Nghệ sĩ Bình Tinh chia sẻ "bí quyết" về chuyện mẹ chồng nàng dâu


Là khách mời của chương trình Quyền Năng Phái Đẹp, nghệ sĩ Bình Tinh đã chia sẻ về câu chuyện mẹ chồng nàng dâu xoay quanh chủ đề “Mẹ chồng hiền con dâu lấn lướt”.

Chương trình Quyền Năng Phái Đẹp tuần này có sự tham gia của các khách mời: nghệ sĩ Bình Tinh, ca – nhạc sĩ Sỹ Luân và Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang.


Bấy lâu nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thường được nhắc đến với một mối quan hệ không được tốt đẹp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn này, đó có thể là do tư tưởng, nếp sống, thái độ và cách cư xử khiến mối quan hệ giữa hai người phụ nữ trong gia đình trở nên căng thẳng. Có những người con dâu rất hiền lành, ngoan ngoãn, lễ phép thì lại về làm dâu người mẹ chồng khó tính. Nhưng cũng có những người mẹ chồng rất dễ chịu, hiền lành, yêu thương con trai mình và cả con dâu thì lại gặp phải một nàng dâu không biết cư xử chuẩn mực, lễ phép.

Khai thác câu chuyện “Mẹ chồng hiền con dâu lấn lướt”, chương trình đã đặt ra tình huống người con dâu cùng chồng về quê mẹ chồng. Nhưng khi ở nhà mẹ chồng, người con dâu lại tỏ thái độ chê nhà cửa có chuột, có gián rồi còn nói ra những câu không lịch sự khiến mẹ chồng buồn lòng. Nhưng bà lại mỉm cười giải thích với con dâu và cũng không trách nàng dâu.


Trước tình huống ấy, nghệ sĩ Bình Tinh chia sẻ “Tinh nghĩ một phần quan trọng là người chồng khi mà yêu thương rồi cưới hỏi nhau thì làm gì làm anh ấy phải là người vun vén, đừng để cho người mẹ chồng phải nhìn thấy thái độ của con dâu như vậy.”

Nghệ sĩ Bình Tinh còn tâm sự, cô từng biết nhiều trường hợp có những người con dâu rất bất hiếu với mẹ chồng mà họ không nghĩ rằng khi lấy chồng tức là đã trở thành con của người ta rồi và họ phải sống như thế nào để người chồng nhìn vào, và quan trọng là sau này con cái của họ nhìn vào nữa, cha mẹ phải là một tấm gương sáng cho con.


“Nếu như muốn có được hạnh phúc thật sự bên chồng thì không phải chỉ riêng về vấn đề của hai đứa mà còn phải có cha có mẹ. Nếu như thật sự người chồng của mình là người chồng hiếu thảo, thương yêu cha mẹ thì những hành động của chúng ta sẽ gây tình trạng sớm gãy đổ hôn nhân. Nếu như muốn cân bằng hạnh phúc thì người con dâu bắt buộc phải thay đổi quan điểm, bắt buộc phải thay đổi suy nghĩ để có thể cân bằng được cuộc sống và có thể giữ được chân người chồng của mình” – nghệ sĩ Bình Tinh chia sẻ.


Cùng với những chia sẻ của nghệ sĩ Bình Tinh, những câu hỏi xoay quanh chủ đề như: Việc con dâu lấn lướt mẹ chồng là có phần lỗi của người chồng? Làm thế nào để tránh tình trạng mẹ chồng hiền con dâu lấn lướt? Lời khuyên nào dành cho mẹ chồng, nàng dâu và cả người chồng trong trường hợp này?... Tất cả sẽ được các khách mời chia sẻ trong chương trình.

Quyền Năng Phái Đẹp chủ đề “Mẹ chồng hiền con dâu lấn lướt” sẽ phát sóng vào lúc 19h15 thứ 6 ngày 22/01/2021 trên kênh THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546