Siêu Thủ Lĩnh Tập 1: Mở màn ấn tượng với dàn thí sinh siêu chất


Phát sóng đúng dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam 20 tháng 11, tập 1 Siêu Thủ Lĩnh thu hút sự theo dõi của khán giả. Tại đêm thi mở màn, 3 thủ lĩnh gồm Hoàng Ân, Hồng Cúc, Hồng Hoa đã có màn chào sân khá ấn tượng. 



Ở phần thi Hành trang thủ lĩnh, mỗi thí sinh phải giới thiệu bản thân theo bản sắc riêng biệt của mình về 2 yếu tố: trải nghiệm cá nhân về tố chất thủ lĩnh và trải nghiệm nơi đào tạo và huấn luyện chuyên môn. Phần thi thứ 2 Ấn tượng thủ lĩnh, thí sinh phải trải qua 2 thử thách bách buộc do giám khảo xuyên suốt NSƯT Vũ Thành Vinh lựa chọn dựa vào năng lực, sự yêu thích hoặc tài năng khác của thí sinh. Thử thách 2 là thử thách tăng cường, thí sinh có quyền chấp nhận hoặc từ chối tham gia. Nếu tham gia thử thách này, thí sinh được lựa chọn 1 trong 3 giám khảo là người đưa ra đề bài. Kết thúc thử thách này, nếu nhận được 3 sự đồng thuận của ban giám khảo, thí sinh nhận được huy hiệu của chương trình và có cơ hội nhận giải thưởng nóng ở các chặng đua tiếp theo. Trường hợp không nhận được sự đồng thuận từ giám khảo đã chọn thí sinh sẽ bị trừ 0,25 điểm. 

Đảm nhận vai trò giám khảo sẽ là MC Thanh Bạch, NSƯT Vũ Thành Vinh và Thạc sĩ - Doanh nhân Nguyễn Lê Hải Đăng. Nguyên Khang đảm nhận vai trò MC của chương trình. 




Mở đầu đêm thi là phần thể hiện của thí sinh Hồng Hoa. Nữ thí sinh mang đến không khí mở màn đầy vui tươi qua bài hát Bài ca sum họp. Hoa, ấm áp và bồ câu là 3 từ mà nữ thí sinh chọn nói về bản thân. Là phó chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Sài Gòn cũng là đại biểu trẻ tuổi nhất tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần X năm 2017, Hồng Hoa còn sở hữu nhiều thành tích giải thưởng ở nhiều cuộc thi khác nhau. Kết thúc hành trình áo xanh, nữ sinh chọn khoác lên mình chiếc áo của Hội Sinh viên với hình ảnh bồ câu trắng. Lựa chọn trường Đại học Sài Gòn để hiện thực hóa ước mơ trở thành giáo viên âm nhạc, Hồng Hoa tự hào và hạnh phúc khi nói về mái trường thân thương mình đang theo học. 

NSƯT Vũ Thành Vinh hào hứng khi thí sinh đầu tiên mở màn khá thành công và mang đến một màu sắc dễ chịu. MC Thanh Bạch tin nếu đại diện Việt Nam ở những buổi giao lưu, Hồng Hoa sẽ giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về người Việt Nam bởi cảm xúc mà nữ thí sinh này đặt để. Doanh Nguyễn Lê Hải Đăng nhận định tuy nhỏ nhắn xinh xắn nhưng nội lực của thí sinh không hề nhỏ. Với kinh nghiệm làm việc trong việc quản trị nguồn nhân lực, nam giám khảo nhận định trong 10 năm qua đứng trước đám đông thể hiện quan điểm là nỗi sợ lớn nhất của nhiều bạn trẻ. Thế nhưng Hồng Hoa lại khiến anh bất ngờ với khả năng nói lưu loát và đầy tự tin. 

Hồng Hoa cũng có phần thể hiện khá tốt với Ấn tượng thủ lĩnh. Thử thách bắt buộc do NSƯT Vũ Thành Vinh ra đề. Nhiệm vụ của Hồng Hoa là nhìn bản phổ nhạc và tìm đúng tên bài hát. Cô nàng đoán đúng tên của 7/10 bài hát. Thử thách tăng cường MC Thanh Bạch đưa ra cho Hồng Hoa đó là dạy cho khán giả trường quay cùng 3 giám khảo bài hát Món quà tặng cô. Xuất sắc vượt qua cả 2 thử thách, Hồng Hoa nhận được huy hiệu của Siêu Thủ Lĩnh 2020. 


