Bích Ly, Tấn Đạt, Tùng Anh “rớt nước mắt” tập luyện cho đêm chung kết Người Kể Chuyện Tình


Trong đêm chung kết xếp hạng của Người Kể Chuyện Tình, 3 ca sĩ Bích Ly, Tấn Đạt, Tùng Anh sẽ thể hiện phần thi song ca để chinh phục giám khảo, khán giả. Trước ngày thi, các ca sĩ có mặt trên sân khấu, “rớt nước mắt ” tập luyện các tiết mục.


Sau hơn 3 tháng phát sóng, chương trình Người Kể Chuyện Tình mùa 5 sẽ khép lại với đêm tranh tài đặc sắc, hấp dẫn nhất của ba ca sĩ Bích Ly, Tấn Đạt, Tùng Anh. Đêm chung kết xếp hạng được phát sóng lúc 21h ngày thứ năm 10/3 trên kênh THVL1. Đạo diễn trong đêm chung kết chính là Huỳnh Phúc Thanh Nhân với những kịch bản mới lạ, sâu sắc, bên cạnh một sân khấu đầu tư về âm thanh, ánh sáng, visual sống động.


Mùa 5 Người Kể Chuyện Tình đặc sắc, táo bạo với những thay đổi về format. Các kịch bản đưa lên sân khấu đa dạng góc nhìn, có chiều sâu tâm lý và gay cấn giúp các ca sĩ tham gia đạt được sự rung cảm hiếm có, hoàn toàn “lột xác” trên sân khấu. Bên cạnh đó, các ca sĩ, nghệ sĩ khách mời tham gia cũng tạo được những dấu ấn mới mẻ khi cùng nhau tập luyện ngày đêm, khóc và cười trên sàn tập.

Ca sĩ Tùng Anh mời Quý Bình cùng tham gia song ca và trợ diễn trong đêm chung kết. Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân viết nên một kịch bản mang màu sắc tâm linh, hé lộ hành trình của con người phía sau cái chết. Quý Bình và Tùng Anh vào vai hai linh hồn mới qua đời gặp nhau ở cõi trung giới. Cả 2 nhìn về trần thế chiêm nghiệm, tiếc nuối những tháng ngày còn sống nhưng đã bỏ lỡ quá nhiều điều ý nghĩa. Với tạo hình và câu chuyện dàn dựng, bộ đôi sẽ trình diễn Liên khúc Linh hồn tượng đá – Ngày vui qua mau (Lê Dinh, Minh Kỳ, Anh Bằng, Nhật Ngân).


Tùng Anh và Quý Bình áp lực khi gấp rút để tập luyện thâu đêm theo ý đồ đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân. Tùng Anh cho biết: “Đạo diễn Thanh Nhân đầy tâm huyết, cho tôi một kịch bản ma mị đặc sắc như viết riêng cho cuộc đời tôi . Tiết mục này sẽ là dấu ấn trong sự nghiệp của tôi bởi sự trợ giúp hát và diễn của đàn anh, diễn viên, ca sĩ Quý Bình. Tôi nhờ anh đẩy cảm xúc, truyền lửa nghề. Anh ấy chỉ tôi thoại, diễn tâm lý bởi tôi không phải là diễn viên. Hai anh em tập luyện đến 2 – 3 giờ sáng mỗi ngày”, Tùng Anh tiết lộ.

Nhìn lại hành trình thi để đi đến đêm Chung kết, Tùng Anh nhớ câu nói đùa của danh ca Thái Châu “phải đổ xăng máy bay” trong cuộc thi này. “Anh nói tôi phải nỗ lực nhiều hơn, chứ không để chậm lại. Tôi từng chông chênh mang tâm lý dừng lại nhưng sau bắt đầu vòng loại, tôi về tập luyện, tìm những điểm mạnh, điểm yếu, chọn những dòng nhạc hợp với chất giọng của tôi hơn. Giám khảo Thái Châu là thần tượng của tôi, anh nhận xét giọng tôi lạ, có tình cảm, cách hát lãng tử nhưng cột hơi của tôi có lúc không vững. Tôi tập luyện ngày đêm để thấy được sự tiến bộ của bản thân”.


Là một ứng viên mạnh cho ngôi quán quân, Tấn Đạt sẽ chọn thể hiện trường ca Hòn vọng phu của nhạc sĩ Lê Thương với ba ca khúc “Đoàn người ra đi, Ai xuôi vạn lý, Người chinh phu về”. Tiết mục có sự kết hợp biểu diễn của quán quân Người Kể Chuyện Tình Duyên Quỳnh.


“Trước khi vào đến chung kết, tôi từng mơ ước được hát hát Hòn vọng phu. Khi biết bản thân lọt vào Top 3 sẽ thử thách cùng khách mời, tôi và Duyên Quỳnh ngồi lại đưa ra nhiều phương án bài hát. Cả hai quyết “làm liều” hát trường ca Hòn vọng phu để gửi gắm tinh thần truyền thống của người Việt đem vào đêm chung kết”. Nhìn lại hành trình trình trong suốt 7 vòng thi qua, Tấn Đạt thổ lộ danh ca Thái Châu với kinh nghiệm lâu năm trong nghề đã góp ý anh cách hát, lẫn kể chuyện, từ những chi tiết nhỏ nhất. Về diễn xuất, anh tự rút kinh nghiệm sau mỗi đêm thi. Trong đêm tổng duyệt chung kết, đôi bạn thân Tấn Đạt – Duyên Quỳnh kết hợp với vũ đoàn và phải tập trung rất cao để ghi nhớ vũ đạo, đường dây tiết mục.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân chia sẻ: “Sở trường của Tấn Đạt là cổ trang nên kịch bản lần này không làm khó Đạt. Tôi chọn thể hiện câu chuyện Hòn Vọng Phu theo góc mới mẻ hơn, không chỉ là người chinh phụ chờ chồng hoá đá, hòn vọng phu còn như một vệ thần linh thiêng, bao bọc che chở cho các chiến sĩ trong cơn giao tranh. Câu chuyện giữa người và thần khiến người xem càng trân quý hơn những chinh phụ, đại diện cho phụ nữ Việt Nam kiên trung”.

Đêm chung kết trao giải sẽ phát sóng vào 21 giờ thứ năm, ngày 10/3/2022 trên THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Thanh Tuấn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546