Danh ca Phương Dung, Đình Toàn rơi nước mắt khi nghe những chia sẻ từ cặp đôi Thuận Vợ Thuận Chồng


Thuận vợ thuận chồng tuần này là câu chuyện của cặp vợ chồng Đỗ Thanh Hùng và Lê Bích Nhi.


Anh Đỗ Thanh Hùng và chị Lê Bích Nhi lấy nhau đến nay đã được 23 năm. Theo những chia sẻ từ chị Nhi, chị quyết định tiến đến hôn nhân vì thấy chồng hiền lành, ít nói cũng như chu đáo và rất ga lăng. Thế nhưng sau khi kết hôn, chị Nhi mới vỡ mộng rằng tất cả không như là mơ, mọi thứ đều không giống với những gì mà chị từng mường tượng về cuộc sống vợ chồng.

"Kết hôn rồi, cái ít nói của anh ấy là trở ngại đối với mình. Nhiều chuyện anh ấy không nói đâm ra mình không hiểu được ý. Anh ấy chỉ im lặng rồi giấu cho riêng mình. Nếu có gặng hỏi thì cũng chỉ nói qua loa mà thôi, không có vào thẳng vấn đề", chị Nhi nghẹn ngào tâm sự. Giải thích cho lý do im lặng này của mình, anh Hùng cho hay vì sợ vợ mình lo nghĩ công việc làm ăn, thêm cả nếu nói ra cũng không giúp được gì.

Việc thiếu thấu hiểu lẫn nhau dẫn đến nhiều trục trặc trong đời sống hôn nhân của hai vợ chồng anh Hùng và chị Nhi. Đỉnh điểm là trong khoảng thời gian hai vợ chồng kinh doanh tiệm internet. "Ngày thường đã không nói chuyện với nhau mình đã không hiểu ý rồi thành ra làm việc chung ai cũng có cái tôi riêng. Việc anh ấy làm nhưng không có sự trao đổi làm mình lại không hiểu đâm ra bản thân cứ nghĩ khác đi. Thành ra mâu thuẫn nó tới", chị Nhi nhớ lại quãng thời gian căng thẳng ấy.


Về phần mình, anh Hùng lại thanh minh rằng mình phải dành nhiều thời gian cho tìm hiểu internet: "Phải chú tâm lần mò cái này cái kia, thậm chí chơi cả game để khách tới thì có thể chỉ dẫn cho họ. Còn bà ấy lại tưởng tôi chúi đầu vô internet để làm những chuyện vô bổ", anh Hùng giãi bày. Anh còn cho biết thêm mình đã cố gắng giải thích nhiều lần nhưng vợ không nghe. Tiếp lời chồng, chị Nhi cũng công nhận rằng chính vì không hiểu chồng nên anh Hùng có nói gì đi nữa thì "mình cứ áp đặt cái sai vào cho anh ấy".

Và quyết định cuối cùng của chị Nhi chính là viết đơn ly dị. "Tôi viết rồi anh ấy kí luôn", chị Nhi cười trừ khi nhớ lại thời điểm ấy. Tuy nhiên, may mắn rằng việc ly hôn không diễn ra và hai vợ chồng vẫn đồng hành cùng nhau cho đến tận hôm nay.

Khi ngồi chia sẻ tại Thuận Vợ Thuận Chồng, anh Hùng mới hé lộ lý do mình đặt bút kí vào tờ giấy ly hôn ấy. "Mình giải thích cũng nhiều lần rồi mà không hiểu. Cuộc hôn nhân này thì tôi không bỏ được vì còn thương nhiều lắm. Mà để im im cứ làm tới hoài sao tôi chịu được nên em thích thì anh chiều thôi chứ biết sao giờ", anh Hùng kể lại giọng đầy bất lực.


Một biến cố xảy ra đã giúp vợ chồng anh Hùng và chị Nhi nhận ra sự thiếu thấu hiểu lẫn nhau là một sai lầm đáng tiếc và cả hai quyết định thay đổi. Đó là khi anh Hùng bị bệnh gan rất nặng. "Lúc đó bắt đầu thấy anh ấy cần mình và mình cũng cần anh nữa. Tôi sợ anh ấy mất nên tự trong lòng thấy cần, rất cần anh", chị Nhi xúc động rơi nước mắt cho hay. Đây là cảm giác mà bản thân sắp mất đi người mà mình yêu thương và trân trọng nhất.

Chị Nhi cho biết cả mình và chồng đều có sự thay đổi nhưng không phải bằng cách ngồi lại nói chuyện với nhau. "Không cần ngồi lại với nhau mà tự động cả hai kết nối lại", chị Nhi khẳng định. Ở phía anh Hùng, khi chạm gần tới cửa sinh tử với nguy hiểm cận kề thì cũng là lúc anh nhận ra sự thay đổi từ chính người vợ của mình.

"Thấy bà xã lo lắng cho mình, làm này làm kia nên tôi thương lắm. Khi bệnh nặng, tôi cũng nghĩ tới vợ con mình không biết lỡ có chuyện gì không hay xảy ra thì vợ và các con sẽ sống ra sao. Lúc tôi bệnh, nhìn cô ấy gồng gánh một mình nên tôi đã nói với vợ rằng thời gian sau này để cô ấy nghỉ ngơi còn lại tôi sẽ lo hết", anh Hùng tâm sự trong nghẹn ngào. Khi nghe chồng chia sẻ, chị Nhi cũng có đôi lời bày tỏ: "Nói chung anh ấy trước đây ít nói nhưng biểu hiện sau này của chồng tự dưng tôi cảm nhận được và hiểu rõ hơn".

Lắng nghe câu chuyện từ hai vợ chồng anh Hùng và chị Nhi, MC Đình Toàn đánh giá trong cuộc sống có nhiều thứ quan trọng nhưng việc cả hai thấu hiễu lẫn nhau để có thể cùng sánh đôi cho tới tận giờ phút này thì đó chính là sự "thuận vợ thuận chồng".


Với danh ca Phương Dung, chị nhận xét anh Hùng là một người đàn ông rất yêu thương gia đình, có lương tâm và trách nhiệm. Thành thử ra, anh vẫn ở đó và im lặng chịu đựng những sự hiểu lầm từ vợ mình để giữ vững cho mình một mái ấm gia đình có đầy đủ vợ và các con.

Tập 11 Thuận vợ thuận chồng với chủ đề Thấu hiểu được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 18/3 trên VTV9.

Thanh Tuấn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546