Chương trình “Cặp đôi kỳ tài Tài chính”: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng



 Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Visa - Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu khởi động chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính 2022” với chủ đề “Cặp đôi kỳ tài Tài chính”, nhằm giúp sinh viên kết đôi cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ như một cơ hội ứng dụng các kỹ năng tài chính, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng.

Toàn cảnh chương trình


Chương trình được tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội để sử dụng kiến thức tài chính học được từ các nhà trường và từ chương trình Kỹ năng quản lý Tài chính để tham gia hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ từng bước hoàn thiện tổ chức, vận hành bằng cách áp dụng các công cụ, kiến thức kinh doanh hiện đại, linh hoạt góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc phục hồi sau đại dịch Covid-19 và có những bước tiến để thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Đây là cơ hội rất tốt để các bạn sinh viên tiếp cận và trang bị nhiều khối kiến thức chuyên ngành và các phương pháp tài chính hiện đại, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động của nền kinh tế số hiện nay.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào phát biểu tại buổi lễ


Theo bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Sinh viên thường sử dụng công nghệ ở cấp độ mà nhiều doanh nhân thuộc thế hệ trước gọi là kỳ diệu. Sinh viên có thể đạt được rất nhiều từ việc học cách quản lý tài chính và tinh thần kinh doanh đúng đắn. Khát khao của chúng tôi là kết hợp những khía cạnh tinh hoa nhất của đôi bên và cho thấy sự khác biệt khi có ý thức quản lý tài chính và hiệu quả chi phí mà việc số hóa có thể mang lại.

Là người đi đầu trong việc cung cấp kiến thức tài chính thông qua các sáng kiến giáo dục nhằm khuyến khích các kỹ năng tài chính và kỹ thuật số, Visa rất vui mừng khi đạt được cột mốc quan trọng 10 năm với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đây là chương trình được ưu tiên hàng đầu của Visa”.

“Điểm mới của chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2022 là sinh viên sẽ kết đôi cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ để cùng tìm ra các giải pháp tài chính hỗ trợ các doanh nghiệp tăng trưởng. Ngoài giải thưởng, chương trình mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp, khi có các chuyên gia tài chính đồng hành suốt các vòng thi của chương trình. Các chuyên gia sẽ tư vấn, hỗ trợ cho các đội thi về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính doanh nghiệp và cá nhân”, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết.

Các đại biểu trao đổi tại chương trình


Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định: “Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đánh giá rất cao sự ủng hộ và đồng hành của Công ty Visa đối với chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” trong 10 năm qua và mong muốn 2 bên sẽ tiếp tục phát triển hiệu quả hơn nữa công tác giáo dục tài chính cho sinh viên toàn quốc trong tương lai. Với xuất phát điểm từ mục đích trang bị kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên, qua từng năm tổ chức, các thông tin, kiến thức, kỹ năng mà chương trình mang đến cho sinh viên đã dần được nâng cao về tính ứng dụng và độ phức tạp, bắt kịp nhu cầu về kiến thức tài chính trong khởi nghiệp, lập nghiệp của sinh viên”.

Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính 2022 dành cho tất cả các hội viên, sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Để tham gia, sinh viên sẽ thành lập một đội gồm 3 thành viên, cùng nhau tham gia tìm hiểu và giải quyết các vấn đề khó khăn của 1 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực ngành nghề thủ công, văn hóa, truyền thống của đất nước, các hộ buôn bán nhỏ lẻ, các doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ.

Chương trình được diễn ra với 3 vòng thi: Vòng 1 “Kết hội kỳ tài”, vòng 2 “Kế hoạch tinh anh” và vòng chung kết “Cặp đôi kỳ tài Tài chính”. Ban Tổ chức sẽ trao giấy chứng nhận của chương trình, bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và tiền mặt cho 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao 3 giải dành cho tỉnh, thành phố có số lượng bài dự thi cao nhất; và 3 giải dành cho trường có số lượng bài dự thi cao nhất.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546