Câu chuyện cuộc sống: Hãy trân trọng công việc đang làm


Câu Chuyện Cuộc Sống tuần này tiếp tục lên sóng chia sẻ với những câu chuyện: Làm thế nào khi tiếp xúc với người tiêu cực? Có nên chọn năm sinh con? Hãy trân trọng công việc đang làm.


Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với những người mang theo năng lượng tiêu cực, dù ở nơi làm việc trong gia đình hoặc thậm chí trong các mối quan hệ cá nhân. Việc gặp gỡ những người này thường xuyên có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hiệu suất làm việc của chúng ta.

Anh N.M.Q là người có nhiều kinh nghiệm trong công việc nhưng thay vì chia sẻ chúng một cách nhẹ nhàng, anh thường phức tạp hóa mọi vấn đề lên và khiến đồng nghiệp thường xuyên mệt mỏi, thậm chí nhiều người tránh né nếu phải làm việc chung nhóm với anh. Vì không nhận ra điều này anh dần mất đi mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp dần xa lánh.

Chị N.T.V (TP.HCM) cho biết: “Mỗi lần làm việc chung với anh ấy, tôi cảm thấy rất khó chịu, nhiều lần nhóm tôi đã góp ý, nhưng anh ấy không thay đổi”.

TS Nguyễn Thị Vân, chuyên gia tâm lý, cho biết: “Khi chúng ta tiếp xúc với nhiều người có năng lượng không tích cực thì chúng ta sẽ bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực đó. Trước khi thiết lập mối quan hệ, chúng ta nên cân nhắc xem lựa chọn người bạn phù hợp”.

Theo các chuyên gia tâm lý đối với bản thân mỗi người, cảm xúc tiêu cực sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần, thể chất, gây căng thẳng thần kinh kéo dài và có thể khiến họ mắc phải những chứng rối loạn tâm lý. Ở môi trường gia đình thì ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng có thể dẫn đến ly thân, con cái xa lánh.

Thực tế, khi tiếp xúc nhiều với những người tiêu cực chúng ta dễ dàng bị ảnh hưởng, cảm thấy căng thẳng và thiếu động lực. Tuy nhiên nếu biết cách xử lý và giải quyết các tình huống này thành trải nghiệm tích cực, chúng ta nhận lại nhiều lợi ích. Việc đối mặt và vượt qua những thử thách từ những người tiêu cực giúp chúng ta phát triển sự kiên nhẫn, sự kiên định trong cuộc sống, thứ hai việc học cách đối phó với tình huống tiêu cực giúp tăng cường khả năng quản lý cảm xúc từ đó cải thiện sự tự tin và sự ổn định.

Một số giải pháp giúp chúng ta xử lý tình huống khi phải tiếp xúc nhiều với người tiêu cực một cách hiệu quả, đầu tiên là cần tập trung vào việc kiểm soát cảm xúc của bản thân, thứ hai không để bản thân bị cuốn vào những tình huống tiêu cực, như cần giữ khoảng cách tránh tiếp xúc tạm thời, cuối cùng cần tạo ra một môi trường tích cực xung quanh mình bằng cách tương tác với những người mang năng lượng tích cực lạc quan.

Câu Chuyện Cuộc Sống phát sóng vào lúc 19:50 Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546