Danh ca Lê Uyên bồi hồi kể lại khoảnh khắc lần đầu tiên chạm mặt người chồng nhạc sĩ


Đời nghệ sĩ tuần này là câu chuyện của một nữ nghệ sĩ từng trở thành “hiện tượng âm nhạc” ở những năm 70. Từng là một nửa của cặp đôi Lê Uyên & Phương, nữ danh ca Lê Uyên đã để lại dấu ấn rõ nét trong lòng công chúng.

Với tiếng hát mang âm sắc vô cùng đặc biệt, Lê Uyên tạo được phong cách cá nhân đặc trưng và được đông đảo người yêu nhạc đón nhận. Tham gia chương trình Đời nghệ sĩ, Lê Uyên mang theo một câu chuyện kỳ lạ về tình yêu, về cuộc đời và bí quyết để trở thành một danh ca một cách thật khác biệt. Đồng thời, những câu chuyện chưa kể về cặp đôi Lê Uyên & Phương cũng sẽ lần đầu được chia sẻ với khán giả.



Lê Uyên bồi hồi kể lại, vào năm 15 tuổi, chị được gia đình đưa lên Đà Lạt để học trường Tây nội trú. Nhà chị và nhạc sĩ Lê Uyên Phương ở sát nhau – số 18 và 22 Võ Tánh, thành phố Đà Lạt. Trước đó, nhạc sĩ hay sang nhà chị chơi và vô tình thấy bức ảnh của chị đặt trên bàn. Tò mò hỏi thăm thì biết Lê Uyên sắp lên Đà Lạt nhập học, nhạc sĩ Lê Uyên Phương rất háo hức đón chờ sự xuất hiện của “cô em hàng xóm”.



Đến hôm Lê Uyên có mặt, nhạc sĩ vội vã chạy sang nhà để tận mắt nhìn thấy dung mạo của cô em. Đứng trên gác nghe thấy nội dung câu chuyện, Lê Uyên cảm thấy hồi hộp nên không dám bước xuống nhà gặp mặt. Đến ngày hôm sau, khi Lê Uyên đặt chân xuống bậc tam cấp định ra phố thì nhạc sĩ Lê Uyên Phương đã đứng chờ từ lúc nào. Chàng trai lịch sự gật đầu chào hỏi cô em hàng xóm. Bị bất ngờ nhưng vẫn không quên đáp chào lại, Lê Uyên nghĩ thầm: “Tại sao lại có người lịch sự đến vậy?”. Nữ ca sĩ bồi hồi chia sẻ thêm: “Sài Gòn không có chuyện này. Ở Đà Lạt khung cảnh đã lãng mạn, thơ mộng rồi, lại còn xuất hiện một chàng trai đứng đó chờ mình và nói như vậy. Hồi hộp lắm!”.

Nói về quá trình phát triển tình cảm của mình và nhạc sĩ Lê Uyên Phương, Lê Uyên cho biết hoàn toàn không có giai đoạn chuyển giao từ mối quan hệ hàng xóm sang người yêu. Tình cảm của cả hai nảy nở như kiểu “sinh ra là dành cho nhau”.



Sau lần chạm mặt ấy thì một tuần sau đó, Lê Uyên được một bạn nữ học cùng rủ đi xem hòa nhạc tại một lữ quán gần nhà. Đến nơi, Lê Uyên vô cùng bất ngờ vì nhìn lên sân khấu, anh hàng xóm của mình đang ngồi đánh violin. Hóa ra, nhân vật chính của “bữa tiệc âm nhạc” hôm ấy chính là anh hàng xóm. Hàng trăm người có mặt đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng của âm nhạc, với tiếng đàn du dương hòa quyện cùng khí trời se lạnh của Đà Lạt. Trước cảnh tượng quá đẹp, Lê Uyên chỉ biết mở mắt to và thưởng thức: “Tại sao lại có một người đàn ông tài giỏi như vậy?”.

Sau khoảnh khắc ấy, hình ảnh anh nhạc sĩ nhà bên với mái tóc lãng tử bay trong gió, cầm đàn hát nghêu ngao đi vào lòng cô nữ sinh từ lúc nào không hay.


Thế nhưng, tình yêu của Lê Uyên và anh nhạc sĩ nhà bên lại không được gia đình ủng hộ. Lê Uyên tâm sự, chị phải dùng đủ mọi chiêu trò, cách thức mà mình có thể nghĩ ra được để gia đình chấp nhận tình yêu của cả hai. Thậm chí, Lê Uyên từng tự tử nhưng may mắn được gia đình cứu sống. Tuy nhiên, gia đình nhất quyết không đồng ý cho đôi bên qua lại. Sau đó, Lê Uyên bỏ nhà và đi theo anh chàng nhạc sĩ. Sợ mất con, lúc đó gia đình Lê Uyên mới chấp nhận cuộc hôn nhân này. Thăng hoa trong tình yêu và cả âm nhạc, cặp đôi Lê Uyên & Phương được công chúng yêu nhạc thời bấy giờ đón nhận nhiệt tình.



Trong chương trình Đời nghệ sĩ tuần này, ngoài những câu chuyện thú vị về cuộc đời và sự nghiệp của nữ ca sĩ Lê Uyên, khán giả còn được thưởng thức những bản tình cả bất hủ, đi vào lòng người bởi một giọng hát lạ lẫm, âm sắc rất độc đáo nhưng vẫn vô cùng sâu sắc và dạt dào tình cảm.

Tập 2 Đời nghệ sĩ 2023 với ca sĩ Lê Uyên được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật ngày 8/1 trên VTV9.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546