Nông dân Hoàng Minh - Từ niềm đam mê đến thành công với mô hình trồng hành lá


Tiếp nối cuộc hành trình, tập 18 của Nông Dân Xin Chào sẽ đưa khán giả đến với tỉnh Vĩnh Long, ghé thăm mô hình trồng hành lá của nông dân Đặng Hoàng Minh cùng người kết nối NSƯT Vũ Thành Vinh.


Từng gắn bó 8 năm với khoai lang và trải qua không ít vụ khoai “đắng”, với niềm đam mê nghiên cứu cùng tinh thần ham học hỏi, nông dân Đặng Hoàng Minh mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo thế mạnh vùng, với mô hình trồng hành lá, vận dụng những tiến bộ khoa học trong sản xuất.


Thành công từ mô hình không chỉ mang lại những hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, mà anh Hoàng Minh còn liên tục nhận được nhiều bằng khen như nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi năm 2017 và đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả lao động sản xuất năm 2019.

Chia sẻ về cơ duyên đến với mô hình trồng hành lá sau nhiều năm trồng cây màu, anh tâm sự “Hành lá lúc đó cũng rẻ chứ không mắc, nên mình trồng thử 1 héc ta. Bắt đầu đầu tư lúc đó mua chỉ 500 nghìn/ tạ, trồng như vậy thì thấy xung quanh bà con bị sâu rầy tùm lum hết. Mình đi học thì thấy người ta áp dụng lấy keo cắm vòng vòng ruộng hết, con bướm muốn đẻ vào hành lá mình thì sẽ dính vô, như vậy nó sẽ không đẻ vô hành lá mình được”.


Thuận lợi từ bước khởi đầu, chàng nông dân trẻ tiếp tục trồng đợt 2 và thành công lần nữa với giá cao hơn. Nhìn thấy được hiệu quả, anh dùng số tiền đó, đầu tư vào công nghệ như nhà lưới, hệ thống tưới, kho đựng vật tư, đựng máy móc, chỗ ở kiên cố hơn với số vốn 150 triệu đến 200 triệu.

Hiện nay, anh đang tâm đắc với mô hình nuôi lươn trong một lần đi tham quan, cũng như có sẵn lợi thế về địa hình, cơ sở hạ tầng. Dự định rằng trong tương lai anh sẽ dùng lợi nhuận của mô hình trồng hành để mua thức ăn cho lươn, từ đó nuôi lươn để tiếp tục đầu tư, hình thành quy trình khép kín.


Cuối chương trình, nông dân Đặng Hoàng Minh gửi tặng đến khán giả ca khúc Chuyện ba mùa mưa kết hợp cùng nam ca sĩ Minh Luân tại sân khấu Nông Dân Xin Chào.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Lê Văn Sáu. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546