Người Thứ 3: Cô giáo U80 từng quỳ lạy bác sĩ sau 3 lần mất con, sợ hôn nhân tan vỡ


Gây ấn tượng với mái tóc đã chuyển sang màu bạch kim, quá khứ từng bị xâu xé khi trải qua 4 lần mất con, hai lần lỡ chuyến đò, cô Lê Thị Thu Cúc (74 tuổi) chọn chương trình Người Thứ 3 là nơi giãi bày những tâm tư đã chôn giấu hàng chục năm.

Người Thứ 3 tuần này đón chào một nhân vật đặc biệt, cô Lê Thị Thu Cúc (74 tuổi) hiện đang sống tại TP. HCM. Đến với chương trình, cô chọn kể lại về hai lần hôn nhân đổ vỡ vì người thứ 3.


Quay ngược về quá khứ khi còn là một giáo viên trẻ, năm 26 tuổi cô Cúc kết hôn thông qua lời giới thiệu của cô bạn thân. Lúc ấy, cô Cúc mắc bệnh rong kinh, duyên số sắp đặt cho cô gặp được anh lúc đó là một dược sĩ. Lúc đầu cả hai chỉ là mối quan hệ “Anh em tinh thần”, sau những lần anh hỏi thăm sức khỏe, cho thuốc và dặn dò khiến cô dần cảm mến anh nhiều hơn. “Có lần tôi bị mất máu quá nhiều vì rong kinh, mẹ ghẻ của tôi không lo lắng cho tôi nhiều, đúng lúc đó anh xuất hiện đưa tôi đi cấp cứu. Anh cũng là người tôi nhìn thấy đầu tiên khi mở mắt. Khi em gái tiết lộ cho tôi rằng anh đã cầm cố chiếc đồng hồ để mua thêm máu cho tôi, lúc đó tôi cảm động đến nghẹn lòng”, cô Cúc tâm sự.

Chọn yêu một người chấp nhận hy sinh vì mình, tin một người hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình, cô Cúc hoàn toàn mãn nguyện để bước vào cuộc hôn nhân với chồng sau nhiều năm bị gia đình hối thúc. Tuy nhiên, sau đó cô bị hư thai 3 lần. Lần thứ 3 hư thai, cô buồn bã cầm trên tay tờ phiếu xét nghiệm, bác sĩ xác nhận chồng cô bị dương tính với bệnh giang mai, còn cô thì mọi thứ đều bình thường. Tuy nhiên, chồng cô không đồng ý với kết luận của bác sĩ và cho rằng bác sĩ mà vợ chọn khám là bác sĩ lậu. Để chứng minh điều đó, anh tuyên bố sẽ đem về một đứa con do đích thân mình tạo ra. “Nhiều đêm tôi gọi anh dậy để “kiếm con”, anh quát vào mặt tôi rồi ngủ tiếp. Nhìn thái độ lạnh nhạt của chồng, tôi cảm thấy mình như bị sỉ nhục, nhưng vì khao khát có một đứa con nên tôi không thể làm khác”, cô Cúc nghẹn ngào.


Ngày 30 tết năm đó, sau khi cô đã chuẩn bị tươm tất mọi thứ để đón giao thừa với gia đình chồng, đột nhiên anh trở về với một đứa bé trai bụ bẫm trên tay, được quấn khăn lông rất nâng niu, anh mừng rỡ khoe với mẹ anh về đứa cháu nội đích tôn. “Thằng bé tròn trịa, kháu khỉnh lắm, tôi chỉ dám đụng một chút rồi trở về phòng. Cảm giác tôi lúc đó rất nghẹn lòng nhưng tại tôi không sinh được cho nhà chồng một đứa con, nên anh mới đi kiếm con bên ngoài đúng như những gì anh tuyên bố”, cô Cúc nói. Tự trấn tĩnh bản thân rằng đây là một cuộc đua để giành lại sự quan tâm của nhà chồng, cô Cúc tích cực quan tâm chăm sóc chồng, và thành quả cũng đến khi cô mang bầu lần thứ 4. Lần mang thai này kéo dài hơn 3 lần trước, khi đến tháng thứ 7, em bé vẫn nằm yên trong bụng mẹ. Nhưng chồng và mẹ chồng không còn quan tâm đến cái thai trong bụng cô nữa, họ dành nhiều thời gian chăm sóc cho đứa bé trai và cô gái bên ngoài hơn.

