Ca sĩ Cẩm Vân “rơi nước mắt” khi nghe Đức Quang và Jee Trần hát về người mẹ Việt Nam anh hùng


Tập trước của Sao Tìm Sao mùa 2, các ngôi sao đã mang đến những tiết mục không chỉ đặc sắc hoành tráng, công phu ở phần dàn dựng mà còn đưa khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc từ tự hào, phấn khích cho đến những phút giây lắng đọng. Hôm nay, tập 11 Sao Tìm Sao các cặp đôi còn lại sẽ tiếp nối chủ đề “Chuyện Kể Về Các Anh Hùng” là Đức Quang – Jee Trần, Quách Mai Thy – Đức Thọ.


Mở đầu chương trình là Liên khúc Huyền Thoại Mẹ – Chín Ngọn Nến Trong Đêm – Người Mẹ Của Tôi được ca sĩ Đức Quang và thí sinh Jee Trần tái hiện lại hình ảnh Bà mẹ Việt Nam anh hùng – Nguyễn Thị Thứ ngồi đợi 9 đứa con đã hi sinh ở nơi chiến trường đầy bom đạn. Bao lần tiễn con đi là bấy nhiêu mất mát và đau thương, thế nhưng mẹ vẫn vững lòng tin và động viên những người con cháu còn lại của mình tiếp tục xông pha nơi mặt trận để bảo vệ bình yên và độc lập dân tộc. Jee Trần thể hiện giọng hát êm ả, sâu lắng qua ca khúc Huyền Thoại Mẹ một cách nhẹ nhàng, hài hòa pha chút giọng buồn khi hát. Người Mẹ Của Tôi được hoà cùng của 2 giọng ca giàu cảm xúc, ấm áp và nội lực cùng cách dàn dựng sân khấu hóa chân thật mang lại cảm xúc cho người xem.


“Tiết mục xúc động, nhất là cái đoạn người mẹ được đẩy lên đài cao và bắt đầu giọng hát Jee Trần đi ra, giọng hát em chị thích lắm và kèm thêm giọng ca nam tính của Đức Quang nữa thì tiết mục này thật sự xúc động. Chị đánh giá cao phần hòa âm và liên kết giữa 3 bài hát. Đẹp từ hình ảnh người mẹ Thứ, hình ảnh chú bộ đội và những người con hi sinh nó gây nên sự xúc động. Chị rất thích” – nữ giám khảo Mỹ Lệ dành lời khen đến Đức Quang và Jee Trần.

“Một bản dựng tốt, bản phối tốt. Anh đánh giá cao khi các bạn đưa phần bè vào đó nó làm cảm xúc vang lên. Các em thông minh khi kết hợp 3 bài với nhau. Jee Trần cảm xúc em rất đầy, hình ảnh cô gái hát giọng đẹp, trong và nhìn sự thánh thiện của em anh bị lôi cuốn theo. Diễn xuất tốt, nhưng em đọc voice hơi nhanh khiến người xem cũng vội theo. Em nên thả lỏng và nói bằng con tim của mình, nói vài câu thôi đừng nói dài quá” – giám khảo Vũ Thành Vinh góp ý nữ thí sinh. Còn về Đức Quang, nam giám khảo ấn tượng bởi giọng đẹp, ấm, vang và đong đầy cảm xúc cùng cách sáng tạo sân khấu của anh.

Cặp đôi Quách Mai Thy – Đức Thọ chinh phục giám khảo bởi bản Mashup Chiêu Hồn Ca – Lửa Thiêng Thành Đa Bang. Đầu phần thi, Đức Thọ khoác lên mình bộ áo giáp sáng ngời, anh dũng kết hợp những tiếng trống vang lên khiến người xem cảm thấy phấn khích vì sự hào hùng bên trong đó. Nội dung sâu sắc hòa quyện cùng 2 giọng ca nội lực đã làm nên một tiết mục đầy hùng dũng, giám khảo cũng phải “sởn gai ốc” khi nghe những nốt cao vút, tròn trịa mà cặp đôi thể hiện. Quách Mai Thy diện cho mình chiếc váy thanh lịch, bí ẩn khiến giám khảo không khỏi tò mò. Sở hữu giọng ca nội lực pha một chút chất giọng ma mị và kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện đã dìu dắt Đức Thọ thể hiện thành công liên khúc đặc sắc này.


“Giọng ca thánh thót, ma mị của Mai Thy làm cho mình sởn da gà” – ca sĩ Mỹ Lệ dành lời khen cho nữ ca sĩ. Giám khảo Cẩm Vân ấn tượng về 2 giọng hát khi trình diễn bản mashup tuyệt vời. “Tiết mục này là một trong những tiết mục được đầu tư hoành tráng nhất từ đầu mùa giải đến giờ về dàn dựng, bối cảnh, trang phục, diễn viên và âm nhạc, tất cả mọi thứ đều hoàn hảo hết. Bản thân anh đi diễn 20 năm cũng mong muốn mình sẽ được có những tiết mục như này trên sân khấu. Thy em hát hay chỉ có điều là em sử dụng kĩ thuật âm thanh nhiều quá, nên hát sao cho người ta nghe rõ được từ ngữ hơn” – Nam giám khảo Quang Hà nhận xét. Đáp lại lời nhận xét từ Quang Hà, Mai Thy chia sẻ: “Em muốn dựng không gian giống như kiểu phù thủy gọi hồn về. Nhiều khi kể cả thầy cúng cũng không cần rõ lời cứ ề à ề à để chiêu hồn về thôi. Còn phần rõ lời sẽ là của Thọ tái hiện lại cuộc chiến ở thành Đa Bang và cuối cùng sẽ là phần 2 chị em kết hợp để tri ân các tử sĩ”.

“Phần thi hay, công phu. Tôi chờ Mai Thy ở các vòng sau để được nghe giọng bạn hát một làn điệu nào đó. Thật sự ra, nếu hát nhạc này thì không ai hát lại bạn đâu, bạn có giọng đẹp, phù hợp với dòng nhạc. Đức Thọ còn lúng túng nên bạn phải hướng dẫn cách hát. Bài hát này hát không phải dễ, phải ngấm vào máu, ngấm vào hồn thì mới hát được” – giám khảo Cao Minh nói.

Với chủ đề “Chuyện Kể Về Các Anh Hùng Dân Tộc Việt Nam” khán giả đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt vời qua những ca khúc làm sống lại các giai đoạn lịch sử hào hùng, vinh danh dân tộc Việt Nam. 6 cặp đôi đã có sự phối hợp ăn ý giữa các cá tính âm nhạc khác biệt để mang đến màn biểu diễn ấn tượng trong lòng khán giả. Kết thúc chủ đề, ca sĩ nhận tỉ lệ bình chọn cao nhất đến từ ban giám khảo thuộc về Đông Hùng. Tuần sau, Sao Tìm Sao sẽ đưa quý khán giả đến với không gian âm nhạc mới qua chủ đề “Chuyện Kể Về Miền Kí Ức”.

“Sao Tìm Sao” được phát sóng lúc 15 giờ thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 12 sẽ phát sóng vào lúc 15h Chủ Nhật 19/12/2021 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546