Thành phố Hồ Chí Minh đón đoàn khách du thuyền đầu tiên sau ba năm dịch



Sau gần ba năm vắng bóng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đoàn tàu Le Laperouse đã cập bến tại Cảng Sài Gòn. Đây là tín hiệu bước đầu cho sự khởi động của ngành dịch vụ du lịch biển.

Ngày 2/10, đoàn 85 khách Pháp trên tàu Le Laperouse đã cập bến tại Cảng Sài Gòn. Đây là đoàn khách tàu biển đầu tiên đến TP.HCM sau gần 3 năm tạm ngừng các hoạt động đón khách du lịch tàu biển do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM.

Tàu Le Laperouse đến TP.HCM sáng 2/10 (ảnh: Sở Du lịch TP.HCM).

Theo đại diện Sở, đây là tín hiệu cho sự khởi động của ngành dịch vụ du lịch được đánh giá mang lại hiệu quả kinh tế, nhằm vào phân khúc thị trường cao cấp. Theo hải trình, tàu Le Laperouse sẽ lưu lại Việt Nam 39 ngày và ghé đến các cảng biển lớn trong nước.

Đoàn khách tàu biển đầu tiên đến TP.HCM sau gần 3 năm (ảnh: Sở Du lịch TP.HCM)

Trước đó, TP.HCM đã trở thành điểm đến quen thuộc trong hành trình du lịch của các hãng tàu biển quốc tế lớn như Tập đoàn Royal Caribean Cruise Line, Princess Cruises, Costa Cruises, Viking Cruises… Ngành du lịch TP xác định du lịch tàu biển tiềm năng, thu hút lượng khách du lịch quốc tế tới địa phương. Qua đánh giá, có khoảng 12% du khách đi tàu biển sẽ quay lại tham quan TP lần thứ 2.

Đại diện Sở Du lịch đón đoàn khách tại Cảng Sài Gòn (Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM).

Lễ đón đoàn khách do Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM, cùng một số đơn vị tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện đón du thuyền cao cấp đến thăm thành phố, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết, ngành du lịch TP xác định phát triển đa dạng nhiều phân khúc khách nên đã chuẩn bị rất nhiều dịch vụ làm hài lòng các đoàn khách khác nhau, trong đó khách tàu biểu là một trong những nhóm khách trọng điểm. Để chuẩn bị cho công tác đón khách tàu biển, du lịch TP cũng sẵn sàng các dịch vụ ẩm thực, giải trí, mua sắm.

Ngoài ra, sở cũng phối hợp với các đơn vị đại lý, hãng tàu, cảng... để đảm bảo khách có thể sử dụng những dịch vụ tốt nhất trong thời gian lưu lại đây, trong đó có khám phá kinh tế đêm. Bên cạnh đó, Sở Du lịch đang thúc đẩy lại những sản phẩm chuyên phục vụ thị trường khách tàu biển như nhà hàng, khách sạn cao cấp, thúc đẩy dịch vụ kinh tế đêm... nhằm sẵn sàng đón những đoàn khách tàu biển lớn đang và sẽ đến TP.HCM.

Cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của người dân thành phố, thuyền thưởng Ludovic Provost trân trọng chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến với TP.HCM. Trước kia, du thuyền Le Lapérouse từng đến đây vào giữa tháng 11/2019. Phong cảnh Việt Nam rất đẹp, con người vô cùng thân thiện".

"Mọi thứ ở đây thật tuyệt vời, các bạn đón tiếp chúng tôi rất trang trọng và nhiệt tình. Từ hoa, rượu mừng cho tới âm nhạc, đó là bài hát rất hay của ca sĩ mà tôi vô cùng yêu thích. Chắc chắn trong những ngày tới, chúng tôi sẽ có thêm nhiều trải nghiệm và kỷ niệm thật tuyệt ở TP.HCM cũng như ở nhiều nơi khác tại Việt Nam", thuyền trưởng Ludovic Provost chia sẻ.

"Nguyên nhân do khách tàu biển thường cần quãng thời gian dài để lên kế hoạch cho hành trình, đồng thời khủng hoảng chính trị, kinh tế trên thế giới cũng góp phần ảnh hưởng, làm giảm nhu cầu du lịch của khách. Giờ chính thức vào mùa khách tàu biển. Từ nay đến tháng 1 năm sau, Việt Nam sẽ có thể tiếp tục đón thêm một số tàu lớn và thị trường sẽ dần hồi phục sau tháng Giêng", ông Phan Xuân Anh tin tưởng.

Sau khi rời TP.HCM, du thuyền tiếp tục ghé tham quan một số điểm đến khác như Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình và Hạ Long.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546