Bùi Công Danh: Bươn chải vì gia đình, tiếc nuối vì đoạt Quán quân ngay thời điểm dịch bùng phát


Đêm công bố kết quả của chương trình Sao Nối Ngôi 2021 vừa diễn ra tối 30/6 đã xác định Bùi Công Danh trở thành quán quân Sao Nối Ngôi.


Bùi Công Danh chạnh lòng bật khóc vì nhận giải thưởng lớn trong đời - Sao Nối Ngôi ở độ tuổi U40. Trước đó, từ một bình luận của diễn viên đàn chị trên mạng xã hội, anh bị cư dân mạng khủng bố tinh thần đến mức không còn tinh thần đi thi.

Đêm công bố kết quả của chương trình Sao Nối Ngôi 2021 vừa diễn ra tối 30/6 đã xác định Bùi Công Danh trở thành quán quân Sao Nối Ngôi. Nam diễn viên hoá thân thành Cao Thục trong vở Nỏ thần với những phân cảnh đấu kiếm với quân thù, thuyết phục An Dương Vương tỉnh ngộ trước mưu gian của kẻ thù, gióng trống đồng giục ba quân ra trận…

Bùi Công Danh trong đêm diễn cuối.


PV: Bùi Công Danh có chạnh lòng khi hơn 20 năm làm nghề nhưng cái tên mình vẫn chưa được nhiều người biết đến?

Bùi Công DanhĐây là lần đầu tiên tôi nhận được giải thưởng là Quán quân Sao Nối Ngôi mùa 5. Đây là sự may mắn, cột mốc trong cuộc đời làm nghệ thuật của Bùi Công Danh. Tôi sinh năm 1986, tham gia nghệ thuật từ năm 7 tuổi, nhận giải thưởng lớn ở ở độ tuổi U40 có phần hơi trễ, nhưng con đường sự nghiệp của mỗi người đều có một lối đi riêng. Cột mốc này sẽ giúp con đường sự nghiệp của Bùi Công Danh suôn sẻ hơn những năm về sau.

PV: Lý do Bùi Công Danh chọn tham gia chương trình Sao Nối Ngôi?

Bùi Công Danh: Trước đây, tôi từng tham gia gameshow Làng Hài Mở Hội mùa 2 với nhóm Chuẩn Đam Mê, là những đồng nghiệp bên sân khấu kịch. Có vài gameshow hài mời tôi, mà cuộc thi hài mời đòi hỏi sự duyên dáng, tung hứng, nhưng trước giờ, tôi đóng phim, đóng chính kịchquen rồi, làm hài sẽ không phù hợp.

Riêng ở Sao Nối Ngôi, tôi được đóng đủ loại vai chính diện, phản diện, nhân vật anh hùng lịch sử, nhạc kịch…, tôi muốn thử thách bản thân nên tham gia.

PV: Tiết mục ấn tượng nhất đối với Bùi Công Danh tại Sao Nối Ngôi là tiết mục nào?

Bùi Công Danh: Tiết mục cảm động là màn chào sân, Bùi Công Danh diễn với con trai Bùi Chí Quân trong tiết mục Ngày sinh nhật đáng nhớ của con. Đây là tiết mục tôi tri ân cha tôi. Bài thi nói về tình cảm cha con, người cha tảo tần chăm lo cho con, mang đến cho một sinh nhật ý nghĩa. Ngoài ra, những tiết mục còn lại, tôi đều dốc hết toàn lực đầu tư, mong muốn mang đến những tác phẩm ấn tượng gửi đến khán giả.

Anh thể hiện từng vai diễn xuất sắc.

PV: Khó khăn lớn nhất mà Bùi Công Danh gặp phải trong quá trình thi Sao nối ngôi?

Bùi Công Danh: Cha tôi là diễn viên Công Tài. Khi tôi có ý định tham gia Sao Nối Ngôi, tôi có nói với cha. Ông bảo tôi đi thi thì cứ đi, nhưng ông sẽ không lên sân khấu diễn với tôi. Xưa giờ ông đóng phim, không quen lên sân khấu, sợ làm hỏng tiết mục của tôi.

Tôi cũng buồn nhưng đành bất lực. Tôi xem các mùa trước, đa phần đều có phụ huynh như ba mẹ, người thân trong gia đình tham gia ít nhất trong 1 vòng thi. Tôi gọi điện thuyết phục nhưng ông vẫn cương quyết. Cho đến đêm chung kết, ông mới xuất hiện, nhưng ngồi dưới hàng ghế khán giả xem tôi diễn, chứ cũng không diễn chung với tôi. Khi ông đến, tôi rất xúc động.

Sao Nối Ngôi có nhiều vòng thi không phải sở trường của tôi. Tôi tự nhận bản thân thuộc tốp già, những thí sinh trẻ có nhiều ý tưởng hiện đại, bắt trend, riêng tôi thiên về sự chững chạc của tuổi trung niên. Tôi xác định mình sẽ thử sức qua 4 vòng thi, không đặt nặng việc tiến sâu vào chung kết. Vì thế, tôi mang hết sở trường lên sân khấu ngay từ những vòng thi đầu tiên.

Phần trình diễn của Bùi Công Danh khiến nhiều người khen ngợi.


PV: Được biết tin trong quá trình thi Sao Nối Ngôi, Bùi Công Danh cũng đón nhận một tin vui?

Bùi Công Danh: Lúc tôi quay hình vòng 3, con trai thứ hai 2 ra đời. Tôi chật vật chạy đến bệnh viện chăm vợ con, chạy về nhà lo cho đứa lớn, rồi tập bài với bạn diễn. Nhưng tôi may mắn có người bạn đồng hành, hỗ trợ xuyên suốt tại Sao Nối Ngôi là đạo diễn Tuấn Anh, diễn viên Huỳnh Thiện Trung cùng lên ý tưởng kịch bản cho từng vòng thi, nên tôi may mắn vượt qua các vòng và vào top 3 chung kết.

Anh xuất sắc đạt được ngôi vị quán quân.

PV: Bùi Công Danh có thể chia sẻ về vợ và gia đình nhỏ của mình?

Bùi Công Danh: Trước đây, bà xã Danh là diễn viên trực thuộc bên sân khấu Idecaf. Cả hai lập gia đình từ năm 2012, vợ tôi lui về nội trợ, mang thai. Thời gian sinh bé đầu, vợ ở cử, chăm con. Khoảng 2 năm sau, vợ tôi quay lại với nghề nhưng đầy chật vật, bởi sân khấu đã nhiều diễn viên trẻ thay thế. Sau khi bé đi học, cô ấy làm công việc bảo mẫu vì rất thương con nít. Để chăm lo cho gia đình, tôi không cho phép bản thân lười biếng, mà bươn chải, làm nhiều nghề để đỡ đần gia đình.

PV: Vậy thị thu nhập của Danh hiện tại?

Bùi Công DanhTôi thu nhập đủ sống, không dư giả. Có phim tôi lồng cho ba vai chính, lồng cho nhiều phim, thù lao lồng tiếng nhận từng đợt tuỳ theo hợp đồng. Đầu tháng 6, tôi được mời tham gia đóng hai dự án phim nhưng vì dịch mọi thứ đều hoãn lại

Cảm ơn Bùi Công Danh về những chia sẻ ngày hôm nay!


PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546