Tiếp theo là phần thi của thí sinh Hồng Cúc. Cô nàng lựa chọn diện chiếc áo Đoàn và bài hát Tự nguyện để thể hiện tinh thần tuổi trẻ. Nữ thí sinh tự hào khi nói về cha của mình. Xen lẫn cảm xúc tự hào là niềm xúc động khi cha chính là người truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cô. Nhìn những huy chương của cha, Hồng Cúc thầm hiểu được những mất mát, đau thương và sự anh dũng của thanh niên lúc bấy giờ. Ngoài ra, nữ sinh này còn giới thiệu về trường Đại học Xây dựng Miền Tây, nơi đã chắp cánh cho được trải nghiệm, học tập để từ đó đạt được nhiều giải thưởng, danh hiệu. Cô nàng là cái tên 'hot' trong sinh viên với 9 kỳ liền nhận học bổng sinh viên xuất sắc (4,5 năm), 3 năm liền đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và nhiều giải thưởng cấp Trung ương khác. 


NSƯT Vũ Thành Vinh xúc động trước câu chuyện của Hồng Cúc. Nam giám khảo bày tỏ lòng biết ơn những anh hùng đi trước và những chiến sĩ đã hy sinh trong bão lũ vừa qua tại miền Trung để cứu người dân, làm trọn nhiệm vụ. MC Thanh Bạch bật khóc khi nhớ ơn những anh hùng đã hy sinh bảo vệ đất nước: “Năm 1978, anh được cử đi du học ở Liên Xô. Trong phần thành công của anh có sự mất mát, hy sinh của những người đồng lứa tuổi như anh”. Doanh nhân Nguyễn Lê Hải Đăng ngưỡng mộ thí sinh và nhận định cô nàng đủ tố chất trở thành một người lãnh đạo. 

Với vòng thi Ấn tượng thủ lĩnh, Hồng Cúc nhận được thử thách liên quan đến các hoạt động Đoàn. Nữ thí sinh đã vận dụng kiến thức và trí nhớ để điền đầy đủ thông tin, hoạt động cụ thể cho từng sự kiện. Ngoài việc điền đúng thông tin vào từng sự kiện, Hồng Cúc còn gây bất ngờ khi nhớ “vanh vách” từng chi tiết, hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa của từng dữ kiện. Riêng phần thử thách tăng cường, nữ thí sinh đã nói về một ý tưởng, dự án sáng tạo để thúc đẩy công tác đoàn ngày càng hiệu quả. Kết quả, Hồng Cúc nhận được huy hiệu của Siêu Thủ Lĩnh 2020. 


Cuối cùng là thí sinh Hoàng Ân. Sở hữu 3 đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp quốc gia trong đó có 1 đề tài được tham dự về hội thảo về bệnh phổi ở Anh, 2 học bổng 75% ở Úc và Anh, được tuyển thẳng vào 5 trường Đại học. Thế nhưng anh từ chối tất cả đều đó, dừng 1 năm và mọi người cho đó là thất bại. Trong 1 năm đó, anh chàng đi đến 10 tỉnh thành với vai trò là huấn luyện viên tư duy phản biện và là người sáng lập tổ chức tranh biện đầu tiên tại miền Nam Việt Nam. Chàng sinh viên Đại học Hoa Sen cho rằng việc lựa chọn trường tư là mong muốn, sự lựa chọn và là nơi tiếp thêm hành trang, tiến bước trên hành trình mang lại giá trị cho cộng đồng.

Giám khảo Hải Đăng góp ý chỉ cần thay đổi sắc mặt ở 1 vài khoảnh khắc sẽ làm cho bài thi thêm hoàn hảo hơn. MC Thanh Bạch thích thú trước sự mới lạ và hấp dẫn mà thí sinh mang lại: “Người nói hay là người nói bùng nổ lên cảm xúc trong đầu của người nghe”. 


Đến vòng thi Ấn tượng thủ lĩnh, Hoàng Ân thể hiện tư duy sáng tạo và thế mạnh ngành học để truyền thông, quảng bá cho chương trình Siêu Thủ Lĩnh 2020. Đồng thời ở thử thách tăng cường, nam thí sinh ngỏ ý mong muốn MC Nguyên Khang là người ra đề và được ban giám khảo chấp thuận. Cuối cùng, thí sinh cùng nam MC tranh luận về vấn đề nghệ sĩ khởi nghiệp khiến ban giám khảo vô cùng hào hứng. Kết quả, Hoàng Ân nhận được huy hiệu của Siêu Thủ Lĩnh 2020. 

Siêu Thủ Lĩnh do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Number 1 Chanh Dâu. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 2 sẽ được lên sóng vào ngày 27/11/2020.


PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546