Cảnh báo về các chiêu trò lừa đảo của các tiệm sửa xe lạ, không uy tín


‘Chuyện đó chuyện đây’ tập 57 sẽ mang đến cho khán giả câu chuyện về việc vạch trần thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các tiệm sửa xe gian dối.

Số phát sóng tuần này, “Chuyện đó chuyện đây” đem đến tiểu phẩm có chủ đề cảnh báo mọi người về chiêu trò lừa đảo của các tiệm sửa xe với sự góp mặt của diễn viên Lâm Nguyễn, Phương Trâm, Dương Thanh Vàng và Phước Lộc, MC Nguyên Bảo. Qua tiểu phẩm này sẽ giúp người xem, đặc biệt là các chị em phụ nữ cảnh giác hơn với những chiêu trò lừa gạt của các tiệm sửa xe lạ, không uy tín.

Xe máy là một trong những phương tiện đi lại phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay nên nhu cầu bảo dưỡng xe của người dân cũng ngày càng được tăng cao. Nhưng vì thế mà nhiều tiệm sửa xe không uy tín cũng xuất hiện nhiều hơn nhằm lừa gạt thu lợi bất chính về cho bản thân.

Số phát sóng tuần này, “Chuyện đó chuyện đây” đem đến tiểu phẩm có chủ đề cảnh báo mọi người về chiêu trò lừa đảo của các tiệm sửa xe với sự góp mặt của diễn viên Lâm Nguyễn, Phương Trâm, Dương Thanh Vàng và Phước Lộc, MC Nguyên Bảo.

Việc tháo phụ tùng xe một cách không cần thiết và thay thế bằng các phụ tùng giả mạo hoặc kém chất lượng là một cách thức phổ biến của lừa đảo trong ngành này. Thủ đoạn thường diễn ra khi khách hàng mang xe đến sửa chữa với một vấn đề nhỏ như thay nhớt, rửa xe,… nhưng sau đó được thông báo rằng cần thay thế một hoặc nhiều phụ tùng với mức giá không hợp lý. Đặc biệt là người lừa đảo thường chọn những khách hàng nữ ít kiến thức chuyên môn về xe để dễ bề thực hiện hành vi lừa gạt.

Vì vậy người dân nên đề cao cảnh giác khi lựa chọn nơi bảo dưỡng cho xe, đặc biệt là những tiệm sửa xe lạ. Nên lựa chọn nơi có thể quan sát quá trình bảo dưỡng, giám sát thợ, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thanh toán và nhận xe. Và cũng nên thường xuyên đem xe đi bảo dưỡng định kỳ ở những các cơ sở bảo hành uy tín, giảm thiểu tối đa khả năng hư hỏng xe đột ngột khi đang lưu thông để tránh cho các tiệm sửa xe lừa đảo có cơ hội lộng hành.

Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 58 sẽ được phát sóng vào ngày 19/5/2024.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546