Quang Đăng Trần mang sáng tác mới “Tốt nhất” phá đảo sân khấu Đấu Trường Ngôi Sao

Đấu Trường Ngôi Sao vòng đấu thứ 6 mang đến một không gian âm nhạc sôi động trong chủ đề “Nhạc khúc nồng cháy”. Những cảm xúc mới mẻ, những giai điệu cháy rực lên tinh thần nhạc rock được thể hiện qua 3 tiết mục: Một thời đã xa, Tốt nhất, LK Ly cà phê Ban Mê – Rock Sài Gòn của Xuân Nghi (đội Quang Hà), Quang Đăng Trần (đội Giang Hồng Ngọc) và bộ đôi Blada - Michael Đoát (đội Nguyên Vũ).

Quang Đăng Trần từng tham gia chương trình “Giọng hát Việt” vào năm 2015 và là thành viên đội Tuấn Hưng. Sau cuộc thi, anh trình làng một số sản phẩm được nhiều khán giả yêu mến như “Mai chia tay nhé em”, “Đừng tìm anh nữa”, đặc biệt là bản hit “Đánh mất em” chỉ sau vài ngày ra mắt đã thu hút hàng triệu lượt nghe, cạnh tranh vị trí đầu bảng với “Hoa hải đường” (Jack), “Bông hoa đẹp nhất” (Quân A.P), “Ai mang cô đơn đi” (K-ICM & APJ) trên Bảng xếp hạng âm nhạc đầu tháng 9.


Đến với “Đấu Trường Ngôi Sao” chủ đề “Nhạc khúc nồng cháy”, Quang Đăng Trần là thành viên đội nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc đã gửi đến khán giả sáng tác “Tốt nhất”. Ca khúc mang phong cách symphonic rock, thể hiện tâm trạng âm ĩ của chàng trai trong tình yêu. Thay vì chọn một ca khúc rock nổi tiếng để trình diễn thì nam ca sĩ quyết định viết một ca khúc mới, kết hợp cùng producer Duy Nguyện.

Phần trình diễn của Quang Đăng Trần khiến Phương Thanh ấn tượng bởi bản lĩnh, cách xử lý cao độ tuyệt vời trong giọng hát. Chị đánh giá “Tốt nhất” là một ca khúc hay và mong muốn mua ca khúc để trình diễn. Ngay lập tức ca sĩ Chế Thanh ngỏ ý để anh mua tặng Phương Thanh ca khúc này. Nguyên Vũ nhận xét: “Bài hát không phải là một bài nhạc rock mãnh liệt, tuy nhiên Quang Đăng Trần sở hữu sự đĩnh đạc, điềm tĩnh, trình diễn rock từ nội lực”, nam ca sĩ còn dặn dò đàn em sáng tác thêm bài mới để bán cho anh.

Bên cạnh đó, trong đêm tranh tài, ca sĩ Xuân Nghi thể hiện lại hit đình đám “Một thời đã xa” (sáng tác Trường Huy), ca khúc từng “làm mưa làm gió” năm 1999 bằng phong cách rock. Dưới sân khấu là “Chị Chanh” nhưng Xuân Nghi không hề áp lực mà vẫn hát đầy “máu lửa”, thổn thức với những góc quay, hiệu ứng sân khấn, dàn dựng ấn tượng. Sau tiết mục, Xuân Nghi thổ lộ là một hậu bối, cô hy vọng sự sáng tạo, đổi mới sẽ mang đến một làn gió mới cho ca khúc nổi tiếng. Chính Phương Thanh nhận xét Xuân Nghi là hậu bối nhưng hát hit của tiền bối đầy bản lĩnh, khai thác theo chất riêng, tách hẳn chất của Phương Thanh. Giọng hát “Giã từ dĩ vãng” còn chỉ bí quyết lên tông, đẩy âm lượng theo phong cách rock cho Xuân Nghi.

Trong đêm thi, Nguyên Vũ mời đến hai giọng hát mang đầy tâm hồn cao nguyên Blada và Michael Đoát thể hiện liên khúc “Ly cà phê Ban Mê” – “Rock Sài Gòn” (sáng tác Nguyễn Cường, Lâm Quốc Cường). Tiết mục còn có sự xuất hiện đặc biệt của nhóm nhạc huyền thoại MTV kết hợp và truyền lửa cho hai ca sĩ.

Quang Hà nhận xét Blada – Michael Đoát đầy nội lực với sự sáng tạo trong cách hát, theo phong cách rock Tây Nguyên: “Blada và Michael Đoát khi đứng trên sân khấu đã mang đến sự bùng nổ mà không cần đến nhóm MTV. Hai em hát bè phối ăn ý, là những giọng ca núi rừng đầy tự nhiên”. Phương Thanh đồng tình với Quang Hà, đánh giá Nguyên Vũ đã sai khi mời thêm MTV vào tiết mục: “Nói về rock thì không ai bằng hai em với sự phiêu, chất hoang dã. Khi nhóm MTV ra hát, Blada - Michael Đoát không được hát nên bị lép, Nguyên Vũ đã bị lố khi dàn dựng cho tiết mục”.


Kết thúc đêm tranh tài, hai giám khảo Phương Thanh và Chế Thanh quyết định trao tặng trái tim duy nhất cho màn trình diễn của nam ca sĩ trẻ Quang Đăng Trần với sáng tác “Tốt nhất”.

“Đấu Trường Ngôi Sao” tập 8, chủ đề “Bản ballad dịu dàng” sẽ là sự đối đầu gay cấn của Trần Ngọc Ánh (đội Nguyên Vũ), Khắc Minh (đội Quang Hà) và Duyên Quỳnh (đội Giang Hồng Ngọc) với những ca khúc ballad nổi tiếng gửi đến khán giả. Chương trình lên sóng vào lúc 21h thứ Năm ngày 26/11 trên THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546