POPS Chef: Top 3 món ăn Thái Lan “đỉnh của chóp” không phải ai cũng biết


Cho dù bạn là người sành ăn hay chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về ẩm thực Thái, thì cũng rất có thể bạn chưa từng biết qua top 3 món ăn đình đám của xứ sở Chùa Vàng được cộng đồng mạng “truyền tai” rầm rộ dưới đây.




Hẳn là các tín đồ đam mê du lịch sẽ rất thích thú với các món ăn ngoại quốc khi đã quá lâu chưa được “xuất khẩu”. Đặc biệt là ẩm thực của nước láng giềng Thái Lan với hương vị chua cay rất riêng cùng mùi thơm nồng cháy. Dạo gần đây, cộng đồng mạng lại một phen trầm trồ bởi các món Thái được giới thiệu trên POPS Chef. Không dừng lại ở việc giới thiệu các món ăn mới lạ, các công thức của POPS Chef đều được biến tấu thêm những điểm nhấn để thêm phần hấp dẫn. Mỗi công thức đều được phá cách để tạo nên những món ăn mới lạ, tạo điểm xuyến giúp các bữa cơm gia đình thêm phần thú vị hơn.

Pad Thai Tacos – Bánh xếp kiểu Thái

Được xem là món ăn đặc trưng của mỗi du khách khi đến với xứ Chùa Vàng nhưng để tạo ra được công thức khiến khách du dịch “quên luôn lối về” thì chỉ có món Pad Thái Tacos mới có thể làm nên chuyện “động trời” như thế. Bởi đây là sự giao thoa ẩm thực trên cả tuyệt vời khi kết hợp đặc sản Mexico bánh taco cùng hương vị đậm đà từ Thái. Những chiếc bánh Tacos gà Thái có hương vị đậm đà nhờ được tẩm ướp từ các nguyên liệu như nước cốt me, nước tương, đường nâu và nước mắm. Lớp vỏ bánh mềm dai kẹp với phần nhân pad Thái tuyệt vời sẽ khiến cho các thực khách khó tính nhất cũng phải “siêu lòng” khi thưởng thức món ăn vừa lạ, vừa quen.

Món Pad Thái Tacos của POPS Chef được biến tấu thật phá cách khi kết hợp ẩm thực 2 nước Mexico và xứ Chùa Vàng.

Cannelloni Tom Kha Kai – Mì Ống Tom Kha Kai

Tom Kha Kai là một món ăn từ thịt gà kết hợp từ ẩm thực Thái Lan và ẩm thực Lào và thường được gọi với cái tên đơn giản là gà nấu riềng. Món canh gà này được nấu với nước cốt dừa, riềng, sả và thịt gà. Ớt chiên cũng thường được thêm vào để tạo nên màu sắc rực rỡ và độ cay nóng cho món ăn này. Bí quyết là phải tạo ra sự cân bằng về hương vị giữa các loại gia vị. Món này nấu ở Thái thì không dùng thì là mà dùng thêm ngò rí (rau mùi) để trang trí và tạo mùi thơm cho món Tom Kha này.

Tuy nhiên, trong công thức mà POPS Chef gợi ý lại vô cùng thú vị để làm mới món ăn đặc trưng này. Bởi đây là công thức được các nhà hàng 5 sao được bạn bè quốc tế yêu thích nhất. Để tạo nên sự đặc biệt cho món Tom Kha Kai, đầu bếp của POPS Chef đã chế biến mì ống cuộn kem để làm món ăn thêm phần độc đáo và hấp dẫn hơn.


Thai Spacchio – Súp rau củ xanh

POPS Chef: Top 3 món ăn Thái Lan “đỉnh của chóp” không phải ai cũng biết

Món súp “đỉnh của chóp” gọi tên Thai Spacchio là món súp vô cùng công phu để có thể ra được thành phẩm cuối cùng. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ rằng đây chỉ là món súp thông thường, tuy nhiên để có thể ra được đúng vị chuẩn Thái thì điều đó không hề đơn giản. Bằng những nguyên liệu gần gũi đã được đầu bếp POPS Chef “hô biến” trở thành thực phẩm đỉnh cao. Bánh được chiên giòn hòa cùng vị cay, vị thơm đặc trưng của gạo rang càng làm cho tô súp “ngon hết sẩy”.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546