"Vượt lên, những con đường kinh doanh" - Những chia sẻ " rất đời" của doanh nhân Phan Minh Thông


Hôm nay, 5/12, trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Doanh nhân và sách 2021, tổ chức tại Đường sách TP.HCM, doanh nhân Phan Minh Thông - Chủ tịch tập đoàn Phúc Sinh, đã cho ra mắt sách "Vượt lên, những con đường kinh doanh".


Tác giả Phan Minh Thông giao lưu cùng độc giả tại chương trình ra mắt.

Đây là đứa con tinh thần thứ hai của ông Phan Minh Thông sau sự thành công của cuốn sách đầu tay "Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh" với 13.000 ấn phẩm được bán ra thị trường. "Vượt lên, những con đường kinh doanh" bao gồm 30 câu chuyện về những sách lược kinh doanh, sự chiêm nghiệm, cả những góc khuất của người doanh nhân mà như ông Thông chia sẻ là "rất đời".

"Cú lừa triệu đô", "Chuyện làm ăn thời Covid", "Tôi đi... đòi nợ"..., là những câu chuyện đời thường mà có lẽ rất nhiều doanh nhân, chủ doanh nghiệp nào cũng ít nhất 1 lần trải qua, có cả niềm vui và nỗi buồn.


Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tặng hoa chúc mừng tác giả Phan Minh Thông tại buổi giao lưu

Tác giả của cuốn sách, ông Phan Minh Thông chia sẻ: "Tôi muốn cuốn sách này của tôi sẽ mang đến cho bạn đọc một sự tích cực, từ góc nhìn đến suy nghĩ. Thực sự trên cương vị lãnh đạo, tôi cho rằng làm doanh nhân, làm quản trị rất khó. Mọi người chỉ nhìn vào những chỉ số thành đạt của một người chủ doanh nghiệp những sự thực phía sau họ là muôn vàn khó khăn. "Vượt lên, những con đường phía trước" sẽ thay chúng ta kể lại những câu chuyện đó, vui có, buồn có. Thành công có giá trị của thành công và thất bại cũng có giá trị của nó".

Chia sẻ tại buổi ra mắt, ông Thông cho rằng có nhiều người thắc mắc tại sao lại đề tên tác giả là "doanh nhân - nhà văn Phan Minh Thông? "Tôi cho rằng chữ nhà văn là do mọi người quý mến và ưu ái gọi tôi thôi. Nhưng văn học là một môn nghệ thuật, ai cũng có thể là một nhà văn khi chia sẻ câu chuyện và giá trị tích cực qua trang sách thôi". Ông Thông cho biết thêm, ông có dự định sẽ in cuốn sách này ra tiếng Anh và xuất bản ra nước ngoài để mọi người hiểu thêm về giá trị của Việt Nam.

Ông chủ Tập đoàn Phúc Sinh mong muốn thông qua những câu chuyện của cá nhân ông trong từng trang sách sẽ hun đúc thêm tinh thần kinh doanh, sự sáng tạo của những người quý mến ông cũng như độc giả mọi nơi.

Thy An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546