Tập đoàn CapitaLand và Becamex IDC ký kết hợp tác dự án phát triển Thành phố mới Bình Dương


Ngày 13/12/2021, tại tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn CapitaLand tổ chức Lễ ký kết hợp tác dự án phát triển Thành phố mới Bình Dương, trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương cùng các Sở, Ban ngành trong tỉnh.

Nghi thức ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và tập đoàn Capitaland Development


Tham dự sự kiện, có ông Nguyễn Văn Lợi - UVBCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Võ Văn Minh, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Về phía Tổng Công ty Becamex IDC có ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; ông Phạm Ngọc Thuận, Tỉnh ủy viên, TGĐ Tổng Công ty Becamex IDC cùng các thành viên Ban TGĐ Tổng Công ty và lãnh đạo các Sở Ban ngành tỉnh Bình Dương. Về phía lãnh đạo Tập đoàn CapitaLand, có ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CapitaLand Development; Ông Wyeren Yap, Tổng Giám đốc khu vực miền Nam, CapitaLand Development và một số Lãnh đạo cấp cao khác của Tập đoàn.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC tin tưởng rằng sự hợp tác giữa hai tập đoàn qua dự án hợp tác tại Bình Dương sẽ là một cú hích lớn cho sự phát triển của TP Mới Bình Dương nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung, không chỉ trong lĩnh vực bất động sản, mà kéo theo đó sẽ là sự phát triển về thương mại dịch vụ, văn hóa xã hội, khoa học công nghệ và thu hút thêm nguồn nhân lực mới. Dự án Hợp tác giữa Becamex IDC và CapitaLand và sắp tới là Dự án xây dựng trung tâm giáo dục, đào tạo và triển lãm về Công nghiệp 4.0 với đối tác Enterprise Singapore sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng và Singapore sau sự thành công của chuỗi các khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) trên cả nước.

Thành phố mới Bình Dương từ những ngày đầu đã được định vị để trở thành trung tâm chính trị mới của Bình Dương, trở thành thành phố của khoa học, giáo dục, tài chính và dịch vụ chất lượng cao, là điểm đến của các hoạt động thương mại và giao thương quốc tế, là trái tim tạo động lực thúc đẩy việc thu hút và phát triển các khu công nghiệp xung quanh, và trở thành điểm nhấn lan tỏa, nhằm nâng cấp đô thị của tỉnh Bình Dương, với mục tiêu sớm đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

Sứ mệnh đó là xuyên suốt và đến nay đã dần trở thành hiện thực, tòa nhà trung tâm hành chính tập trung đã trở thành trái tim của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương, giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, hỗ trợ người dân và nhà đầu tư. Hệ thống giáo dục và đào tạo các cấp đạt chuẩn quốc tế, như hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm, Nguyễn Khuyến, Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Việt Đức,… đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhà đầu tư và người dân. Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo được xây dựng một cách bài bản, với hệ thống vườn ươm doanh nghiệp, các phòng Lab, Tech Labs, Fablabs, Xưởng thực nghiệm phục vụ khởi nghiệp…được xây dựng và chia sẻ với cộng đồng. Trung tâm thương mại thế giới TP Mới Bình Dương đã xây dựng xong khu triển lãm và hội nghị quốc tế, Khu phức hợp Vòng xoay A1 là điểm đô thị theo mô hình TOD đầu tiên sẽ được khởi công sớm trong đầu năm 2022. Các khu dân cư cao cấp do đối tác hàng đầu Nhật Bản – Tập đoàn Tokyu, bước đầu thỏa mãn được nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân cũng như các nhà đầu tư, các chuyên gia… Khu thương mại điện tử xuyên biên giới, khu trung tâm tài chính, ngân hàng,... và nhiều phân khu khác đều đã hình thành. Các khu công nghiệp xung quanh đạt tỷ lệ lấp đầy cao, khẳng định mô hình Khu liên hợp Công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ - Thành phố mới Bình Dương là hoàn toàn đúng đắn.

CapitaLand là tập đoàn bất động sản lớn ở khu vực Châu Á, trong đó nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand sở hữu danh mục đầu tư trị giá khoảng 22 tỷ đô la Singapore tương đương 360 ngàn tỷ đồng. Các dự án của Tập đoàn CapitaLand rất đa dạng và phong phú, từ các khu phức hợp, bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, lưu trú, khu dân cư và nhà ở, đến những phân khúc phát triển nền kinh tế mới như các khu đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, khu thương mại, hậu cần, khu công nghiệp và trung tâm dữ liệu.

Tại sự kiện, Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CapitaLand Development gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã hỗ trợ tập đoàn trong quá trình tìm hiểu, đi đến quyết định đầu tư dự án quy mô lớn đầu tiên của CapitaLand tại Bình Dương, một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh nhất trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là điểm đến nổi bật, thu hút nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam. Lãnh đạo CapitaLand cho biết dự án tại Thành phố mới Bình Dương tập trung phát triển các khối nhà ở với tổng diện tích 18,9 hecta, dự kiến sẽ có trên 3.700 căn hộ và nhà ở sở hữu lâu dài được xây dựng tại dự án bao gồm nhà ở thấp tầng, trung tầng và cao tầng, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 13.000 cư dân. Quá trình xây dựng sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, giai đoạn đầu bao gồm khoảng 1.300 căn hộ và nhà ở dự kiến diễn ra từ năm 2022-2024. Toàn dự án dự kiến hoàn thiện vào năm 2027. Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CapitaLand Development tin tưởng dự án sẽ mang lại thành công tốt đẹp cho sự phát triển của cả hai tập đoàn nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung nhờ được triển khai tại vị trí chiến lược của Thành phố mới Bình Dương, được xác định là khu vực trung tâm của thành phố hiện đại và thông minh, tập trung chính vào khoa học và công nghệ.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Võ Văn Minh, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tin rằng với tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư cùng với chiến lược phát triển thông minh và bền vững của tỉnh cũng như với bề dày kinh nghiệm hàng chục năm trong thu hút đầu tư và hợp tác với các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước của Tổng Công ty Becamex IDC trong thời gian qua, tỉnh Bình Dương và Becamex IDC là nơi phù hợp để CapitaLand hợp tác phát triển lâu dài và hoạt động hiệu quả. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Becamex IDC và CapitaLand hợp tác và triển khai thành công hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà cũng như phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Bình Dương và các đối tác Singapore nói riêng, giữa Việt Nam và Singapore nói chung.

Với định hướng và triết lý phát triển đúng đắn của Bình Dương những năm qua, thông qua các đề án Thành phố Thông minh Bình Dương, Vùng Đổi mới Sáng tạo Bình Dương, với mong muốn quy hoạch đô thị Bình Dương hiện đại đáng sống, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ, phát triển thương mại dịch vụ, thương mại điện tử, thúc đẩy chuyển đổi số và công nghiệp 4.0, phát triển, thu hút nguồn nhân lực, nhằm xây dựng một cộng đồng Bình Dương thông minh và đáng sống. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh cho rằng “dự án hợp tác giữa Becamex IDC và CapitaLand tại Trung tâm Thành phố mới Bình Dương không chỉ mang lại hiệu quả cao cho các nhà đầu tư mà còn mang lại diện mạo mới cho lĩnh vực thương mại, dịch vụ của địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn phát triển mới”

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546