Một ngày nọ sau khi đi làm về, cô Cúc bàng hoàng nhìn thấy dưới chân mình ra nhiều nước và máu. “Khi đến bệnh viện, tôi quỳ lạy bác sĩ, xin hãy cứu con tôi, nếu con không thể chào đời thì vợ chồng tôi coi như đứt lìa”, cô Cúc đẫm lệ kể. Sau cơn hôn mê, khi cô Cúc tỉnh lại thì nghe em gái mình thông báo rằng cô đã sinh một bé gái đẹp giống hệt mẹ. Cô vui mừng khôn xiết, nhưng cuối cùng đó là một lời nói dối. “Em tôi sợ tôi hay tin mất con lần nữa sẽ đột tử mà chết, nên đã nói dối tôi, thực sự tôi lại mất con lần thứ 4”, cô Cúc nói trong tiếng nấc. Càng tồi tệ hơn khi chồng cô nhân lúc cô cấp cứu trong bệnh viện thì đã dẫn người phụ nữ kia về nhà sống công khai. Biết là cuộc hôn nhân này không thể cứu vãn được nữa, cô Cúc đành ngậm ngùi đặt bút ký vào tờ đơn ly hôn, kết thúc hành trình gần 10 năm bên nhau.



Sau khi ly hôn, vì quá mong muốn được làm mẹ, cô Cúc chấp nhận sống chung với người chồng trẻ hơn mình 12 tuổi, một quyết định bị gia đình phản đối kịch liệt vào thời điểm đó. Xui xẻo vẫn không bỏ qua cho cô, đứa bé tiếp theo chào đời chỉ sau 7 tháng mang thai. “Con tôi sinh non, sức khỏe quá yếu nên khi vào nước biển bị sốc mà qua đời. Tội nghiệp anh ấy phải đi xin gạo khắp nơi để nuôi tôi và con, nhưng kết quả thì lại phụ lòng vợ chồng tôi”, cô Cúc nói.


Cuối cùng thì số phận cũng đã mỉm cười khi nhờ sự can thiệp của bác sĩ đã giúp cô Cúc mẹ tròn con vuông ở lần mang thai thứ 6. Cô vui sướng khôn cùng khi bế trên tay đứa con gái khỏe mạnh, xinh xắn. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì sóng gió lại tiếp tục tìm đến. Cô buồn bã tự nhận lỗi sai của bản thân chỉ vì quá thương con, mê con mà quên đi chồng. “Chồng tôi lúc đó cũng như một đứa trẻ, vô lo và cũng cần được yêu thương, nhưng vì tôi sau khi sinh con mà quên chồng, không chăm sóc kỹ càng để anh đi lấy vợ bé”, cô Cúc kể lại.

Một ngày nọ có người lạ xuất hiện và thông báo căn nhà mà cô Cúc đang ở đã bị anh âm thầm bán đi từ lâu. Cô ngỡ ngàng nhận tin anh đã nhận đủ số tiền và biến mất, để lại cho hai mẹ con cô đúng 2 chỉ vàng để sống. “Lần này tôi không quan tâm nữa, đối với tôi có con là có tất cả”, cô Cúc kể. Một lần nữa phải gói đồ đạc lên xe ba bánh và đẩy đi, cô tan nát cõi lòng khi nghe con gái hỏi “Sao mẹ không đợi ba về rồi cùng đi?”. Hôm ấy trời mưa, nước mưa rơi hòa với nước mắt, cô Cúc cùng con gái trở về nhà mẹ ruột sau hai lần rời đi.

Sau chương trình, cô Cúc đồng ý bật sáng đèn. Ở tuổi 74, chia sẻ với chương trình, cô không giận ai, dù là chồng hay người thứ 3, chỉ giận số phận khiến cô gặp quá nhiều xui xẻo: “Tôi cảm ơn trời, cảm ơn cuộc sống đã cho tôi nhiều thử thách để trui rèn bản thân mạnh mẽ như ngày hôm nay”. Lắng nghe cuộc đời sóng gió của người đàn bà 74 tuổi, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cảm nhận được nguồn năng lượng bình an qua giọng kể ôn hòa của cô. “Việc chúng ta không cố chấp đi vào nỗi đau mà người khác gây ra khiến bản thân đi về phía trước một cách nhẹ nhàng hơn”, Tô Nhi A nhận xét.

Người Thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546