Vietnam Why Not: Vừa tái xuất, Võ Hoàng Yến giúp Khăn Rằn giành ngay vị trí dẫn đầu


Tập 6 đánh dấu sự trở lại của Võ Hoàng Yến đã giúp Khăn Rằn giành lại “ngôi hậu” trong “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not”.


Quai Thao tiếp tục thể hiện phong độ với vị trí thứ hai trong khi Nón Lá từ đội chơi đáng gờm khi thắng 3 chặng liên tiếp lại bị rớt hạng tuột xuống vị trí cuối bảng.

Không những vậy còn bị Khăn Rằn trừ tiếp 3 điểm tích luỹ hành trình. Những thử thách liên quan “Ẩm thực việt Nam” tại thủ đô Hà Nội không đơn thuần chỉ là thử thách khám phá ẩm thực Việt Nam mà đó là bài kiểm tra tổng hợp về kiến thức, kỹ năng nhanh tay lẹ mắt, tinh thần làm việc đồng đội khi đường đua giành ngôi vị quán quân sắp tới những chặng về đích.



Thử thách Đố: Bún sớm buổi sáng

Thử thách khám phá tên gọi 9 món bún khác nhau đặc trưng của thủ đô Hà Nội được sắp xếp theo thứ tự từ 1 đến 9 (từ trái sang phải). Mỗi thành viên của đội sẽ bị bịt mắt và thưởng thức đủ 9 món bún này, sau đó phải gọi đúng tên từng món, gọi đúng thứ tự từ 1 đến 9 của các món đã thử.

Nón Lá thực hiện thử thách đầu tiên, xếp đúng 6/9 món ăn và ghi được 8 điểm. Khăn Rằn sử dụng chiến thuật phân chia mỗi thành viên sẽ nhớ thứ tự của ba món, sau đó ghép lại với nhau. Võ Hoàng Yến là người kể được tên nhiều món ăn cho Khăn Rằn, xếp đúng 7/9 món ăn, được 9 điểm. 

Quai Thao tự tin nhất ở thử thách này vì“Diễm là người thích món nước, lần nào ra Hà Nội cũng ăn món nước” và Tường Linh có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực. Ngọc Châu tuy không giỏi phân biệt nhưng cố gắng nhớ đúng thứ tự món. Kết quả nhờ có lợi thế và cách làm việc nhóm tốt đã giúp Quai Thao dễ dàng chiến thắng với 10 điểm tuyệt đối.


Thử thách Đẹp: Quảng bá quán bụi Hà Nội với “One shot” 

Các đội được yêu cầu thực hiện những đoạn clip ngắn có tính lan toả để quảng bá các món ăn của thủ đô. Clip được quay theo hình thức một cú máy (one shot) và độ dài của clip trong khoảng 30 + 5 giây, phải thể hiện được hình ảnh của người bán, món ăn và một câu khẩu hiệu cho quán.

Điểm khó nhất của thử thách này chính là áp lực thời gian thể hiện các tiêu chí chỉ duy nhất một cú máy. Quai Thao đầu tư vào nội dung câu chuyện với slogan “Cháo sườn Hà Nội, ăn vội mới ngon”. Khánh Vân nhiệt tình nghĩ ra các câu thoại và slogan, Hương Ly tập trung đường dây hình ảnh, Tiêu Ngọc Linh đóng vai một người con Hà Nội giới thiệu món ăn cho hai bạn cùng câu slogan “Xôi xéo xôi xéo, ăn vào không béo, ăn nhiều hết héo, ăn ngay ăn luôn, Đi!”. Riêng Khăn Rằn khác hai đội còn lại, chú trọng đặc tả quy trình chuẩn bị một dĩa bánh cuốn, kết hợp slogan mang màu sắc trẻ trung “Bánh cuốn Tố Tịch, Mới nhìn là thích, Ăn xong phấn khích, Tích tịch tình tang”. 

Giám khảo của thử thách Đẹp là ông Phạm Sanh Châu – Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Nepal và Bhutan, Đặc phái viên của TTCP VN về các vấn đề UNESCO. Kết quả Khăn Rằn 10 điểm, Nón Lá 9 điểm và Quai Thao 8 điểm. 


Thử thách Đẹp, quảng bá quán bụi với “One shot” 

Hai thành viên mỗi đội sẽ cùng bị buộc 01 chân vào với nhau (2 người 3 chân), đi thu thập các tấm bảng có tên món ăn là đặc sản các tỉnh thành Việt Nam trong tầng trệt của Đoan Môn. Thành viên còn lại sẽ nhận các tấm bảng từ đồng đội đem về, sau đó dán/ghép hình ảnh món ăn vào tỉnh thành tương ứng lên tấm bản đồ địa lý hành chính Việt Nam để tạo thành 01 bản đồ ẩm thực. Có 20 tấm bảng, đội chơi chỉ thực hiện đủ 15 bảng là được công nhận hoàn thành. Đội thu thập chỉ lấy mỗi món ăn một lần, nếu lấy hơn của cùng một món, đội lập tức về thứ ba trong thử thách. Thời gian tối đa cho thử thách này là 45 phút.

