CapitaLand liên tục được ghi nhận là tập đoàn bền vững hàng đầu thế giới


Tập đoàn CapitaLand tiếp tục đứng đầu ở hạng mục 'Nhà lãnh đạo ngành khu vực toàn cầu, châu Á và châu Á Thái Bình Dương' theo Bảng xếp hạng Bất động sản Bền vững Toàn cầu (GRESB) năm 2021 về hiệu quả hoạt động và quản lý, đặc biệt về các chỉ tiêu Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).

Theo đó, Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) và các quỹ tín thác kinh doanh thuộc CapitaLand Investment (CLI) cũng liên tục đứng đầu trên các hạng mục tương ứng.

Trong lần đầu tiên tham gia vào Bảng xếp hạng GRESB này, Quỹ Ascott Residence (ART) đã được vinh danh là ‘Nhà lãnh đạo ngành toàn cầu – hạng mục Khách sạn’ và đứng đầu trong hạng mục ‘Khách sạn châu Á Thái Bình Dương - Đã được niêm yết’.

Quỹ CapitaLand Integrated Commercial (CICT) duy trì hạng 5 sao cao nhất, nằm trong top 20% theo tiêu chuẩn đánh giá toàn cầu. Tập đoàn CapitaLand, Quỹ CICT, Quỹ Ascendas Real Estate Investment (Ascendas Reit), Quỹ ART và Quỹ CapitaLand China (CLCT) cũng được xếp hạng 'A'.


Vào tháng 1 năm 2021, Quỹ ART đã chính thức trở thành quỹ tín thác đầu tiên ở Singapore cam kết khoản vay xanh. Khoản vốn này hiện đang được sử dụng cho mục đích tài trợ hoạt động phát triển dự án và không gian sống chung đầu tiên của Quỹ ART, dự kiến khai trương vào quý 4 năm 2021 với tên gọi lyf one-North Singapore.

Với những thành tích đạt được theo Bảng xếp hạng GRESB 2021 này, CapitaLand sẽ nhận được phần chiết khấu lãi suất từ các khoản vay liên kết bền vững hiện có.

Nhờ hiệu quả hoạt động của CLI được đánh giá trên GRESB, tập đoàn vừa qua đã cam kết một khoản vay liên kết bền vững đầu tiên trị giá 400 triệu đô la Singapore đến từ Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ (MUFG) chi nhánh Singapore. Quỹ tín thác bất động sản Ấn Độ của CLI và Quỹ Ascendas India (a-iTrust) cũng đã cam kết khoản vay liên kết bền vững trị giá 150 triệu đô la Singapore từ Ngân hàng United Overseas.

Với hai khoản vay liên kết bền vững mới nhất này, CapitaLand, Quỹ tín thác đầu tư bất động sản được niêm yết và các quỹ tín thác kinh doanh đã nâng tổng quỹ tài chính bền vững hiện hữu mà Tập đoàn huy động được lên đến 7,1 tỷ đô la Singapore.


a-iTrust cũng đang lên kế hoạch áp dụng các nguyên tắc thiết kế kiến trúc bền vững và tiêu chuẩn công trình xanh cho khuôn viên trung tâm dữ liệu mới khánh thành ở Navi Mumbai, Ấn Độ, bao gồm các tính năng như hệ thống quản lý năng lượng thông minh, pin năng lượng mặt trời và hệ thống làm mát không dùng nước. Năm nay, a-iTrust đã cam kết khoản vay liên kết bền vững trị giá 250 triệu đô la Singapore.

Bà Lynette Leong, Giám đốc Phát triển bền vững của CapitaLand Investment cho biết: “Việc liên tục được công nhận bởi các chỉ số quốc tế như GRESB một lần nữa khẳng định vị thế của CapitaLand với vai trò là nhà lãnh đạo bền vững toàn cầu trong lĩnh vực bất động sản.

Là một trong những nhà quản lý đầu tư bất động sản được niêm yết hàng đầu thế giới, chúng tôi đặt tính bền vững là triết lý cốt lõi trong mọi hoạt động của mình và sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm.

