Hán Sở Tranh Hùng: Hạng Vũ đày Lưu Bang sang đất Thục nhằm kìm hãm thực lực



Những trận tư hùng nảy lửa, các mưu thâm kế hiểm đều được biến hóa tài tình trong phim cổ trang Hán Sở tranh hùng.


Diễn biến của Hán Sở tranh hùng đang tới hồi gây cấn khi Hạng Vũ và Lưu Bang hẹn gặp nhau tại Yến hồng môn.

Trên bàn tiệc, mưu thần Phạm Tăng mấy lần tìm cách sát hại Lưu Bang nhưng Hạng Vũ do dự không quyết đoán. Bản thân ông vẫn tin rằng Lưu Bang thực tâm nhường lại Quan Trung và không dám chống lại ông.

Kết quả, Lưu Bang quay trở về Bá Thương ban bố mệnh lệnh cho tất cả các cửa lương khố, cửa cung đóng chặt, gài chốt và dán lên các chữ niêm phong.

Đồng thời, Lưu Bang còn bắt buộc châu báu, trang sức các loại bao gồm đồ dùng trong cung bất kể lớn nhỏ đều phải ghi chép hết vào sổ. Bất cứ ai cũng không được giấu diếm bất kì thứ gì để tư lợi.

Nhân vật Lưu Bang trong phim. Ảnh: NSX

Lưu luyến không đành lòng rời bỏ Hàm Dương, đại quân của Lưu Bang lên đường thẳng tiến đến Bá Thượng.

Việc Hạng Vũ phong thưởng Lưu Bang sang đất Thục - vùng đất chẳng có gì cả nhằm hạn chế thực lực của Lưu Bang. Thoạt nhìn những tưởng Lưu Bang từ nay không còn tương lai gì nữa nhưng ngược lại Lưu Bang biến nó trở thành lợi thế cho mình nuôi quân rèn luyện chờ cơ hội.

Hình ảnh trong phim.

Trong lúc này, Hạng Vũ đem quân binh đánh chiếm thành Hàm Dương, giết chết vua Tần là Tử Anh đồng thời cho đốt phá hết cung thất nhà Tần khiến lửa cháy liền ba tháng không tắt.

Hạng Vũ trở thành Tây Sơn Bá Vương, ông còn phong cho 18 chư hầu khắp nơi người nào cũng thành Vương. Tuy nhiên, rất nhiều vị tướng không được Hạng Vũ tín nhiệm phong vương trở nên bất mãn với ông.

Sau sự kiện này, Trương Lương về Hàm Dương, đến chơi nhà Hạng Bá thì đọc được một bản sớ bày cách phòng bị Hán vương cho Bá vương bèn hỏi thăm Hạng Bá.

Biết được người viết sớ là Hàn Tín, Trương Lương cảm thấy đây là người hiền sĩ, ắt có lúc dùng đến bèn thuyết phục Hàn Tín theo phe Hán.

Hàn Tín đồng ý theo Hán và lập tức trở về Quan Trung. Trước đó, Phạm Tăng từng khuyên Hạng Vũ chiêu mộ Hàn Tín, nếu không dùng thì giết nhưng Hạng Vũ lại không nghe, cho rằng Hàn Tín là kẻ hèn hạ.

Hàn Tín.

Một thời gian sau, Hạng Vũ lại tiến đánh Bành Thành, nhân đà thắng lợi đã mang quân đánh luôn Lưu Bang. Thế nhưng, Lưu Bang lại nhận được quân tiếp viện và lương thực từ Quan Trung tới. Hàn Tín làm chỉ huy đón đánh bại quân Sở của Hạng Vũ ở giữ đất Kinh và đất Sách.

Liệu rằng cuộc giằng co qua lại nhằm thâu tóm các nước chư hầu để củng cố lực lượng, mở rộng bờ cõi của Hạng Vũ và Lưu Bang sẽ đi về đâu?

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546