Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ tỉnh Quảng Trị


Ngày 1-11, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Quảng Trị.


Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thăm hỏi, tặng quà cho người dân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ tại tỉnh Quảng Trị

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, trong tháng 10 vừa qua, tỉnh chịu liên tiếp 5 trận lũ lụt cùng với ảnh hưởng của bão số 9 đã gây ra nhiều thiệt hại đối với địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 11 điểm bị ngập sâu, bão lũ đã khiến 50 người chết, 4 người mất tích, 285 ngôi nhà bị sập, nhiều cơ sở hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục bị hư hại nặng… Ước tính tổng thiệt hại về kinh tế trên 2.000 tỷ đồng.


Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã nhận được sự quan tâm của trung ương, các bộ ngành và các tấm lòng hảo tâm từ khắp mọi miền đất nước kịp thời hỗ trợ cho người dân vượt qua những khó khăn trước mắt.

Tính đến nay, Ban cứu trợ các cấp trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận được số tiền 52 tỷ đồng và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm khác. Hiện tỉnh đang nỗ lực huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao tinh thần chủ động, khẩn trương, kịp thời của tỉnh Quảng Trị trong việc ứng phó với bão lũ cũng như giúp nhân dân khắc phục thiệt hại, phương châm "4 tại chỗ" đã được thực hiện xuyên suốt, có hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh, hiện nay, nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là phải sớm ổn định đời sống người dân, không để người dân nào bị đói, bị rét với phương châm “ai khó khăn đều được giúp đỡ”, và “ai là người khó khăn nhất phải được giúp đỡ trước”. Càng khó khăn, càng hoạn nạn thì cán bộ Đảng viên phải nêu gương, hy sinh quyền lợi vì dân để tạo niềm tin cho nhân dân. Mùa mưa bão ở miền Trung vẫn còn tiếp diễn trong thời gian tới, chính quyền và người dân Quảng Trị cần tiếp tục có những phương án phối hợp chặt chẽ để chủ động ứng phó. Đặc biệt, tập trung rà soát, di dời người dân ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, vùng xung yếu đến nơi an toàn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, thắp hương tại nhà của Liệt sĩ, Trung tá Phạm Ngọc Quyết (Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337), trao tặng 100 suất quà cho người dân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ.


Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Theo SGGP
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546