Thanh khoản tiết kiệm có lãi suất từ các khoản vay liên kết bền vững chính là một minh chứng rõ nét cho hiệu suất ESG cũng như thúc đẩy hệ số sinh lợi trên tính bền vững của chúng tôi. Bên cạnh đó, điều này cũng cho phép chúng tôi tài trợ cho các sáng kiến đổi mới bền vững, từ đó nhân rộng tầm ảnh hưởng tích cực đến môi trường và cộng đồng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác về vốn để triển khai nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính bền vững, nhằm sớm đạt được các mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển bền vững năm 2030.”

Ông Ruben Langbroek, Giám đốc GRESB khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng chia sẻ: “CapitaLand từ lâu đã sớm tham gia vào Niên giám GRESB. Chúng tôi xin gửi lời chúc mừng đến Tập đoàn với sự ghi nhận ‘Nhà lãnh đạo ngành toàn cầu’ ở Bảng xếp hạng năm nay.

Các khoản vay liên kết bền vững mới nhất này một lần nữa khẳng định cam kết liên tục của CapitaLand trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động ESG trên thang điểm GRESB.

Các công cụ tài chính bền vững không chỉ mang lại lợi ích cho các công ty bất động sản với hiệu quả hoạt động ESG mạnh mẽ, mà còn là động lực quan trọng cho quá trình chuyển đổi ngành sang một môi trường bền vững, khép kín và không carbon – nơi gắn kết trách nhiệm với con người, môi trường và lợi nhuận doanh nghiệp.”

Trong khuôn khổ các tiêu chí đánh giá liên quan đến mục tiêu, chính sách mới nổi bật và chuẩn mực báo cáo quốc tế, Bảng xếp hạng GRESB chính là thước đo cho các nhà đầu tư trong ngành về mức độ hiệu quả bền vững đối với các khoản đầu tư tài sản.

Trong năm 2021, hơn 1.500 công ty bất động sản, Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs), quỹ về vốn cũng như các nhà phát triển bất động sản đã tham gia vào bảng xếp hạng này.

Thành tích của CapitaLand trong phát triển bền vững

Kể từ năm 2018, Tập đoàn CapitaLand, Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) và các quỹ tín thác kinh doanh đã hợp tác với 12 tổ chức tài chính nhằm đảm bảo công cụ tài chính bền vững bao gồm các khoản vay liên kết bền vững, các khoản vay xanh, trái phiếu xanh cũng như chứng khoán không kỳ hạn.

Năm nay, Quỹ CICT, Ascendas Reit, CLCT và a-iTrust đã cam kết nguồn tài chính bền vững với giá trị khoảng 1,6 tỷ đô la Singapore, 810 triệu đô la Singapore, 150 triệu đô la Singapore và 250 triệu đô la Singapore đến từ nhiều ngân hàng liên kết.

Trong đó, Quỹ ART đã nhận được khoản vay xanh trị giá 50 triệu đô la Singapore từ Ngân hàng DBS, chính thức trở thành quỹ tín thác đầu tiên ở Singapore cam kết khoản vay xanh.


505 Brannan Street, thuộc sở hữu của Quỹ Ascendas Reit là dự án văn phòng hạng A đạt chứng nhận LEED® hạng Bạch kim ở thủ phủ công nghệ San Francisco, Mỹ. Quỹ Ascendas Reit đã được xếp hạng ‘A’ theo Bảng xếp hạng GRESB 2021.

Liên tục được công nhận là nhà lãnh đạo bền vững toàn cầu bởi các chỉ số quốc tế

Ngoài GRESB, CapitaLand cũng liên tục leo thang trên các bảng xếp hạng về hoạt động bền vững:

- Top 100 Tập đoàn Bền vững nhất toàn cầu theo Chỉ số thế giới World Index trong chín năm liên tiếp;

- Chỉ số Bền vững thế giới Dow Jones trong chín năm liên tiếp;

- Chỉ số Bền vững châu Á Thái Bình Dương Dow Jones trong 12 năm liên tiếp. Điều này đưa CapitaLand trở thành công ty bất động sản lâu đời và đầu tiên tại Singapore có tên trong danh sách này);

- Chỉ số FTSE4Good Index Series trong tám năm liên tiếp kể từ năm 2014;

- Chỉ số MSCI ESG Leaders (Trong đó chỉ số của CLI được tính đến tháng 10 năm 2021 và chỉ số của CapitaLand được tính trong tám năm liên tiếp cho đến năm 2021).

