Tháng 10 sẽ khởi đầu với nhac cổ điển qua vở múa đương đại X-Project

Vở múa được tổ chức bởi The Factory và MORUA với sự tài trợ của The Factory và Viện Goethe Thành phố Hồ Chí Minh thông qua dự án “Idea Booster” và sự hỗ trợ về không gian luyện tập của Arabesque Vietnam và Học viện ngôi sao – Star Academy và Erato School of Music and Performing Arts.



X-Project là vở múa đương đại được thai nghén và hình thành tại Hội An, đã ra mắt lần đầu tại Huế, là thành quả nửa năm làm việc của biên đạo múa Ngô Thanh Phương cùng năm diễn viên múa Nguyên Nguyễn, Thương Lê, Hoàng Anh, Khang Nguyễn, Đức Phúc Ra. 

X-Project hướng tới khám phá những câu hỏi: Cơ thể là gì từ khi được sinh ra cho đến lúc chết đi? Chúng ta có thực sự hiện diện? Chúng ta có chấp nhận tất cả những gì tồn tại trong con người mình?

Vở diễn là thử nghiệm ngôn ngữ cơ thể của những người tham gia: các diễn viên múa với nền tảng chuyển động là hip hop/popping/breaking với múa đương đại; tương tác giữa biên đạo và các diễn viên múa trong các không gian văn hoá và không gian vật lý khác nhau.

Biên đạo múa Ngô Thanh Phương là một nghệ sĩ thực hành liên ngành và là nhà sáng lập dự án Open Stage. Năm 2012, cô nhận Giải Nhất cuộc thi Tài năng biên đạo múa quốc tế tại Hàn Quốc và tài trợ của Quỹ Phát triển Văn hóa Đan Mạch cho vở Erasable. Năm 2015, cô đồng sáng tạo “À ố show” và tham gia biên đạo vở Sương sớm của Lune Production.

Chương trình diễn ra trong hai đêm 2 và 3.10 tại The Factory Contemporary Arts Center. 𝑿-𝑷𝑹𝑶𝑱𝑬𝑪𝑻 ra đời sau 6 tháng làm việc, thử nghiệm giữa biên đạo múa Ngô Thanh Phương (cũng là biên đạo múa của các vở Palao, Tehdar) cùng 5 vũ công chính của chương trình lưu trú 𝐌𝐔𝐀𝐑𝐔𝐀 (chương trình lưu trú do MORUA ARTS PROJECT tổ chức): Nguyên Nguyễn, Thương Lê, Hoàng Anh, Khang Nguyễn, Đắc Phúc. 𝑿-𝑷𝑹𝑶𝑱𝑬𝑪𝑻 được thai nghén và hình thành tại Hội An và hầu hết các vũ công đều có nền tảng chuyển động là HipHop/Popping/Breaking.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546