồng. Cuối cùng, người chơi nhận được số vốn 20 triệu đồng từ chương trình.

Chương trình được phát sóng vào khung giờ giải trí 20:30 thứ Ba hàng tuần trên kênh HTV7. Tập tiếp theo sẽ được lên sóng vào ngày 22/09/2020.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546