Câu Chuyện Cuộc Sống: Tết không lãng phí


Câu Chuyện Cuộc Sống tuần này tiếp tục lên sóng chia sẻ với những câu chuyện: Từ bỏ thói quen không tốt để thành công hơn, gửi tiền về cho cha mẹ ăn Tết – Con cái đừng áp lực, Tết không lãng phí, đừng để nỗi sợ “năm tuổi” cản bước thành công.


Ai cũng có những thói quen, một số đem lại lợi ích tốt, ngược lại những thói quen xấu làm gián đoạn cuộc sống và cản trở chúng ta hoàn thành mục tiêu của mình, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe. Chúng ta thường đặt ra mục tiêu với mong muốn loại bỏ những tật xấu của bản thân nhưng đa phần đều không thực hiện được. “Thay vì tập trung vào các hành vi xấu của bản thân, chúng ta nên liệt kê hành vi tốt mình sẽ làm trong tuần tới là gì, chỉ với 3 điều đơn giản như: dậy đúng giờ, hoàn tất công việc trước 9 giờ tối, và dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi. Kể từ đó, các hành vi xấu của bản thân dần được cải thiện và thay đổi”, thạc sĩ – chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Bích Phượng chia sẻ.

Để từ bỏ thói quen xấu, quan trọng nhất là phải ý thức rõ ràng về tác động tiêu cực của thói quen đó đối với đời sống và sức khỏe của mỗi người. Chúng ta có thể bắt đầu từ việc thiết lập mục tiêu rõ ràng, kèm theo việc lập kế hoạch cụ thể để thực hiện chúng. Trong thời gian thực hiện, nếu gặp khó khăn trở ngại không thể giải quyết, cần tìm kiếm sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè hoặc chuyên gia nếu cần thiết. Quan trọng nhất vẫn là sự kiên trì khi bắt đầu xây dựng cho bản thân những thói quen tích cực để hướng tới sự thành công.

Câu Chuyện Cuộc Sống phát sóng vào lúc 19:50 Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546