NSND Thu Hiền xúc động khi nghe cac ca sĩ trẻ hát nhạc Cách mạng


Các ca sĩ trẻ tiếp tục có những màn thể hiện ấn tượng với dòng nhạc Cách mạng khiến ban giám khảo không ít lần cảm thán vì quá hay và xúc động.

Mặc dù dòng nhạc Cách mạng khá kén người hát và người nghe nhưng góp mặt vào sân chơi “Dấu ấn Việt” đa số là các gương mặt ca sĩ trẻ, thậm chí nhiều thí sinh còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng đam mê của các bạn không hề nhỏ.

Trịnh Kim Liên thể hiện ca khúc “Bài ca không quên” do Phạm Minh Tuấn sáng tác. Tiết mục này khá đặc biệt khi không sử dụng nhạc beat mà chỉ hát với phần đệm guitar nghệ sĩ Hà Nguyễn. Nữ ca sĩ được xem là một đối thủ “nặng ký” trong chương trình khi sở hữu chất giọng lạ cùng nội lực tốt, lên những nốt cao vô cùng ấn tượng.


Trịnh Kim Liên khoe chất giọng nội lực hiếm có

Nhận xét cho tiết mục trên, NSND Thu Hiền dành lời khen: “Bạn đã thể hiện một bài hát rất cảm xúc và đầy đủ nội lực”. Đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh bày tỏ sự ấn tượng của mình với thí sinh Kim Liên từ vòng thử giọng, anh rất thích chất giọng thiên phú cùng với niềm đam mê rất mãnh liệt của cô. NSND Tạ Minh Tâm cũng dành nhiều lời khen cho sự sáng tạo của tiết mục, tuy nhiên cũng góp ý về quan điểm thể hiện xử lý bài hát có phần quá dồn dập cho một ca khúc tự sự, anh hy vọng cô có thể xử lý bài hát tinh tế hơn cho vòng sau.

Võ Minh Trí thể hiện ca khúc “Hành khúc ngày và đêm” do Phan Huỳnh Điểu – Bùi Công Minh sáng tác. Lần đầu tham gia một sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp, giọng ca trẻ Võ Minh Trí chưa có nhiều kinh nghiệm trong trình diễn nên còn nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù giọng hát khá tốt nhưng nam ca sĩ trẻ gặp nhiều lúng túng khi di chuyển trên sân khấu. Ngoài ra, còn một chi tiết khá thú vị, Võ Minh Trí là em trai ruột của diễn viên Võ Tấn Phát, lúc đi thi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người anh nổi tiếng.


Võ Minh Trí thể hiện ca khúc “Hành khúc ngày và đêm” do Phan Huỳnh Điểu – Bùi Công Minh sáng tác.

NSND Thu Hiền khen sự dũng cảm của thí sinh Minh Trí khi chọn bài hát khó để trình diễn. NSND Tạ Minh Tâm cho rằng bài hát này là một bài toán khó cho người hát, thách đố người ca sĩ phải có tư duy và cách biểu hiện phải tinh tế. Nam giám khảo mừng vì Võ Minh Trí thích bài này, nhưng muốn hát đúng tinh thần của nhạc sĩ sáng tác thì cần phải tập và nghiên cứu nhiều hơn. Nhìn thấy được tiềm năng chưa được mài dũa của Minh Trí, đội trưởng Triệu Long đã nhanh tay giơ bảng lựa chọn với mong muốn có được thí sinh này trong đội mình.

Võ Trường Huy thể hiện ca khúc “Về thăm mẹ” do Trần Chung sáng tác. Cũng là một gương mặt mới toanh, lần đầu thử sức ở một cuộc thi có quy mô lớn nên Võ Trường Huy khá áp lực khi trình diễn trên sân khấu, đặc biệt là hát trước ban giám khảo tên tuổi.


Võ Trường Huy xúc động khi hát về mẹ.

Đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh nhận xét thí sinh Trường Huy chưa được tự tin và kỹ thuật thanh nhạc cần tập luyện kỹ hơn: “Khi nào em có lên sân khấu với tâm thế như đang biểu diễn cho mọi người xem hơn là đi thi thì lúc đó anh nghĩ sẽ bớt căng thẳng hơn nhiều”. NSND Thu Hiền khuyên Trường Huy cần tự tin và khôn ngoan để lựa chọn một bài hát phù hợp đúng với phong cách, chất giọng của mình.

Phạm Nhật Tường Vy thể hiện ca khúc “Đường tôi đi dài theo đất nước” do Vũ Trọng Hối sáng tác.


Phạm Nhật Tường Vy chiếm “spotlight” trong tập 11.

Với chất giọng trong trẻo cùng kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn, Phan Nhật Tường Vy đã có màn thể hiện xuất sắc tinh thần ca khúc dự thi, cô nàng nhận về nhiều lời khen và động viên từ ban giám khảo.

NSND Thu Hiền dành lời khen với thí sinh Tường Vy vì đã thể hiện được thành công bài hát, thể hiện được huyết tâm của thế hệ tuổi trẻ ở những năm tháng đất nước có chiến tranh. “Khi tôi nhắm mắt nghe bạn hát thì tôi hình dung ra được các hình ảnh những cô gái thanh niên xung phong xinh đẹp, năng động và can trường” – NSND Tạ Minh Tâm đã dành lời khen cho tiết mục.

Nhờ vào phần trình diễn đầy ấn tượng, thí sinh Tường Vy đã nhận được 5 sự lựa chọn của các đội trưởng. Để lôi kéo được thí sinh đầy triển vọng này về đội của mình, các đội trưởng đã cạnh tranh kịch liệt với nhau, hứa hẹn sẽ khiến cho Tường Vy tỏa sáng và bùng nổ trên sân khấu trong tương lai.

Bùi Quang Hiền thể hiện ca khúc “Huyền thoại của mẹ” do Trịnh Công Sơn sáng tác.

Từng có kinh nghiệm trong ca hát và làm người dẫn chương trình, Quang Hiền sở hữu chất giọng trầm ấm, truyền cảm nên khi thể hiện bài hát “Huyền thoại mẹ” đã giúp em khoe được nhiều ưu điểm của bản thân.

Bùi Quang Hiền hạnh phúc vì được hát ở “Dấu ấn Việt”.

Nhận xét về phần thi trên, giám khảo Vũ Thành Vinh ấn tượng tốt với giọng hát đẹp, phần trình diễn dào dạt cảm xúc, nhưng vẫn còn chút lỗi ở phần kết khi làm cho tiếng nhạc lấn át cả giọng hát và khiến người nghe bị phân tâm. Nam giám khảo cũng góp ý về phần luyện phát âm chữ khi hát sao cho hay, liên kết từ cần phải tinh tế hơn. NSND Thu Hiền khuyên thí sinh Quang Hiền cần cân bằng lại giọng hát và tập luyện biểu diễn bằng ánh mắt nhiều hơn.

Chương trình được phát sóng vào lúc 21h tối Thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 12 sẽ lên sóng vào ngày 25/05/2024.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546