Vietnam Business Matching - sân chơi đầy năng động dành cho những doanh nhân tâm đắc.


Mới ra đời được một năm nhưng tổ chức Vietnam Business Matching – VBM đã bắt đầu trở thành ngôi nhà chung thân thiết của những tấm lòng chung sức hỗ trợ khởi nghiệp. Đây chính là mô hình khởi nghiệp trẻ, năng động và hiện đại với cả tư duy lẫn hình thức của những người làm kinh tế năng động.


Vietnam Business Matching một sân chơi khởi nghiệp đầy năng động dành cho những doanh nhân tâm đắc.


Nhìn lại chặng đường một năm qua, sáng tạo và đổi mới chính là nét chủ đạo trong hoạt động VBM. Các chương trình như Phiên chợ khởi nghiệp, Hạt giống khởi nghiệp, Startup Night, Phản biện khởi nghiệp, Chia sẻ nhân sự buổi tối… và quan trọng hơn hết là hơn 50 buổi gặp mặt định kỳ vào sáng thứ 5 hàng tuần với nhiều chủ đề phong phú và đa dạng đã thu hút hơn 3000 lượt người tới offline, nhóm online hơn 6000 người và quan trọng hơn nữa kết nối sức mạnh của các hội viên thân thiết tại VBM.

Các thành viên của VBM trong một chiến dịch giải cứu chuối cho bà con nông dân.

Mong muốn sẽ tạo nên chương trình Global Citizenship nhằm giúp cho cộng đồng sinh viên tại TP HCM tiếp cận và phát triển theo tiêu chuẩn công dân toàn cầu sẵn sàng chuẩn bị cho lực lượng lao động trong kỷ nguyên mới. Đặc biệt sắp tới đây VBM còn muốn tập trung phát hiện, phát triển và nâng cao năng lực cho cộng đồng các bạn trẻ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại TP HCM và trên toàn quốc. 

Ông Vũ Tuấn Anh – trưởng ban dự án khởi nghiệp cộng đồng Hoa Sen Group, người sáng lập VBM: “Ngày này cách đây 1 năm Tổ chức kết nối giao thương Việt Nam (VBM) được ra đời với tâm nguyện bé nhỏ là một nền tảng kết nối tất cả các cá nhân, tổ chức kết nối thực hiện một công việc nào đó trong cuộc sống, kinh doanh hoặc đơn giản chỉ tìm một người bạn cùng chí hướng và giá trị. Ngay từ đầu VBM đã hướng tới triết lý giá trị nền tảng là kim chỉ nam quyết định mọi phương hướng hoạt động với hệ giá trị minh bạch, công bằng, chia sẻ những giá trị người thật việc thật".


Ông Vũ Tuấn Anh người sáng lập VBM chia sẻ cảm xúc của mình sau một năm nhìn lại.

“VBM phát triển trên nền tảng kết nối mạnh mẽ với các cá nhân và tổ chức khác nhau như Saigon Innovation Hub, Câu lạc bộ ươm tạo doanh nghiệp TP. HCM, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Bách khoa TP HCM, Đại học Việt Đức, CEO Global Network … và chúng tôi rất vui được sát cánh cùng VBM tạo ra những chương trình giá trị cho cộng đồng Startup và SME” – Ông Trần Hữu Đoàn, Giám đốc khu vực Miền Nam của tổ chức CEO Global Network (CEO LINK) hào hứng nói.

“VBM đang cố gắng trở thành một nền tảng mở giúp cho doanh nghiệp SME và startup phát triển bền vững. Trong thời gian tới, chúng tôi rất hy vọng sẽ có nhiều hoạt động tiếp tục kết nối mạnh mẽ, hỗ trợ và giúp hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại TPHCM trở nên ngày càng hiệu quả hơn” – PGS.TS Nguyễn Anh Thi – Đại học Quốc gia TPHCM đánh giá. 


PGS.TS Nguyễn Anh Thi – Đại học Quốc gia TPHCM chia sẻ về sân chơi khởi nghiệp này.

Ông Cao Trung Hiếu – sáng lập và điều hành Dân Trí Soft, thành viên của VBM khẳng định đến với tổ chức vì một tâm huyết chung, chống lại thói xấu làm ăn gian dối, chụp giật, xấu tính, nên kiên quyết đấu tranh cho những tệ nạn “luộc” dữ liệu, bán data khách hàng đang diễn ra nóng bỏng gần đây, gây tâm lý bức xúc, cảm giác bị làm phiền và tạo thói quen kinh doanh chụp giật, kém văn minh.

Bà Phạm Thị Thanh Phượng là chủ thương hiệu Aloha, thức ăn nhanh của người Việt đang rất thành công với chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Aloha không chỉ thành công ở TPHCM mà đang phát triển mạnh mẽ tới một số tỉnh thành khác. Nhưng rất giản dị, bà Thanh Phượng cho biết chỉ cặm cụi dốc hết tâm huyết và công sức để làm ra những món ăn nhanh ngon và đảm bảo về chất lượng, mang đặc thù của người Việt chứ chưa hề nghĩ rằng mình đã thành công.


Những buổi đào tạo kỹ năng thực tế tại VBM mà không một trường lớp nào mở dạy.

Sơn Wanari – một dọanh nhân mang hai dòng máu Việt Nam - Campuchia, thành viên trẻ của VBM từng tự sự anh khởi nghiệp nuôi gà sạch ở My Farm Asia không phải vì đam mê mà vì… ghét thực phẩm bẩn.“Tôi khởi nghiệp dự án MyFarm Asia không phải là vì đam mê làm nông nghiệp mà là vì “ghét” thực phẩm bẩn, hóa chất sử dụng tràn lan trong nông nghiệp, sự dịch chuyển lao động nông thôn vì tự động hóa, hiện đại hóa tạo ra làn sóng nông dân thất nghiệp không có việc làm ở nông thôn” – Sơn Wanari nói.

Sơn Wanari cho biết thêm: “Tôi làm MyFarm Asia còn một nguyên nhân nữa, mẹ tôi đã mất vì ung thư, có thể thực phẩm không phải là lý do chính nhưng nó cũng là thứ đáng để tôi suy nghĩ ngày đêm. Ba tôi luôn trăn trở: “Các loại hóa chất đang hủy diệt đồng quê, miết tao tìm mãi không thấy nổi một con đỉa lội dưới mương, dưới ruộng từ lúc có thuốc trừ sâu”, “cứ ăn thực phẩm đó vào người, có ngày cũng sẽ chết vì nó”. Ba tôi cũng mất đi sau đó vì nỗi nhớ mẹ tôi. Và tôi thương nhớ cả ba lẫn mẹ. Từ sau đó, tôi cảm thấy “ghét” cái gọi là “thực phẩm bẩn” do sử dụng hóa chất, chất kích thích tăng trưởng, có hại đến sức khỏe con người”

Nguyễn Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546