Nhiều hoạt động sôi nổi trong hành trình Hoa bàng vuông 2023



Chiều 19-12, Công đoàn Viên chức TP.HCM đã khai mạc hành trình “Hoa bàng vuông” lần 4 năm 2023 với chủ đề “Âm vang Điện Biên”.


Hành trình với sự tham gia của 106 đoàn viên công đoàn được bình chọn, giới thiệu từ hơn 1.500 đoàn viên của Công đoàn Viên chức TP.HCM và 15 trại sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của hành trình năm 2022, 2023.

Đây là những đoàn viên công đoàn ưu tú, nhiệt tình, năng động, có nhiều sáng kiến, mô hình đạt hiệu quả cao góp phần cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP.HCM cho biết, hành trình “Hoa bàng vuông” bắt đầu từ năm 2019, xuất phát từ hội trại “Lá Trung quân” do đoàn thể Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM tổ chức năm 2007 dành cho đoàn viên thanh niên ưu tú và đoàn viên công đoàn ưu tú. Từ năm 2019, trước những yêu cầu thực tiễn, hội trại được từng đơn vị đoàn thể tổ chức riêng. Đối với Công đoàn Viên chức TP.HCM tổ chức thành chuỗi hành trình và lấy tên “Hoa bàng vuông”.

Ban Tổ chức, ban chỉ huy và cộng tác viên điều hành hành trình “Hoa bàng vuông” năm 2023

Hành trình “Hoa bàng vuông” được cải tiến về phương thức tổ chức là một chuỗi các nội dung kéo dài trong năm đồng thời tổng kết, đánh giá vào cuối năm. Trong quá trình đó, mỗi trại sinh phải trải qua các thử thách nhiệm vụ. Công đoàn Viên chức TP có trách nhiệm tổ chức gặp gỡ, trao đổi đối với cán bộ công đoàn phụ trách và đoàn viên công đoàn ưu tú tham gia hành trình để nắm bắt thông tin, định hướng nội dung, giải pháp trong bồi dưỡng, công tác rèn luyện đoàn viên công đoàn ưu tú. Chủ động gửi văn bản với cấp ủy cơ sở - nơi có đoàn viên công đoàn ưu tú đang sinh hoạt để cấp ủy cơ sở quan tâm giao nhiệm vụ, tạo môi trường rèn luyện cho đoàn viên công đoàn ưu tú.

Năm 2022, 2023, hành trình “Hoa bàng vuông” được tổ chức kéo dài từ tháng 4 đến ngày 30-12 tại nhiều địa điểm. Các trại sinh phải trải qua hành trình như: Tham dự ít nhất 1 hội nghị thông tin thời sự trong và ngoài nước định kỳ; tham gia 1 hoạt động phong trào cấp khối; thực hiện 1 bài viết cảm nhận chủ đề “Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; đạt các giải thưởng, danh hiệu do các cấp có thẩm quyền trao tặng… Hành trình không chỉ dừng lại là việc tổ chức 1 hội trại trong 1 đến 2 ngày mà là giải pháp xuyên suốt, có lộ trình, nhiệm vụ, phấn đấu của các trại sinh.


Tiểu trại trưởng, tiểu trại phó 5 đại đoàn ra mắt các trại sinh

Hành trình “Hoa bàng vuông” lần 4 năm 2023 diễn ra từ ngày 19 đến 23-12. Các trại sinh chia thành 5 đại đoàn trải nghiệm nhiều hoạt động tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi TP và các di tích lịch sử trên địa bàn như: Hoạt động rèn luyện, giao lưu nhân vật lịch sử, giao lưu văn hóa, văn nghệ. Ngoài ra, các trại sinh cũng được tham gia tập huấn, diễn đàn.

Ông Huỳnh Văn Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo, Liên đoàn Lao động TP.HCM đánh giá, hành trình “Hoa bàng vuông” là hoạt động ý nghĩa, tạo môi trường rèn luyện, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ, luôn phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng cho đoàn viên công đoàn ưu tú. Hoạt động này cũng góp phần nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, rèn luyện, giới thiệu công đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Tăng cường mối quan hệ gắn bó, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng trong hoạt động công đoàn.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546