Genetica đặt trung tâm giải mã gen lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam



Công ty giải mã gen với công nghệ bản quyền đến từ Mỹ - Genetica đã hợp tác cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) để xây dựng trung tâm giải mã gen lớn nhất Đông Nam Á đặt tại Việt Nam, với tiêu chuẩn khắt khe nhất dành cho các phòng thí nghiệm trên thế giới - CLIA và CAP.

Trung tâm giải mã gen được xây dựng và triển khai vận hành giai đoạn 1 vào quý IV/2021, và kỳ vọng góp phần vào giảm chi phí xét nghiệm và thời gian chờ kết quả còn dưới 30 ngày so với thông thường.

Trung tâm giải mã gen do Genetica và NIC hợp tác xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu giải mã gen ngày càng lớn của người tiêu dùng Việt Nam


Ông Cao Anh Tuấn - Giám đốc điều hành Genetica - chia sẻ: Trung tâm giải mã gen do Genetica và NIC hợp tác xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu giải mã gen ngày càng lớn của người tiêu dùng Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí đến 30% so với việc phải chuyển mẫu xét nghiệm qua phòng thí nghiệm tại Mỹ, mà vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, trung tâm giải mã gen cũng sẽ là nơi phục vụ cho các nghiên cứu về gen di truyền của Genetica với nhiều bệnh viện hàng đầu trên thế giới và trong nước như Đại học Y Harvard, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Tâm Đức, Bệnh viện Đại học y Hà Nội… nhằm mang đến nhiều khám phá mới về các bệnh di truyền và góp phần xây dựng phác đồ điều trị bằng liệu pháp gen.

Ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - cho biết: Thực hiện mục tiêu của bộ Kế hoạch và Đầu tư về thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, mở đường cho những hoạt động nghiên cứu phát triển và tạo điều kiện cho cộng đồng khoa học, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, chúng tôi đánh giá cao việc thành lập một trung tâm giải mã gen có quy mô lớn ở Đông Nam Á, đặt tại Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng trung tâm sẽ mang đến nhiều bước tiến cho các nghiên cứu về gen của Genetica và đối tác, góp phần vào việc xây dựng Việt Nam là điểm đến cho các khoản đầu tư vào khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo của thế giới.

Được biết, thông tin về Trung tâm giải mã gen của Genetica chính thức được NIC công bố tại Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo” tổ chức vào ngày 7/10/2021.

Có trụ sở chính tại San Francisco, Mỹ, Genetica là công ty giải mã gen ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ sinh học phân tử vào con chip bản quyền chuyên sâu giải mã gen dành cho người châu Á. Đội ngũ sáng lập gồm hai tiến sĩ gốc Việt, ông Cao Anh Tuấn - tiến sĩ ngành Khoa học máy tính, Đại học Cornell và bà Bùi Thanh Duyên - tiến sĩ ngành sinh học phân tử, Đại học Cornell; cùng nhóm nhà khoa học về nghiên cứu gen tại các trường đại học hàng đầu như UCSF, Harvard, Stanford, Cornell.

Cuối năm 2018, Genetica mở rộng sang thị trường Đông Nam Á và đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam và Singapore. Sau 3 năm mở rộng về Đông Nam Á với 3 văn phòng kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Singapore và 2 phòng lab tại Hà Nội và San Francisco, những giá trị và lợi ích thiết thực từ công nghệ giải mã gen của Genetica được đông đảo người dùng Việt Nam và Đông Nam Á đón nhận. Tính đến tháng 6/2021, Genetica đã được tín nhiệm bởi gần 100.000 khách hàng trong các chương trình liên kết với các ngân hàng, doanh nghiệp lớn để đưa dịch vụ giải mã gen vào chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và khách hàng của đối tác Việt Nam và Singapore.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546