Tình huống bất ngờ xảy ra trong đêm Bán kết Vũ Điệu Vàng, Việt Hương yêu cầu hội ý Ban Tổ Chức


Đêm thi Bán kết của chương trình Vũ Điệu Vàng vừa phát sóng vào tối 22/12 với rất nhiều bất ngờ từ thí sinh cho đến Giám khảo.

Bất ngờ đầu tiên đến từ cặp đôi Quý Liêm – Thu Thảo. Từ đầu chương trình đến giờ, cặp đôi chưa bao giờ nằm trong top dẫn đầu, thậm chí còn được xem là đôi có nguy cơ bị loại cao nhất trong đêm Bán kết. Thế nhưng, cặp đôi đã thực hiện một cú lội dòng ngoạn mục, không chỉ nhận được điểm tuyệt đối trong đêm bán kết mà còn khiến giám khảo John Huy – lần đầu tiên trong chương trình phải thốt lên chữ “Wow” để thể hiện sự thích thú, đã mắt cho tiết mục mà đánh giá là mượt mà từ đầu đến cuối.


Tiết mục của Quý Liêm – Thu Thảo sử dụng điệu Rumba và múa đương đại, nội dung nói về những cung bậc cảm xúc vui buồn, giận dỗi của một người phụ nữ và một người đàn ông trong khung tranh – món đạo cụ bắt buộc mà cả hai bốc thăm được. Đó có thể là hình ảnh của một đôi vợ chồng với những mâu thuẫn thường thấy trong cuộc sống. Và khung tranh trong tiết mục được ví như sự ràng buộc của tình yêu và trách nhiệm, là lề lối, là chuẩn mực của gia đình để cả hai – dù có giận dỗi, mâu thuẫn cũng không đi lệch khỏi giới hạn đó. Tiết mục kết thúc với hình ảnh hạnh phúc và nụ cười bình yên, ấm áp của cặp đôi trong khung tranh. 

Với số điểm cao nhất trong đêm Bán kết, Quý Liêm – Thu Thảo là cặp đôi đầu tiên được xướng tên vào Chung kết xếp hạng của Vũ Điệu Vàng.


Tuy bị soán vị trí dẫn đầu nhưng cặp đôi Phú Vinh – Thục Lam vẫn thể hiện phong độ ổn định của mình với tiết mục Cô bé Lọ Lem. Tiết mục sử dụng điệu nhảy Viennese Waltz, Jive và Quickstep. Nội dung của bài nhảy là cảnh Hoàng tử mang chiếc giày đến cho cô gái nhà nghèo Lọ Lem thử và nhận ra cô chính là người đẹp đã nhảy cùng mình trong đêm dạ hội trước đó. Hoàng tử đã đưa Lọ Lem về cung điện và lúc này Lọ Lem đã thay bộ trang phục lấm lem, nhàu nhĩ của mình bằng chiếc đầm dạ hội sang trọng, rực rỡ. Bài thi kết thúc với hình ảnh “Hoàng tử” Phú Vinh và nàng “Lọ Lem” Thục Lam nắm tay nhau nhảy múa tưng bừng, hạnh phúc.

 Nhận xét về bài thi của Phú Vinh – Thục Lam, giám khảo Việt Hương ngoài góp ý về chiếc váy hồng quá nổi bật và quá dài, chị còn “bắt lỗi” make-up của của Thục Lam không được rạng rỡ như các đêm thi trước và chưa đủ để tạo sự trầm trồ ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Chị cũng góp ý nhân vật Hoàng tử của Phú Vinh cần cứng cáp hơn. Theo chị, nếu không có các khuyết điểm này, cả hai đã nhận được điểm tuyệt đối từ mình. Tiết mục của Phú Vinh – Thục Lam nhận được số điểm 28,5 từ 3 giám khảo (mỗi giám khảo dành cho cặp đôi 9,5 điểm). Với số điểm cao thứ 2 trong đêm Bán kết, Phú Vinh – Thục Lam là cặp đôi tiếp theo được xướng tên vào Chung kết.


Chiếc vé thứ 3 được dành cho cặp đôi You Phúc – Thế Vân. Cả hai đã mang đến bài thi đẹp mắt được lấy ý tưởng từ câu chuyện cổ tích Beauty and the Beast. Nội dung nói về mối tình kỳ lạ giữa nàng Belle xinh đẹp và Quái vật xấu xí (vốn là Hoàng tử bị phù thủy hóa phép thành quái vật). Sử dụng câu chuyện này, song You Phúc và Thế Vân “cải biên” một chút và đưa vào chi tiết chiếc gương – đạo cụ yêu cầu của bài thi. Trong tiết mục, nhân vật Quái vật do You Phúc đóng vì quá tự ti với gương mặt xấu xí của mình nên không dám nhìn vào gương. Nàng Belle do Thế Vân đóng đã cố gắng thuyết phục anh nhưng liên tiếp bị thất bại. Cuối cùng, bằng tình yêu và sự nhẫn nại, Belle đã giúp Quái vật có được tự tin để nhìn vào gương, chấp nhận vẻ ngoài của mình. Bell đã giúp cho quái vật hiểu, vẻ đẹp bên ngoài không quan trọng bằng vẻ đẹp bên trong mỗi người. Tiết mục nhận được số điểm 26,5. Theo giám khảo Giang Châu, tổng thể bài thi với anh chưa đủ “đã”, bởi thứ nhất cả hai chọn trang phục có thiết kế che dáng quá nhiều, thứ hai là cặp đôi chọn nhạc có nhịp 4/4 nhưng lại sử dụng điệu Valse nhịp 3/4 nên không được khớp nhạc.

