Hôn nhân viên mãn của quán quân Dương Hồng Loan với “mối tình đầu năm 16 tuổi”


Thuở mới vào nghề, có lúc chị đi hát không có tiền, với mong muốn tìm cơ hội để thể hiện bản thân.

Ca sĩ Dương Hồng Loan biểu diễn trong đêm chung kết Đấu trường ngôi sao 2023

Ca sĩ Dương Hồng Loan giành chiến thắng chung cuộc tại chương trình Đấu trường ngôi sao 2023. Năm nay, chị và ca sĩ Quách Thành Danh, Long Nhật là 3 đội trưởng.

Trong đêm chung kết, đội trưởng Dương Hồng Loan cùng hai ca sĩ Hồng Mơ và Jee Trần mang bản mashup gồm 3 bài Bài ca đất phương Nam, Nắng gió phương Nam, Mời anh về thăm quê em. Tiết mục còn có sự quay trở lại của nam ca sĩ Văn Hương và sự xuất hiện của các nghệ sĩ tuồng cổ Chí Dũng, Sơn Minh, Nguyễn Lâm, Nguyễn Hà, Công Huy.

Giám khảo Thái Châu dành lời khen cho ý tưởng, cách chọn bài và sắp xếp. Giám khảo Họa Mi đánh giá cao sự kết hợp nhiều thể loại khéo léo. Dương Hồng Loan nhận số điểm tuyệt đối là 40.

Nữ ca sĩ cho biết khi đầu tư tham gia chương trình có lỗ, nhưng bù lại nhận được nhiều bài học về nghề, tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái. Dương Hồng Loan là một trong những ca sĩ hát bolero đắt show hiện tại. Khi thi đấu, chị phải tạm gác công việc, bỏ nhiều show.

“Tôi bỏ show nhiều, nhưng bù lại mỗi tuần đều có 1 tập phát sóng chất lượng của chương trình. Qua chương trình này, tôi tỏa sáng, và có thể sẽ có nhiều cơ hội hơn”, chị nói.

Dương Hồng Loan hiện là một trong những ca sĩ hát nhạc bolero rất đắt show

Qua chương trình chị cũng mang đến nhiều màu sắc âm nhạc mới, thông qua sự thể hiện của các thành viên trong đội. Nữ ca sĩ nói nếu cứ mời ca sĩ hát bolero xuyên suốt các tập, sẽ dễ tạo cảm giác nhàm chán. Các đồng nghiệp khi được chị ngỏ lời mời tham gia cùng đều nhiệt tình hỗ trợ.

Dương Hồng Loan từng theo học ngành công nghệ thông tin. Một lần đọc được thông tin tuyển ca sĩ tại một làng nướng, chị quyết định thử sức. Đây là bước ngoặt đưa chị theo con đường ca hát. Tại quán, khi mọi người không còn hát thì chị được đưa ra hát để lấp chỗ trống.

Nhân viên quán thấy thương, hướng dẫn chị hiện nay có rất nhiều mô hình tương tự. Vì thế, mỗi đêm Dương Hồng Loan tìm đến 7-8 tụ điểm. Có nơi chị được tạo điều kiện để hát, nhưng có nơi thì không. Thời gian đầu, đôi khi chị còn phải hát nhưng không có lương. Khi khán giả tặng hoa trên sân khấu, kèm theo tiền, chị được chia 70%.

“Trong 2 năm đầu, các anh nhạc công thấy ấn tượng nên giới thiệu tôi đi hát đám cưới, lương từ 40 đến 50 ngàn, 70 rồi 100 ngàn. Thời gian đó, tôi thấy số tiền đó rất lớn. Tôi không còn xin tiền gia đình nữa. Tôi còn làm MC để kiếm thêm. Qua những show nhỏ, tôi dành dụm, làm sản phẩm âm nhạc. Từ đó, khán giả biết đến tôi nhiều hơn.

Năm 2010, tôi tạo kênh YouTube, chia sẻ sản phẩm. May mắn, các sản phẩm đều được khán giả đón nhận. Tôi được đài truyền hình mời hát. Từ xe đò, quán cà phê, tiệm băng đĩa ở chợ… đều nghe tiếng hát của tôi”, chị nhớ lại.

Ca sĩ Dương Hồng Loan và ông xã

Ông xã là người đồng hành, hỗ trợ nhiều cho chị trong công việc. Anh để ý chị từ khi chị học THPT, mua đĩa ca sĩ Đan Trường tặng, góp thêm niềm đam mê âm nhạc. Chồng chị từng làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Ban đầu, anh không ủng hộ chị đi xa, về khuya. Có thời điểm, anh đặt vấn đề chị chọn đi hát hoặc gia đình.

“Khi đó tôi đề nghị chồng dành vài ngày cùng đi đến một số buổi biểu diễn. Thấy vợ được tôn trọng, anh quyết định nghỉ việc, hỗ trợ công việc cho tôi đến hiện tại. Đi hát, có nhiều khách, đặc biệt là thanh niên yêu mến, có người còn nắm tay tôi. Ban đầu ông xã hơi khó chịu, nhưng dần dần anh cũng hiểu, nếu không đi quá giới hạn”, chị tâm sự.

Khoảng năm 2010, chị từng bán xe để làm album, và được chồng ủng hộ. Nhưng thấy sản phẩm không chất lượng nên chị quyết định tháo xuống. Năm 2012, chị có điều kiện nên đầu tư nhiều hơn.

Chị nói khán giả, người hâm mộ dành tình cảm cho hai vợ chồng ngang bằng nhau. Khi chị đi đến đâu diễn, ông xã cũng sẽ thông báo cho người hâm mộ tại đó biết, để mọi người đến gặp gỡ. Chị thấy mình may mắn, hạnh phúc khi luôn có chồng đồng hành.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546