Phủ xanh thông tin tích cực trên mạng xã hội


Mạng xã hội bùng nổ với nhiều thông tin đa chiều, tích cực có, tiêu cực có. Điều này đòi hỏi công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng của cơ quan chức năng phải thật sự chủ động, linh hoạt và hiệu quả.

Đồng chí Lê Hồng Sơn cùng đoàn công tác Ban Chỉ đạo 35 Trung ương kiểm tra, giám sát, khảo sát Ban Chỉ đạo 35 Quận ủy quận Tân Bình

Huy động các kênh

Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng, đoàn thể ở cơ quan, đơn vị, địa phương tại TPHCM xác định công tác tuyên truyền với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy thông tin tích cực, đẩy lùi thông tin tiêu cực”, lấy gương “người tốt, việc tốt” để tạo sự lan tỏa là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Trong đó, các kênh trên mạng xã hội đã phát huy vai trò chủ động, tiên phong, dẫn dắt, định hướng, lan tỏa thông tin tích cực.

Sau 5 năm hoạt động, trang cộng đồng Cột Cờ Thủ Ngữ của quận 1 đã đăng 27.066 tin bài thu hút gần 75,3 triệu lượt tương tác với các tin bài theo nhóm các chủ đề. Trung bình 1 ngày có gần 60.000 lượt người tiếp cận các bài viết và xem video clip. Tương tự, quận Tân Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực trên mạng xã hội, các đơn vị cơ sở đã xây dựng được hơn 130 trang fanpage trên Facebook, Zalo và các nền tảng mạng xã hội khác. Tại quận 8 cũng đầu tư, phát triển trang fanpage và Zalo có tên Kênh Đôi và 95 trang mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận. Qua 5 năm, trang fanpage Kênh Đôi đã đăng tải 7.092 tin bài tuyên truyền, thông tin các vấn đề của người dân quan tâm, lan tỏa những thông tin tích cực...

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy huyện Bình Chánh Phạm Thị Thanh Thủy cho biết, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch không gì hiệu quả hơn việc lan tỏa thông tin tích cực một cách sâu sắc và toàn diện. Tại huyện Bình Chánh, trang Vườn Thơm quê tôi và các trang mạng xã hội của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện được đầu tư nâng chất hơn, đảm bảo công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực ngày càng rộng khắp, cung cấp thông tin chính thống cho người dân kịp thời và đầy đủ hơn.

Cùng đề cao lan tỏa thông tin tích cực, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 1 Nguyễn Trung Châu Tuyên cho biết, quận 1 đang thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” gắn với việc tuyên truyền các câu chuyện đẹp thông qua chuyên trang “Tin tốt - Câu chuyện đẹp quận 1”. Thông qua các thông tin tích cực, hoạt động quảng bá văn hóa, văn nghệ lành mạnh giúp cán bộ, đảng viên và người dân tiếp cận các giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Dẹp thông tin xấu độc

Là địa bàn trọng điểm với vị trí trung tâm của TPHCM nên ngoài những thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội, quận 1 cũng là nơi các tổ chức, cá nhân phản động, chống đối chính trị, những hội nhóm “xã hội dân sự”, các thế lực thù địch trong và ngoài nước tập trung tiến hành các hoạt động chống phá với phương thức ngày càng đa dạng, tinh vi. Chính vì vậy, quận luôn chủ động, kịp thời viết và đăng các bài định hướng, phản bác các quan điểm sai trái về các sự việc liên quan xảy ra trên địa bàn quận. Trong khi đó, để làm tốt công tác “bảo vệ”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy huyện Bình Chánh Phạm Thị Thanh Thủy cho biết, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động phải tự trang bị cho mình “sức đề kháng” thật tốt, đó chính là bản lĩnh chính trị. Trong đó, phải nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thường xuyên, liên tục và phải ngày càng sâu sắc, mạnh mẽ sẽ là “sức đề kháng” vô cùng hiệu quả để bản lĩnh chính trị của mỗi người ngày càng được nâng cao.

Nhấn mạnh đến yêu cầu đồng bộ giữa “xây” và “chống”, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Tân Bình Nguyễn Hoàng Long khẳng định, “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài. Đồng thời, phải tăng cường tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các gương “người tốt, việc tốt”, điển hình tiên tiến tạo hiệu ứng tích cực. Mỗi cơ quan, đơn vị cần duy trì, phát triển các trang mạng xã hội ngày càng hiệu quả, tích cực tuyên truyền, lan tỏa các thông tin chính thống, tạo hiệu ứng rộng khắp…

Hiện nay, Sở TT-TT TPHCM thường xuyên thực hiện công tác điểm tin trên mạng xã hội nước ngoài và Việt Nam để nắm bắt, tổng hợp và phân tích nội dung thông tin đang được truyền đưa trên internet, thực hiện tổng hợp các tin bài có nội dung xấu độc đối với một số tài khoản cá nhân, tổ chức, nhóm phản động trên mạng xã hội.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Hồng Sơn thông tin, hiện các Quận ủy, Huyện ủy, Thành ủy Thủ Đức, Đảng ủy cấp trên cơ sở tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng, chi bộ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm gắn với đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng “tự soi, tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII.

Theo SGGP
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546