Dấu Ấn Việt tập 10: Màn tranh tài khốc liệt của 5 thí sinh tại đêm Bán kết


Dấu ấn Việt tập 10 là màn tranh tài của 5 thí sinh được đánh giá ngang tài ngang sức, mỗi tiết mục mang một màu sắc khác nhau, tạo nên một đêm diễn vô cùng hấp dẫn.

Đông Triều cần cân bằng giữa tinh tế và cứng rắn

Là một gương mặt khá quen thuộc với khán giả vì đã từng tham gia nhiều cuộc thi ca hát cũng như hoạt động nghệ thuật nhiều năm, Đông Triều được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi Quán quân.

Đến với đêm thi Bán kết, Đông Triều đã thể hiện ca khúc Khát vọng do Phạm Minh Tuấn sáng tác. Với chất giọng dày và khỏe, nam ca sĩ đã mang đến một không khí hào hùng, tươi mới, đầy khí thế của những người trẻ mong muốn được góp phần cống hiến, xây dựng đất nước.


Nhận xét về tiết mục trên, NSND Tạ Minh Tâm góp ý Đông Triều cần có sự tinh tế hơn khi thể hiện bài này, vì đây là ca khúc có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nên cách hát cũng phải có sự khác biệt.

Đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh thì ấn tượng với chất lịch lãm và nam tính trong phần trình diễn này: “Anh thích những quãng giọng cao, dày và vang của em”.

An Phương để lại nhiều tiếc nuối vì chưa chọn đúng bài hát sở trường

Đến với vòng Bán kết, An Phương đã chọn thể hiện ca khúc Tàu anh qua núi, đây là một bài hát kinh điển của nền nhạc cách mạng Việt Nam và có sức sống vô cùng lâu bền. An Phương thể hiện tiết mục khá tròn trịa nhưng đây là bài hát đã có nhiều ca sĩ chuyên nghiệp thể hiện nên vô tình tạo ra áp lực cho cô.



NSND Thu Hiền hơi tiếc vì nội lực của An Phương chưa đủ để thể hiện được tinh thần sức trẻ khi đất nước thống nhất cũng như hình ảnh con tàu tiến dần vào miền Nam của bài hát. “Em cần chuẩn bị tinh thần, sức khỏe và tập trung hơn khi trình diễn” - NSND Thu Hiền nói thêm.

“Nội dung của bài hát này đang nói về niềm vui trong lao động, về hình ảnh xây dựng đoàn tàu sau ngày đất nước thống nhất đòi hỏi người hát phải đầy năng lượng. Còn em hơi thiếu sự sôi nổi” - NSND Tạ Minh Tâm nhận xét về tiết mục của An Phương.

Minh Nhật được nhận định là một ẩn số rất có tiềm năng

Ở tiết mục tiếp theo, Minh Nhật dự thi với bài hát Vì đâu em chết, nói về nỗi đau của chất độc màu da cam và những dư âm tàn khốc đã để lại sau ngày đất nước hòa bình.

Là một gương mặt mới, mặc dù sở hữu giọng hát ổn nhưng Minh Nhật vẫn còn thiếu kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu.


“Về phần trình diễn, ánh mắt của Nhật không biểu hiện theo từng câu hát. Đó là điều cần khắc phục, nhất là khi hát ở một sân khấu chuyên nghiệp” - Đội trưởng Huy Luân đưa ra lời khuyên cho Minh Nhật.

NSND Thu Hiền đánh giá cao và nhận định đây là một chất giọng rất truyền cảm, chỉ cần tập luyện thêm thì chắc chắn sẽ thành công.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh thì hy vọng Minh Nhật tìm được đội trưởng phù hợp để phát huy thế mạnh của mình trong các vòng sau.

Hoàng Yến khoe chất giọng đẹp hiếm có, các đội trưởng tranh nhau mời về đội

Là một ca sĩ chuyên nghiệp nên việc Hoàng Yến chọn với ca khúc Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh cũng không phải là “bài toán” khó với cô. Chất giọng trong trẻo, ngọt ngào của Hoàng Yến đã nhận được sự yêu thích của khán giả và ban giám khảo. Với một giọng ca xuất sắc như vậy, các đội trưởng đã tranh giành rất quyết liệt để mời Hoàng Yến về đội của mình.


Sau khi thưởng thức phần thi trên, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh cảm thán: “Anh có thiện cảm và nhiều cảm xúc với phần trình diễn này, thậm chí có thể dễ dàng tưởng tượng được không gian của quê Bác trông như thế nào”. Ngoài ra, anh cũng khuyên Hoàng Yến cần bước ra khỏi vùng an toàn để tạo được sự bứt phá trong cuộc thi này.

NSND Tạ Minh Tâm cũng đưa ra một số góp ý để Hoàng Yến cải thiện hơn trong các tiết mục sau, đặc biệt là ở phần luyến láy, cao độ.

Gia Thịnh hơi đuối sức với 2 ca khúc về vùng núi Tây Bắc

Tiết mục cuối cùng của tập 10 là phần thi của Gia Thịnh với bản phối Bài ca trên núi và Chiếc khăn Piêu. Nội dung hai ca khúc trên không chỉ giới thiệu về nét đẹp văn hóa vùng núi Tây Bắc mà còn là câu chuyện tình yêu của đôi lứa.



Là một ca sĩ mới vào nghề và còn ngồi trên ghế nhà trường nên Gia Thịnh có phần “lép vế” hơn so với các thí sinh khác cả về giọng hát lẫn kỹ năng trình diễn. Các giám khảo nhiệt tình góp ý và cho Gia Thịnh nhiều lời khuyên hữu ích, nhất là về nhịp và sự sáng tạo trong cách hát.

“Em cần phải nghiên cứu sâu hơn và phải biết được sở trường của mình để phát huy những điểm đó nếu muốn bản thân đi được xa hơn” - Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh nói thêm.

Chương trình Dấu ấn Việt được phát sóng vào lúc 21h00 Thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 11 lên sóng vào ngày 18/5/2024.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546