Theo thể lệ của chương trình, vòng Chung kết xếp hạng chỉ có 4 cặp đôi. Do vậy, chiếc vé cuối cùng còn lại chỉ được trao cho 1 trong 2 cặp còn lại là Dương Phú – Tuyết Trinh, Văn Hoàng – Tư Phụng. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi cả hai cặp đôi này có cùng số điểm 25.


Cặp Dương Phú – Tuyết Trinh dự thi với tiết mục Yêu là Cưới, sử dụng điệu Chachacha và Jive. Với đạo cụ là bó hoa cưới, Dương Phú đã tái hiện lại ngày cưới của 2 vợ chồng anh. Sau khi kết thúc bài nhảy, anh bất ngờ quỳ xuống và tặng cho Tuyết Trinh chiếc nhẫn kim cương mà ngày xưa có lẽ vì còn khó khăn nên anh đã không tặng được cho vợ. Hành động của Dương Phú khiến cho các giám khảo bất ngờ vì ban đầu cả 3 cứ tưởng rằng đây là một phần trong tiết mục. Riêng Tuyết Trinh, chị không giấu được những giọt nước mắt xúc động khi nhận được món quà cưới từ chồng sau gần 20 năm kết hôn.


Kết quả Bán Kết có 2 cặp đôi bằng điểm nhau nằm ngoài dự đoán của BTC và Giám khảo. Dù thể lệ của chương trình bắt buộc mỗi giám khảo cho điểm từng cặp đôi khác nhau, chênh nhau ít nhất là 0,5 điểm. Thậm chí cả 3 giám khảo cũng không nhìn bảng điểm của nhau để tránh bị ảnh hưởng đến quyết định của mình. Thế nhưng, sau khi cộng điểm của 3 giám khảo lại, cả 2 cặp đôi Dương Phú – Tuyết Trinh và Văn Hoàng – Tư Phụng lại cùng nhận được số điểm 25, trong khi chỉ còn duy nhất 1 chiếc vé vào Chung kết.


Ban giám khảo

Trước tình huống đó, giám khảo Việt Hương đã xin cho 2 cặp đôi được vào Chung kết nhưng MC Đại Nghĩa cho rằng điều này không thể quyết định được chỉ bằng ý kiến của nữ giám khảo. Kể cả khi 3 cặp đôi thí sinh đã được vào chung kết trên cũng đã đồng lòng cho cả 2 đôi vào nhưng theo MC Đại Nghĩa, quyết định cuối cùng thuộc về Ban Tổ Chức. Giám khảo Việt Hương vì thế đã yêu cầu được hội ý cùng BTC của Vũ Điệu Vàng. Và sau cuộc hội ý, nữ giám khảo đã thay mặt cho các giám khảo và BTC thông báo kết quả cuối cùng là cặp đôi Dương Phú – Tuyết Trinh và Văn Hoàng – Tư Phụng được vào Chung kết cùng với 3 cặp đôi còn lại. Theo chị, luật của chương trình là cặp đôi thấp điểm nhất sẽ bị loại nhưng đêm Bán kết không có đôi thấp nhất vì 2 đôi bằng điểm nhau. Thứ hai, chương trình chỉ chuẩn bị 1 chiếc cúp cho 1 đôi bị loại ở đêm Bán kết nên nếu loại cả 2 đôi thì chương trình sẽ không thể có ngay chiếc cúp thứ 2. Hơn nữa, nếu loại cả 2 đôi thì đêm Chung kết chỉ có 3 cặp thi với nhau, sẽ ảnh hưởng đến sự cạnh tranh và tính hấp dẫn của chương trình. Vì những lý do đó, BGK và BTC đã quyết định cho 2 cặp đôi thêm 1 cơ hội.

Với quyết định này, đêm Chung kết xếp hạng của Vũ Điệu Vàng phát sóng vào lúc 20g30 thứ Ba ngày 29/12 trên kênh HTV7 sẽ có đến 5 cặp đôi tranh tài. Cặp đôi Quán quân của chương trình sẽ nhận được phần thưởng tương đương 190 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và gói chăm sóc sức khỏe toàn diện và chuyên sâu từ DHA Healthcare). Chương trình do Công ty Truyền thông VIT và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp sản xuất.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546