Thuận Vợ Thuận Chồng: Vợ “khó thở” khi cưới chồng siêu kỹ tính


"Thuận vợ thuận chồng" tuần này với chủ đề "Dung hòa", sẽ là câu chuyện của vợ chồng anh Phạm Quốc Tuấn và chị Đinh Thị Hà. Cả hai đến với nhau sau một lần đổ vỡ. Sau thời gian ngắn ngủi tìm hiểu và đi đến hôn nhân, anh chị nhanh chóng cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt về văn hóa vùng miền. Có những lúc không tìm được tiếng nói chung, anh Tuấn xách vali đi biệt mấy tháng trời.

Cặp đôi tại "Thuận vợ thuận chồng". Ảnh: NSX.

Nhớ lại ngày đầu quen nhau, chị Hà kể, cả hai vô tình gặp nhau tại một căn resort ở Phú Quốc. Lúc đó, chị Hà được công ty điều đi công tác, còn anh Tuấn lại là quản lý khu resort.

Anh Tuấn hài hước chia sẻ về ngày đầu tiên gặp vợ: “Công việc của tôi mỗi tối là kiểm tra lại khách đang lưu trú tại khách sạn, nghe lễ tân báo có cô này mới tới, tôi nhìn sơ qua chứng minh thư, ấn tượng ban đầu cô này rất xấu. Nhưng khi cô đi xuống để mượn sạc điện thoại thì tôi như gặp tiếng sét ái tình, tôi nảy luôn ý nghĩ trong đầu sẽ tiếp cận và làm quen với cô này”.

Từ hôm đó, anh Tuấn mời chị Hà đi cà phê. Ban đầu chị Hà xem anh như người bạn xã giao, không có ấn tượng gì. Tuy nhiên, từ sau khi chị từ Phú Quốc về TPHCM thì anh Tuấn gọi video call cho chị liên tục. Sau đó, anh mời chị ra Phú Quốc một lần nữa để đưa chị đi chơi. Kể từ đó, cả hai phải lòng nhau và anh Tuấn quyết định chuyển công tác về đất liền để tiện chăm sóc chị Hà.

Vợ chồng chị Hà tâm sự với các MC. Ảnh: NSX.

Chị Hà thấy anh là một người tỉ mỉ và rất quan tâm mình, ở chiều ngược lại, anh Tuấn lại thích chị Hà ở điểm mạnh mẽ và đầy cá tính. Hai người kết hôn sau hơn 2 tháng tìm hiểu.

Nhớ lại ngày đầu tiên về sống với nhau, chị Hà bị vỡ mộng hoàn toàn vì sự kỹ tính của chồng. “Tất cả mọi thứ đều phải theo sự sắp xếp của anh, tôi sống theo kiểu miền Nam quen rồi, ai đói thì cứ ra xới trước một tô mà ăn, còn anh phải có đủ thành viên, dọn mâm cơm gia đình cùng ăn với nhau”, chị Hà kể lại.

Đỉnh điểm trở nên căng thẳng vào thời điểm chị Hà vừa sinh em bé, vì mới sinh nên chị không thể đi lại được. Đúng lúc đó, hai vợ chồng phải ra ngân hàng giải ngân để hoàn tất thủ tục giấy tờ nhà đất. Vì giải ngân thiếu 100 triệu đồng, chị Hà nhờ anh Tuấn vay tạm gia đình bên nội, anh không đồng ý và mâu thuẫn leo thang khiến vợ chồng to tiếng ngay tại bệnh viện. Anh bỏ về ngay lúc đó với lời nhắn chấm dứt tất cả. Anh bỏ về Hà Nội 3 tháng với lý do về chữa bệnh.

Suốt 3 tháng chia cách, chị Hà tự chăm con một mình như mẹ đơn thân, đôi lúc mệt mỏi, chị gọi cho chồng năn nỉ anh quay về để phụ giúp phần nào, nhưng chỉ nhận được những tin nhắn và lời hỏi han qua điện thoại. “Tôi mệt mỏi và cảm thấy không thể tiếp tục được nữa nên chọn im lặng luôn, thế mà anh ấy quay ngược lại năn nỉ tôi. Tôi là mẫu người hiện đại nhưng nghĩ cho con nên tôi cho anh thêm một cơ hội”, chị Hà tâm sự.

Lý giải thêm về lý do bỏ về quê 3 tháng lúc đó, anh Tuấn bộc bạch nỗi lòng, mọi chuyện đều có lý do và quyết định ngày hôm đó một phần là vì cự cãi, cũng lấy đó làm nguyên nhân để anh quay về chữa trị căn bệnh viêm gan đã giấu từ trước. “Tôi bị viêm gan khá nặng, nhưng không muốn nói với vợ. Suy nghĩ của tôi xa hơn vợ, sợ vợ mới sinh dễ đâm lo lắng rồi mắc chứng trầm cảm sau sinh, nên mọi chuyện tôi đều giải quyết trong im lặng, khi tôi trở về Bắc là chữa bệnh liên tục 3 tháng liền”.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, thỉnh thoảng cãi nhau anh lại xách đồ bỏ đi, nhưng một lúc lại quay về, chị Hà hiểu tính chồng mình là người lúc nóng giận không thể tranh luận nên cũng im lặng cho anh nguôi giận mới tiếp tục nói chuyện. “Sống với nhau lâu mới hiểu tính của nhau, anh muốn đi là tôi cho anh đi, không cần gọi điện gì hết, tự anh nghĩ sai anh sẽ quay về, và lần nào cũng như vậy”, chị Hà dí dỏm chia sẻ cách giải quyết mỗi lần cãi cự với chồng.

Bảo Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546