Mảnh Ghép Hoàn Hảo: Từng bị chồng thiêu sống, người phụ nữ hồi sinh mạnh mẽ nhờ tình yêu


Bị chồng tưới xăng thiêu sống với ý định cùng nhau tự tử sau khi nợ nần vì cá cược, người phụ nữ bị bỏng 92%, gào thét trong tột độ khi nhìn hình ảnh của mình qua gương.


Mảnh ghép hoàn hảo vừa lên sóng tập đầu tiên tối 6/1 với câu chuyện từ một cặp đôi cùng nhau nắm tay bước ra khỏi bốn bức tường u tối vì mặc cảm, đó là câu chuyện của vợ chồng anh Nguyễn Văn Minh (33 tuổi), người bị bỏng nặng do sự cố cháy bình xăng trong quá trình sửa xe và chị Lê Thị Kim Ngân (35 tuổi), người phụ nữ bất hạnh khi từng bị chồng cũ tưới xăng thiêu sống vài năm trước.

Chia sẻ với MC Hồng Vân, chị Ngân vẫn còn cảm giác sợ hãi khi nhớ lại khoảng thời gian tăm tối khi sống cùng người chồng nghiện cờ bạc. "Sau khi kéo cả gia đình lâm vào nợ nần vì thói nghiện cờ bạc, anh mua sẵn xăng trữ trong nhà, tối đến thì kẹp cổ tôi vào phòng và khóa lại, tôi còn nhớ rõ câu nói "bây giờ anh đường cùng rồi, vợ chồng mình chết chung", tôi chỉ biết mặc cho ngọn lửa đang cháy rụi khắp người tôi, tôi chỉ cố tìm chìa khóa để mở cửa cứu hai con trai ra ngoài", chị Ngân kể lại.

Đêm ấy, người chồng thất thần ngồi co ro ở phòng khách đợi cái chết tìm đến, còn chị Ngân cũng đã chuẩn bị tinh thần từ biệt các con khi cảm nhận vết bỏng đã đến tận xương sau khi được giải cứu và nằm tại trạm xá gần đó, thất thần khi nghe bản thân đã bị ngọn lửa thiêu rụi đến 92% cơ thể.

"Lúc đó tôi chỉ mong mình có thể biết được nếu như tôi mất đi thì hai bé sống với ai, nhưng trong lần chuyển viện, tôi mơ màng nghe tiếng hai con gọi tôi mở mắt dậy, lúc đó hy vọng sống của tôi được nhen nhóm một lần nữa, tôi muốn sống vì hai con", chị Ngân nghẹn ngào.


Qua mỗi lần phẫu thuật và hôn mê sâu, chị Ngân lại tự đánh thức bản thân không được ngủ bằng tiếng gọi của hai con, quá trình ấy đấu tranh dữ dội với hơn 30 lần muốn buông bỏ vì nhìn thấy gương mặt của mình vẫn nhăn nhúm sau nhiều lần phẫu thuật.

"Tôi sợ hãi ánh nhìn của mọi người nhìn vào tôi, có người gọi tôi bằng bà, hai con trai thấy tôi, đứa thì ngất xỉu vì sợ hãi, đứa thì khóc lóc lấy khăn lau cho tôi", chị Ngân nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, người phụ nữ đáng thương đã trải qua 7 cuộc phẫu thuật với muôn vàn đớn đau, nhiều tháng tập luyện không ngừng nghỉ để hồi sinh chính bản thân mình. Hơn hết, chị đã từng bước vượt qua mọi thử thách, xây lại cuộc sống mới với mục tiêu chăm sóc tốt nhất cho hai con.

Một lần nọ cách đây hơn 2 năm, chị tình cờ đọc được trên Facebook hoàn cảnh của anh Minh nhập viện trong tình trạng bỏng nặng do sự cố cháy bình xăng. Đồng cảm trước hoàn cảnh của người em thiếu may mắn, chị Ngân quyết định gửi tặng tiền rồi vào viện thăm nhưng chỉ được gặp bố anh Minh.

Sau khi chủ động liên hệ với chương trình phẫu thuật miễn phí cho người bị bỏng, chị Ngân chủ động liên hệ để giúp đỡ cho anh Minh. Anh Minh bị bỏng nặng ở đầu và tay chân, sự cố xảy ra khi anh tự sửa xe máy tại nhà, vì bất cẩn nên bình xăng của xe phụt cháy và khiến anh bị bỏng nặng, sau biến cố anh trở nên nhút nhát, tự ti về ngoại hình của mình.

"Người như tôi mà gặp được chị Ngân là một điều tuyệt vời, dù gì cả hai cũng đã như vậy rồi, hai đứa đến với nhau để truyền động lực cho nhau", anh Minh tâm sự.

Nhớ lại thời điểm cả hai quyết định đến với nhau, chị Ngân ngượng ngùng nhớ lại thời điểm mình chủ động ngỏ lời, khi hai đứa ngồi đợi phẫu thuật trong bệnh viện, chị Ngân chủ ý để anh Minh xoa bóp tay vì đang bị đau nhức. Chị nói vui rằng "hay là em chưa vợ, chị chưa chồng, hai đứa đến với nhau luôn", chỉ một câu nói ấy mà lương duyên sắp đặt cho hai người vô tình ngày qua ngày nảy sinh cảm tình, cứ lặng lẽ bên nhau, yêu thương và dìu nhau qua những khó khăn trong cuộc sống.


Hiện tại, chị Ngân cùng anh Minh đang có cho nhau thêm một thành viên mới, nằm trong bụng mẹ đã 2 tháng và đôi vợ chồng chờ mong ngày chào đón con ra đời.

Tham gia chương trình, chị Ngân mong muốn chồng mình bỏ qua mặc cảm, tự tin hơn nữa để phụ giúp mình trong công việc và cuộc sống. Với tình yêu thương mà anh Minh dành cho vợ và các con, chị Ngân luôn mong anh mãi là bờ vai vững chắc cho cả gia đình.

Lắng nghe câu chuyện, MC Hồng Vân ra sức cổ vũ cho người chồng: "Em phải tự tin hơn nữa, sự tự tin đó không chỉ cho em mà còn cho vợ và các con, làm một trụ cột của gia đình và phụ giúp vợ nhiều hơn".

Tiến sĩ Bùi Hồng Quân nhận xét đây là một cặp đôi hoàn hảo, đi từ sự hòa hợp và hiện tại đang nhận được sự viên mãn trong tình yêu. "Với những gì đã qua, những khó khăn nếu có đi nữa hai bạn cùng có thể cùng nhau vượt qua, sự xuất hiện của hai bạn là một điều tuyệt vời cho tình yêu, sự mạnh mẽ và bản lĩnh để vượt lên khó khăn", tiến sĩ hy vọng cuộc hành trình của hai vợ chồng càng tiếp nối để câu chuyện đẹp càng đẹp hơn nữa.

Tuần sau, chương trình "Mảnh ghép hoàn hảo" với chủ đề "Hành trình trưởng thành cùng con" của ba Nguyễn Đức Danh và con gái Nguyễn Thị Huyền sẽ được phát sóng lúc 19h35 Thứ sáu ngày 13/1/2023 trên VTV9.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546