Về CapitaLand Limited (www.capitaland.com)

CapitaLand Group (CapitaLand) là một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất Châu Á. Được niêm yết với trụ sở chính tại Singapore, CapitaLand sở hữu danh mục mở rộng đa dạng bao gồm các dự án phức hợp, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, dịch vụ lưu trú, khu dân cư và nhà ở, cùng phân khúc phát triển nền kinh tế mới như khu thương mại, khối tài sản hậu cần, khu công nghiệp và trung tâm dữ liệu.

Hiện diện trên hơn 250 thành phố và 30 quốc gia, với hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc, tập đoàn đã và đang tiếp tục mở rộng sang các thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Việt Nam, Úc, Châu Âu và Mỹ.

Trong hệ sinh thái của tập đoàn, CapitaLand đã phát triển cơ chế tích hợp lĩnh vực quản lý đầu tư và năng lực vận hành, nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh và nền tảng bất động sản của tập đoàn trong việc xây dựng năng lực cốt lõi trên toàn bộ chuỗi giá trị bất động sản.

Với năng lực toàn diện này, CapitaLand có thể tối ưu hóa các chiến lược của công ty quản lý đầu tư bất động sản được niêm yết là CapitaLand Investment, và nhánh phát triển bất động sản được tư nhân hóa là CapitaLand Development để thúc đẩy lợi thế cạnh tranh cho các hoạt động kinh doanh của tập đoàn.

CapitaLand đặt tính bền vững làm cốt lõi trong các hoạt động của Tập đoàn. Là một công ty bất động sản có trách nhiệm, CapitaLand đóng góp vào môi trường và phúc lợi xã hội của cộng đồng nơi công ty hoạt động để mang lại giá trị kinh tế lâu dài cho các bên liên quan.

CapitaLand đặt sự bền vững là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Là một doanh nghiệp bất động sản có trách nhiệm, CapitaLand cam kết đóng góp cho các vấn đề môi trường và sự phát triển của cộng đồng tại những quốc gia có sự hiện diện của tập đoàn, nhằm mang lại giá trị kinh tế lâu dài cho các bên hữu quan.

Về CapitaLand Development (Việt Nam) (www.capitaland.com/vn)

CapitaLand Development (Việt Nam) là một đơn vị kinh doanh chiến lược thuộc Tập đoàn CapitaLand tại Việt Nam, một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất châu Á.

Sau 27 năm hoạt động tại Việt Nam, danh mục đầu tư của tập đoàn bao gồm 2 dự án phức hợp, hơn 7.100 căn hộ chất lượng tại 14 dự án nhà ở, 1 khu bán lẻ và hơn 9.800 căn hộ dịch vụ thuộc hơn 30 dự án tại 12 tỉnh thành lớn trên cả nước là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng, Bình Dương, Cam Ranh, Nha Trang, Vũng Tàu, Lào Cai và Sa Pa.

Tập đoàn CapitaLand hàng năm đóng góp 0,5% lợi nhuận vào quỹ CapitaLand Hope Foundation (CHF), một nhánh chuyên về từ thiện của Tập đoàn, cho các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ trẻ em kém may mắn được học tập tốt hơn, chăm sóc sức khỏe và xây dựng trường lớp.

Dưới sự hỗ trợ của quỹ CapitaLand Hope Foundation, nhánh chuyên về từ thiện của Tập đoàn, đã có bốn trường CapitaLand Hope được xây dựng tại tỉnh Phú Thọ, Long An và Hưng Yên.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546