Ca sĩ Thùy Trang kể kỷ niệm được nghệ sĩ Tài Linh, nghệ sĩ Thanh Hằng trang điểm hộ


Trong tập 77 chương trình Kính đa chiều, ca sĩ Thùy Trang có những chia sẻ thú vị về quá trình thực hiện MV ca nhạc trong cuộn băng Mưa bụi từng gây thương nhớ trong lòng khán giả một thời.


Trong những năm đầu của thập niên 90, làn sóng video ca nhạc bùng nổ, tạo nên một cơn sốt trên thị trường âm nhạc. Trong thời kỳ này, quá trình thực hiện các video âm nhạc còn thô sơ nhưng cũng đầy kỷ niệm thú vị. Chia sẻ trong chương trình Kính đa chiều, ca sĩ Thùy Trang cho biết thời điểm thực hiện MV Màu xanh kỷ niệm cho album Mưa bụi, nữ ca sĩ kết hợp cùng ca sĩ Chế Thanh và quay hình ở Đà Lạt suốt khoảng nửa tháng.


Dọc đường đi, hầu hết các ca sĩ đều phải trang điểm sẵn để mỗi khi có ngoại cảnh phù hợp thì sẽ dừng lại để quay một phân đoạn trong ca khúc. Ca sĩ Thùy Trang hài hước kể gương mặt đánh phấn dày như bánh kem vì phải chờ lâu nên chốc lát lại lấy phấn để dặm lại, càng dặm lại càng dày.

Dù đôi khi mệt mỏi vì thiếu ngủ nhưng khi bắt đầu xuống hiện trường quay MV, ca sĩ Thùy Trang lại tươi tỉnh trở lại lập tức. Nữ ca sĩ kể lại bản thân ngày trước vốn không biết đánh phấn thoa son nên luôn được nghệ sĩ Tài Linh, nghệ sĩ Thanh Hằng trang điểm thay. Chính những tình cảm của nghệ sĩ trong đoàn là kỷ niệm quý giá mà ca sĩ Thùy Trang khắc ghi đến tận bây giờ.


Nhắc đến album Mưa bụi không thể không kể đến MV Sa mưa giông gắn liền với tên tuổi ca sĩ Thùy Trang. Khách mời chương trình Kính đa chiều cho biết ca khúc này mang âm hưởng Nam bộ nhưng lại được quay hình ở Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những kỷ niệm mà nữ ca sĩ không bao giờ quên.

Khi ấy, ca sĩ Thùy Trang cứ ngỡ sẽ về miền Tây quay những bối cảnh là những chiếc cầu gỗ nhưng cố đạo diễn – nghệ sĩ Cảnh Đôn lại quyết định cùng đoàn đến Đà Nẵng ghi hình. MV Sa mưa giông của ca sĩ Thùy Trang lấy bối cảnh hai chị em ở ngoài biển trong trời mưa bão nhưng chờ mãi không thấy cha về. Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân không nghĩ với những hình ảnh ấy, đạo diễn Cảnh Đôn lại tạo nên MV thành công ngoài sức tưởng tượng.

Để thực hiện MV Sa mưa giông, ca sĩ Thùy Trang cùng đội ngũ ekip quay hình gần 3 ngày. Ca sĩ Thùy Trang cho biết địa điểm quay có rất nhiều muỗi nhưng chị hăng say làm việc đến mức quên cả đau. Khi về nhà, nữ ca sĩ mới phát hiện bàn chân bị muỗi đốt như cơm cháy. “Tôi quay bài Sa mưa giông 3 ngày, phải nói là bao nhiêu kỷ niệm. Bài đó tôi không bao giờ quên được, mặc dù quay rất cực. Ngày xưa chỉ có một máy quay nên set up, ánh sáng cực lắm, nhưng không hiểu sao lúc đó không biết mệt”, ca sĩ Thùy Trang cho biết.
Giọng ca Em đi trên cỏ non chia sẻ thêm, bản thân chị là ca sĩ nhưng ngày trước rất giản dị. “Ngày xưa đâu được như bây giờ, đi hát mà chân mày có sao để vậy, không gắn lông mi nữa. Nên khi quay bài đó nhìn thương lắm, còn bây giờ, mình hơi trau chuốt, hồi xưa thì mộc mạc”.

Ảnh tư liệu MV Em đi trên cỏ non

Ảnh tư liệu MV Màu xanh kỷ niệm

Đổi lại, khi cuộn băng Mưa bụi ra đời nhận được nhiều sự chú ý và ủng hộ của khán giả. Thậm chí trước khi album Mưa bụi được phát hành, người hâm mộ trông chờ từng ngày để được cầm trên tay cuộn băng này.

Ca sĩ Thùy Trang chia sẻ, khi cuộn băng được sản xuất, nữ ca sĩ cũng chưa thể sở hữu ngay mà phải mượn hoặc thuê cuộn băng gốc. Đôi khi có người thuê trước thì người đến sau phải chờ khoảng nửa tiếng mới có thể xem cuộn băng. Khi cầm cuốn băng trên tay cũng phải cẩn thận tua để cuộn băng không bị đứt dây. Vì nhiều người thuê cuộn băng không phải ai cũng nghe từ đầu đến cuối mà tua đến bài họ muốn nghe.


Một kỷ niệm khác mà ca sĩ Thùy Trang không thể quên trong quá trình thực hiện MV chính là khi ghi hình ca khúc Em đi trên cỏ non. Để chuẩn bị trang phục quay hình, ca sĩ Thùy Trang mang theo 2 vali quần áo cùng nhiều phụ kiện vòng vàng. Tuy nhiên trước khi bấm máy, đạo diễn yêu cầu nữ ca sĩ không mặc áo bà ba mà phải khoác trang phục vest sang trọng.

Vì sự thay đổi gấp rút nên ca sĩ Thùy Trang mượn tạm trang phục của một người chị. Do không đúng kích thước nên nữ ca sĩ mặc bộ vest rộng hơn so với dáng người. Nhớ lại hình ảnh ngày xưa, ca sĩ Thùy Trang bộc bạch thương bản thân vô cùng. “Thương nhân vật đó lắm, mang đôi dép rồi đeo vòng ximen, bao nhiêu vòng vàng là mang ra đeo hết”, ca sĩ Thùy Trang cho biết.


Chính những hình ảnh này đã giúp ca sĩ Thùy Trang tạo được dấu ấn trong lòng khán giả khi ấy và là kỷ niệm vô giá đối với nữ ca sĩ ở thời điểm hiện tại. Có thể nói, chính những MV này góp phần làm nên một thời vàng son của âm nhạc Việt Nam.

Kính đa chiều – chủ đề tiếp theo Vị thế của thể hình Việt Nam trên trường quốc tế với sự tham gia của host Lê Hoàng và lực sĩ Phạm Văn Mách sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 3/5 trên kênh VTV9.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546