Sẽ thêm nhiều người Việt Nam đến Nhật Bản với tư cách lao động kỹ năng đặc biệt


Ngày 23-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Đảng Công Minh Nhật Bản Yamaguchi Natsuo cùng đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Đảng Công Minh Nhật Bản Yamaguchi Natsuo. Ảnh: VIẾT CHUNG

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hết sức có ý nghĩa khi hai nước đang tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (21-9-1973 - 21-9-2023) và bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần vào tăng cường quan hệ hợp tác giữa Đảng Công Minh Nhật Bản và Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như góp phần quan trọng củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản hiện nay.

Chủ tịch Đảng Công Minh Nhật Bản Yamaguchi Natsuo chia sẻ kể từ lần đầu tiên đến thăm Việt Nam vào năm 1991, lần trở lại này đã được chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Việt Nam với nhiều thay đổi đáng kể, nổi bật.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Đảng Công Minh Nhật Bản Yamaguchi Natsuo cùng các đại biểu tại Nhà Quốc hội. Ảnh: VIẾT CHUNG

Nhân dịp này, Chủ tịch Đảng Công minh Nhật Bản Yamaguchi Natsuo đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước Việt Nam và gia quyến trước sự ra đi của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành; đánh giá cao những đóng góp của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trong quan hệ hai nước, cũng như sự hỗ trợ thiết thực với các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, kinh doanh tại Hải Phòng trong thời kỳ giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hải Phòng.


Chủ tịch Đảng Công Minh Nhật Bản Yamaguchi Natsuo mong muốn trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều sinh viên Việt Nam sang học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản

Ghi nhận thời gian qua, hai nước đã thường xuyên duy trì các cuộc trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, Chủ tịch Đảng Công Minh Nhật Bản Yamaguchi Natsuo cho rằng thời gian tới, hai nước cần tiếp tục mở rộng giao lưu con người với con người, trao đổi đoàn các cấp, giao lưu giữa các nghị sĩ và giao lưu nhân dân.

Hiện nay, có khoảng 500.000 người Việt sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản. Hai nước cũng đã ký kết hợp tác đào tạo giáo dục chất lượng cao. Chủ tịch Đảng Công Minh Nhật Bản Yamaguchi Natsuo mong muốn trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều sinh viên Việt Nam sang học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản và sẽ góp phần đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và quan hệ hai nước.

Bên cạnh đó, cùng với hình thức thực tập sinh, từ 2019, Nhật Bản đã thiết lập cơ chế về lao động kỹ năng đặc biệt, kỳ vọng thời gian tới sẽ mở rộng để có thêm nhiều người Việt Nam đến Nhật Bản với tư cách là lao động kỹ năng đặc biệt.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng và cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động và cảm ơn trước tình cảm và những chia sẻ của Chủ tịch Đảng Công Minh trước sự ra đi của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Quốc hội Việt Nam và cá nhân mình ủng hộ Nhật Bản ngày càng có vị thế lớn hơn trong khu vực và thế giới, đồng tình ủng hộ tăng cường thúc đẩy quan hệ của Nhật Bản với các nước ASEAN. Việt Nam mong muốn tăng cường hơn nữa vai trò của Nhật Bản trong các cơ chế hợp tác tiểu vùng như tiểu vùng sông Mê Công.

Theo SGGP
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546