Đấu Trường Ngôi Sao 2022: Lâm Vũ, Nam Cường, Phương Trinh Jolie cân bằng điểm số


Đấu Trường Ngôi Sao tuần này đã đưa khán giả cùng ngược thời gian về với giai đoạn vàng son của nhạc trẻ Việt Nam ở thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Những ca khúc ghi đậm dấu ấn trong lòng người yêu nhạc và làm say đắm biết bao con tim khán giả hâm mộ.

Với chủ đề Những nốt nhạc xanh, ba đội trưởng Phương Trinh Jolie, Nam Cường, Lâm Vũ tiếp tục mang tới những màn tranh tài đặc sắc và đầy xúc cảm. Đồng thời, khán giả còn được gặp gỡ lại hai giám khảo khách mời nổi tiếng là ca sĩ Mỹ Lệ và ca sĩ Quang Hà.


Mở đầu cho đêm thi là sự xuất hiện của thành viên team Lâm Vũ. Anh là gương mặt nghệ sĩ trẻ không quá xa lạ với khán giả – Á quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019 Tuấn Nghĩa. Nam ca sĩ mang tới một bản mashup độc đáo được kết hợp giữa hai bài hát gợi lại nhiều kí ức cho người yêu nhạc là Nỗi nhớ dịu êm và Nỗi đau ngọt ngào.

Chia sẻ khi thể hiện 2 ca khúc quen thuộc này, ca sĩ Tuấn Nghĩa cho hay đây là bài toán khó buộc anh phải giải được: “Cần hát làm sao để thoát khỏi những cái bóng quá lớn của những nghệ sĩ đã thành công trước đây. Vốn yêu thích nhạc jazz nên tôi đã bàn bạc với nhạc sĩ hòa âm phối khí để cho ra đời bản phối đặc biệt này”, Tuấn Nghĩa giãi bày về kế hoạch khi đến với Đấu Trường Ngôi Sao 2022.

Nam Cường cho biết 2 ca khúc mà Tuấn Nghĩa thể hiện ngày xưa anh rất thích nghe. Chính vì đã quen thuộc với giai điệu ngày trước nên khi nghe bản phối mới của thành viên đội Lâm Vũ đã tạo cho anh sự bất ngờ. “Nó trở thành phiên bản mới hoàn toàn là của bạn luôn”, Nam Cường đánh giá.


Phương Trinh Jolie hài hước hơn khi bên cạnh việc mê mẩn giọng hát ngọt ngào cũng như giọng nói có những cung trầm “lịm tim” của Tuấn Nghĩa thì vị nữ đội trưởng còn đặc biệt chú ý đến mái tóc xoăn của anh. Cô thắc mắc tóc giả hay tóc thật và phải lên tận nơi sờ thử mới tin.

Với Lâm Vũ, vị đội trưởng đánh giá cao tinh thần làm việc và hợp tác của Tuấn Nghĩa. “Khi có lời đề nghị tới Tuấn Nghĩa là cả hai bắt luôn vào chuyện chính. Bạn ấy đi thẳng vào vấn đề và tích tắc chọn ngay 2 ca khúc này khiến tôi ưng ý liền”, Lâm Vũ thể hiện sự trân trọng với Tuấn Nghĩa.

Giám khảo Quang Hà nhận xét lần xuất hiện này của Tuấn Nghĩa gây cho anh nhiều thiện cảm hơn. Nam ca sĩ dành lời khen cho sự kết hợp hai ca khúc Nỗi nhớ dịu êm và Nỗi đau ngọt ngào. “Đây đều là những bài hát gắn liền với tuổi thơ của chúng tôi, không những thế còn từng hát qua nữa. Bản phối đã mang tới một hơi thở thời đại mới cho những ca khúc cũ giúp chúng sống mãi với thời gian”, Quang Hà khẳng định đây là tiết mục mà anh cần phải học hỏi theo.

Ca sĩ Mỹ Lệ nổi da gà với giọng hát của Tuấn Nghĩa. Nữ giám khảo ví giọng hát ngọt ngào của anh như khoác lên mình chiếc áo lộng lẫy của nhạc jazz. “Tiết mục tuyệt vời và thật sự chạm vào tới cảm xúc của tôi”, Mỹ Lệ không tiếc lời khen ngợi.


Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2021 Ngô Thái Bảo là thành viên tiếp theo đại diện cho đội trưởng Nam Cường tranh tài. Cô đem tới ca khúc Một mình của nhạc sĩ Thanh Tùng, một bản tình ca gây ám ảnh bởi sự day dứt và thắm đượm cô đơn.

Đội trưởng Lâm Vũ nhận xét Ngô Thái Bảo hát rất có hồn, tuy nhiên anh bày tỏ sự tiếc nuối giá như nữ ca sĩ nâng thêm nửa tông thì phần trình diễn sẽ hoàn hảo hơn. Với Phương Trinh, cô cảm nhận được nội lực bùng nổ bên trong giọng hát của Ngô Thái Bảo.

Chia sẻ về phần trình diễn của thành viên đội mình, Nam Cường cho biết đây ca khúc gây cho anh cảm giác “thương” vì nam ca sĩ đã được nghe chính nhạc sĩ sáng tác kể câu chuyện ra đời của bài hát này. Chính vì thế, trong chủ đề nhạc Việt thập niên 80, 90 thì Nam Cường muốn tái hiện một phần kí ức ấy qua giọng hát của Ngô Thái Bảo.

Giám khảo Mỹ Lệ đánh giá cao giọng hát và ngoại hình đẹp của Ngô Thái Bảo. Nữ ca sĩ tinh ý nhận ra thành viên đội Nam Cường khi trình diễn vẫn còn chưa thoải mái và tự tin khiến cho tổng thể toàn bộ tiết mục thiếu mất sự tỏa sáng.

Ca sĩ Quang Hà cũng đồng tình với đồng nghiệp khi cho rằng tâm lý là yếu tố khiến tiết mục của Thái Bảo chưa trọn vẹn. Tuy nhiên, nam giám khảo cũng cho biết giọng hát cảm xúc của Ngô Thái Bảo đã làm cho anh có những đoạn phải nổi da gà và rơm rớm nước mắt.

Khép lại phần tranh tài đầy kịch tính, đội Phương Trinh Jolie mang tới ca khúc Bài tình ca cho em được thể hiện qua giọng hát trầm ấm, đầy cảm xúc của nam ca sĩ sở hữu ngoại hình điển trai, nam tính – Triệu Long.

Chia sẻ về Triệu Long, ca sĩ Phương Trinh thú nhận đã biết và thích giọng hát của nam ca sĩ từ khi nghe anh hát tại những phòng trà. Chính vì màu sắc riêng biệt không lẫn lộn với một người khác nên Phương Trinh không ngần ngại chiêu mộ Triệu Long về đội mình cho bằng được.



Đấu Trường Ngôi Sao 2022 tuần sau tiếp tục đưa quý khán giả đến với một dấu mốc đáng nhớ của nhạc Việt. Đó là những năm 2000 rực rỡ và sôi động với những bản hit đình đám, những phong cách âm nhạc hoàn toàn mới lại cùng nhiều hiện tượng nhạc trẻ trở thành thần tượng trong thành xuân của biết bao thế hệ. Tất cả sẽ được tái hiện trong những màn tranh tài ấn tượng đến từ ba đội Phương Trinh Jolie, Lâm Vũ và Nam Cường. Đặc biệt, sự góp mặt của hai giám khảo khách mời nổi tiếng là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và MC – ca sĩ Quỳnh Hoa hứa hẹn sẽ mang tới làn gió mới trên hàng ghế nóng.

Những nghệ sĩ khách mời xuất hiện trong chủ đề Những năm 2000 sẽ đại diện cho các đội trưởng là Nguyên Hy, Nguyễn Lê Bá Thắng và Nguyễn Duyên Quỳnh. Cả ba sẽ mang tới các ca khúc quen thuộc, từng là những bài hot hit “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc và các sân khấu lớn nhỏ như Dẫu có lỗi lầm, Nếu điều đó xảy ra, Ngỡ như giấc mơ, Hãy buông tay em. Chương trình được phát sóng vào 21 giờ thứ Tư ngày 27/4 trên THVL1.

Gia Bảo
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546