Nguyễn Hoàng Việt lập nghiệp với mô hình nuôi hươu sao công nghiệp


Khát Vọng Mùa Vàng – Tập 85: Trong tập phát sóng lần này là câu chuyện của anh Nguyễn Hoàng Việt, một nhân viên marketing có sự nghiệp ổn định nhưng lại quyết dịnh từ bỏ để về quê làm giàu với mô hình nuôi hươu sao.

Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh tiếp tục đồng hành trong số phát sóng này với vai trò là người kết nối, cùng với sự dẫn dắt của 2 MC Hữu Đằng và Dương Thanh Vàng.

Chương trình mở đầu với ca khúc “Câu hát Tiền Giang” do Lưu Trúc Ly trình bày. Đây cũng là quê hương của anh Nguyễn Hoàng Việt, nơi anh quyết định làm điểm dừng chân để xây dựng, phát triển sự nghiệp nuôi hươu sao của mình.

Trước đó, khi còn là một nhân viên marketing, từ những chuyến đi công tác nước ngoài, anh Việt đã có cơ hội quan sát mô hình nuôi hươu sao công nghiệp. Nhận thấy đây là một mô hình mới và sẽ mang lại nhiều lợi nhuận, anh quyết tâm đem về Việt Nam để khởi nghiệp. Đến hiện tại, anh Việt đã xây dựng được cho riêng mình một hợp tác xã hươu sao Tây Nam Bộ với hơn 30 trang trại chăn nuôi hươu, ngoài ra anh còn hỗ trợ đầu ra ổn định cho các thành viên tham gia.

“Hiện tại các sản phẩm bồi bổ sức khỏe từ nhung hươu ở bên tôi đã được chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh Tiền Giang và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu”. – Anh Việt chia sẻ thêm.

Để đạt được thành tựu đó, trong thời gian đầu anh Việt đã phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau. Vấn đề đầu tiên là việc áp dụng những kỹ thuật chăn nuôi và sản xuất từ nước ngoài gặp nhiều trở ngại khi áp dụng ở Việt Nam. Việc thiếu kinh nghiệm nuôi hươu sao cũng là một khó khăn lớn đối với anh. Nhung hươu là một sản phẩm khó khai thác liền, vì muốn lấy được phải chờ hươu đến 2 năm tuổi, mà chỉ hươu đực mới cho ra nhung, còn hươu cái chỉ nuôi để làm nhiệm vụ sinh sản. Tất cả những điều đó đã tạo ra trở ngại không nhỏ trong bước đầu khởi nghiệp của anh.


Không lùi bước trước khó khăn, anh Nguyễn Hoàng Việt đã sang các tỉnh thành khác để học hỏi kinh nghiệm và phổ biến lại cho người dân tham gia vào hợp tác xã. Cho đến hiện tại mọi thứ đã đi vào hoạt động ổn định, nhưng anh vẫn duy trì và không ngừng học hỏi để mô hình ngày càng phát triển và cải tiến hơn.

Đồng thời, anh Việt cũng nhấn mạnh đến vấn đề nâng cao giá trị sản phẩm. Để cho ra được nhung hươu chất lượng, anh đã đầu tư cỏ tươi và các loại sâm mục đích là tăng hàm lượng dược liệu cho sản phẩm.


Không dừng lại ở đó, anh Việt tìm cách mở rộng đối tượng khách hàng: “Để bình ổn giá thành và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, chúng tôi đã thực hiện chế biến sâu các sản phẩm nhung hươu và cố gắng tối ưu chi phí sản xuất nhất có thể”.

Hiện nay, khi hợp tác xã đã dần đi vào ổn định thì anh Việt mong muốn sẽ mở rộng mô hình này đến các tỉnh thành khác, thậm chí khi có cơ hội sẽ đánh mạnh vào xuất khẩu sản phẩm, kết hợp du lịch để tăng doanh thu cho những thành viên tham gia vào hợp tác xã.
Khát Vọng Mùa Vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện.

Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15, thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 86 phát sóng vào ngày 22/05/2024.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546