Hội đồng Bầu cử quốc gia đang tiến hành rà soát thận trọng kết quả bầu cử


Ngày 4-6, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì họp phiên thứ ba của Tiểu ban Nhân sự để cập nhật, xác nhận trước khi công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV.


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì họp phiên thứ ba của Tiểu ban Nhân sự


Phát biểu khai mạc phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh đây là phiên họp hết sức quan trọng nhằm rà soát về kết quả bầu cử trong thời gian qua để báo cáo Hội đồng bầu cử quốc gia. Khẳng định, đến thời điểm này, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được thực hiện dân chủ theo đúng tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia, Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, các Chỉ thị, công văn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đã thành công tốt đẹp với hơn 69 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,60%, song đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết còn một số địa phương vì lý do khác nhau phải tổ chức bầu cử lại, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã có văn bản chính thức về vấn đề này. Cũng có trường hợp, đại biểu sau bầu cử “có vấn đề”, nên Hội đồng Bầu cử quốc gia cũng đang tiến hành rà soát thận trọng, kỹ lưỡng, đúng pháp luật, đúng quy định của Đảng.

Hiện nay, do nhiều địa phương gửi báo cáo kết quả bầu cử về Trung ương còn chậm, nên công tác tổng hợp chưa được đầy đủ, cần tập trung rà soát để đảm bảo số liệu, thông tin tuyệt đối chính xác.

“Kỳ bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh vừa tiến hành công tác bầu cử, vừa phòng, chống dịch Covid-19. Đợt dịch lần thứ 4 diễn ra từ ngày 27-4 đến nay, cả nước có 37 tỉnh, thành phố có người nhiễm, ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động bầu cử. Việc kiểm phiếu lần này lâu hơn là do ở những nơi vùng dịch khi mở phiếu ra thì phải khử khuẩn trước khi kiểm phiếu”, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu.

Cũng theo ông Mẫn, Tiểu ban Nhân sự đã kịp thời hướng dẫn, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, giải quyết các vấn đề phát sinh; đã tham mưu, đề xuất giải quyết công việc thận trọng, lắng nghe ý kiến nhiều chiều, phối hợp tốt với Ủy ban Pháp luật, Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Bộ Công an trong việc xem xét những việc quan trọng, trực tiếp báo cáo xin ý kiến Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.

Đến nay, đã có biểu bảng tổng hợp, dự thảo biên bản và tài liệu công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Báo cáo chính thức sẽ được gửi đến Hội đồng Bầu cử quốc gia vào ngày 10-6 tới đây.

Theo TTXVN
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546