"Chạm đến tim con - Hành trình trở thành cha mẹ tỉnh thức" giúp cha mẹ kết nối, đi vào "tim"con



Sáng ngày 20/1, lễ ra mắt sách “Chạm đến tim con – Hành trình trở thành cha mẹ tỉnh thức”, đã diễn ra tại chùa Giác Ngộ (quận 10, TPHCM). Đây là cuốn sách đặc biệt của Thượng toạ Thích Nhật Từ dành cho những người làm cha mẹ.

Quyển sách “Chạm đến tim con - Hành trình trở thành cha mẹ tỉnh thức” của giúp các phụ huynh có thể đối diện, xử lý các vấn đề với con cái, nhằm hiểu con hơn.

Quyển sách được xem là cẩm nang rất cần thiết cho bậc làm cha mẹ trong xã hội thời hiện đại – khi mà cuộc sống có quá nhiều bận rộn và mưu sinh, ít có thời gian dành cho các con, hay phương pháp, cách thức và lộ trình giáo dục có thể còn chưa đúng hoặc chưa đủ để cho các con phát triển và trưởng thành một cách toàn diện.


Thượng tọa Thích Nhật Từ chia sẻ: "Quyển sách được xem là cẩm nang rất cần thiết cho quý bậc làm cha mẹ trong xã hội thời hiện đại"

Quyển sách ra đời khi thầy Thích Nhật Từ nhận được nhiều câu hỏi, lắng nghe nhiều tâm tư của bậc phụ huynh xảy ra vấn đề với con em mình. Điều đó thôi thúc ông viết sách, kết hợp với giáo lý Phật giáo để chia sẻ với họ. Sách không nặng về lý thuyết (chỉ khoảng 5% nội dung), mà đi vào những câu chuyện, tình huống thực tế để giúp tìm hiểu các vấn đề ở khía cạnh tâm lý. Sách được thiết kế theo hình thức Phật học ứng dụng, áp dụng trong 30 ngày, giúp người đọc xác định từng ngày học phẩm chất gì, kỹ năng nào để hiểu con cái.

"Mỗi ngày, chúng ta chỉ cần dành 7 đến 10 phút để đọc một nội dung (từ 1 đến 2 trang sách), nghiền ngẫm, thay đổi trở thành người làm cha mẹ trách nhiệm", Thượng tọa Thích Nhật Từ nhấn mạnh.


Quyển sách được thể hiện gồm bốn chương chính, tương ứng với bốn tuần thực hành. Chương một: Vai trò của cha mẹ dưới góc nhìn của Đạo Phật – Tứ thánh đế; Chương hai: Sống cân bằng như lời Phật dạy – Trung đạo; Chương ba: Nuôi dạy con theo lộ trình hạnh phúc: Bát chánh đạo; Chương bốn: Đồng hành với con trên hành trình trưởng thành. Ngoài ra còn có thêm các phụ lục bổ sung, và đặc biệt trong sách có hơn 100 câu gợi ý, hơn 200 câu hỏi, theo đó tự cha mẹ sẽ trả lời, bằng cách chính mình hoàn thành trực tiếp vào sách. Từ đó việc giáo dục con trẻ sẽ có kết quả, cùng xây dựng gia đình hạnh phúc và bình an.

Quyển sách “Chạm đến tim con – Hành trình trở thành cha mẹ tỉnh thức” là một món quà quý giá dành cho tất cả các bậc cha mẹ và những ai đang dấn thân vào hành trình cao quý trong việc nuôi dạy con trẻ trưởng thành. ”Tôi mong rằng quyển sách này đến được nhiều người để gieo những hạt giống hi vọng, từ bi và hòa bình trên thế giới”, Đức Đạt Lai Lạt Ma có nói thêm khi viết lời giới thiệu cho quyển sách.

https://sach.totdep.com/product/cham-den-tim-con-thich-nhat-tu/

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546