Hương Ly (Nón Lá), Tường Linh (Quai Thao), Kim Duyên (Nón Lá) là người giữ nhiệm vụ hoàn thành bản đồ. Nhờ sự phối hợp ăn ý, Quai Thao lấy trước 18 bảng tên đưa cho Tường Linh ghép. Nón Lá lấy được 16 bảng tên, không dám lấy nhiều sợ trùng tên sẽ lập tức xếp thứ ba. Cuối cùng, Quai Thao chiến thắng với 18 đáp án đúng. Mặc dù Hương Ly chơi dơ triệt để đủ đường nhưng Nón Lá vẫn xếp cuối, chỉ ghi thêm được 8 điểm. 


Thử thách Đấu: Tớ nếm cậu nấu

Ba đội chơi được yêu cầu đề cử thành viên nấu ăn ngon nhất đội. Nhưng đây lại là các thành viên “đứng ngoài” - thực khách thưởng thức món ăn, hai người còn lại sẽ đi siêu thị và chế biến món ăn.
Mâm cơm miền Trung ghi điểm ấn tượng vì có món chả ram được chiên giòn rụm. Món cá tuy chưa đủ thời gian thấm gia vị nhưng có thể châm chước được vì ngon. Kết quả mâm cơm miền Trung của Nón Lá nhận nhiều Sao nhất, giành trọn vẹn 10 điểm, Khăn Rằn 9 điểm và Quai Thao 8 điểm.


Thử thách Đấu: Tớ nếm cậu nấu


Thử thách Độc: Sốt sắng sắp xếp 

Mỗi đội phải xếp lại bộ hình gồm 50 mảnh thành 4 câu thơ lục bát, sau khi xếp xong, đội chơi phải đến trình diện người kiểm định trả lời đáp án và 02 câu hỏi. Đội chơi xếp xong và trả lời đúng 02 câu hỏi sẽ nhận 03 điểm từ thử thách này.
Giành thêm 03 điểm duy nhất trong thử thách Độc, Khăn Rằn là đội chiến thắng chung cuộc tập 6. Chiến thắng này không khó đoán bởi sự tái xuất của Võ Hoàng Yến đã thổi “hồn” cho Khăn Rằn, giúp đội gia tăng sức mạnh, sự đoàn kết và giữ được lửa tinh thần. Theo sau là Quai Thao, với chiến thắng thử thách Đố và Đua, tiếp tục chứng minh là đội chơi có thế mạnh liên quan trí tuệ và kiến thức vượt trội. Nón Lá ngay từ đầu xác định “thua tan nát tập này” nhưng vẫn kịp giành chiến thắng thử thách Đấu. 


Như vậy sau thử thách Độc của tập 6 của Hà Nội, các đội tiếp tục lấy được thêm hai mảnh ghép của nhà Lý và Hậu Lê, cùng với hai mảnh ghép nhà Đinh và Tiền Lê đã được tìm thấy ở tập 5 chặng Ninh Bình, các đội đã lấy được tổng cộng 4/6 mảnh ghép, đây cũng là những mảnh ghép quan trọng sẽ dẫn dắt các đội chơi đến thử thách Độc sẽ diễn ra ở chặng thứ 10, giải án được thử thách Độc các đội chơi sẽ tìm được thêm 2 mảnh ghép cuối cùng của chương trình.
Kết quả xếp hạng sau 6 tập với tổng điểm tích lũy lần lượt của 3 đội chơi là: 225 (Nón Lá) – 222 (Khăn Rằn) – 215 (Quai Thao).


Tập 7 sẽ lên sóng vào lúc 21h55, thứ Bảy ngày 09/01/2021 trên kênh VTV9 và phát lại trên các kênh: VieOn, Bình Dương (BTV1), AVG, An Ninh TV (ANTV), Bắc Giang (BGTV), Sóc Trăng (STV), Cần Thơ (THTPCT). Thông tin “Đi Việt Nam Đi – Vietnam Why Not” có thể tìm hiểu thêm trên các kênh: Youtube, Instagram, Facebook, TikTok, App cùng mang tên Vietnam Why Not, Website: www.vietnamwhynot.vn

Photo: Sang Đào, Nguyễn Trường Sơn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546