Ca sĩ Thùy Trang bật mí hạnh phúc lớn nhất là được gần gũi với chồng con


Trong tập 100 chương trình Kính đa chiều, ca sĩ Thùy Trang bật mí bí quyết giữ “lửa” cho tổ ấm gia đình chính là sống chân thật và luôn mang niềm vui, tiếng cười cho nhau. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng thường dành thời gian rảnh rỗi để gần gũi và chăm sóc của các thành viên gia đình.

Thùy Trang “Mưa bụi” gây thương nhớ với người hâm mộ với giọng ca truyền cảm ngọt ngào cùng loạt ca khúc làm nên tên tuổi như Em đi trên cỏ non, Sa mưa giông, Màu xanh kỷ niệm… Ngoài sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng với cuốn băng Mưa bụi, ca sĩ Thùy Trang còn khiến nhiều khán ngưỡng mộ vì có một cuộc sống hôn nhân viên mãn bên cạnh chồng điển trai và hai người con, một gái một trai. Hiện, con gái lớn của Thùy Trang đang du học ở nước ngoài.


Chia sẻ trong chương trình, ca sĩ Thùy Trang tỏ ra e ngại khi nhắc đến tổ ấm hạnh phúc. Vì đối với nhiều nghệ sĩ, việc công khai niềm hạnh phúc gia đình có thể mang lại cảm giác bất an, như thể sự hạnh phúc ấy có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào. Được sự động viên của host Minh Đức, ca sĩ Thùy Trang bày tỏ niềm tự hào về gia đình khi được sống trọn vẹn với hiện tại.


Giọng ca Bông bí vàng thổ lộ: “Tự nhiên nghe nói một gia đình hạnh phúc thì tự nhiên sợ. Tôi thấy cuộc sống vợ chồng hạnh phúc không biết ngày mai thế nào nên phương châm của vợ chồng tôi là có sức khỏe ngày nào thì sống trọn vẹn với ngày đó. Tôi không nghĩ sâu xa ngày mai như thế nào, miễn hiện tại cứ mang niềm vui cho nhau là được”.



Theo ca sĩ Thùy Trang, một trong những bí quyết để giữ được lửa trong gia đình chính là sống chân thật và luôn mang niềm vui, tiếng cười cho nhau. Nữ ca sĩ luôn lo lắng cho chồng, không muốn anh buồn hay bị bệnh. Nữ ca sĩ gốc miền Tây chia sẻ: “Không nên làm cho người đối diện mình buồn. Đối với ông xã, tôi rất sợ anh buồn hay bệnh”.

Host Minh Đức nhấn mạnh, đây chính là bí quyết để giữ gìn tổ ấm gia đình. Bởi vì đôi khi nỗi buồn có thể dẫn đến những cảm xúc tiêu cực và làm tổn thương mối quan hệ. Vì thế, việc tránh làm buồn lòng người bạn đời là rất quan trọng. Chính sự quan tâm và chia sẻ chân thành giữa hai vợ chồng là nền tảng vững chắc giúp cặp đôi duy trì hạnh phúc theo thời gian.

Về khía cạnh dạy dỗ con cái, ca sĩ Thùy Trang luôn chọn cách giải quyết một cách nhẹ nhàng, tránh làm lớn chuyện trước mặt chồng. Ngay cả khi có những mâu thuẫn trong gia đình thì nữ ca sĩ cũng khéo léo dàn xếp để giữ hòa khí cho gia đình. Giọng ca Trên dòng sông nhỏ cho biết: “Tôi dàn xếp tốt nhất có thể để gia đình lúc nào cũng vui vẻ. Ví dụ tôi giận ông xã thì về nhà cũng đối xử vui vẻ với con và ngược lại giận con thì cũng phải kìm nén nên lúc nào gia đình cũng vui vẻ”.



Bên cạnh đó, ca sĩ Thùy Trang cũng dành nhiều thời gian để gần gũi và chăm sóc con cái mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Cụ thể, những khi không đi diễn, ca sĩ Thùy Trang lại tranh thủ đón con trai 9 tuổi về để ăn trưa cùng gia đình và nghỉ ngơi, trong khi các bạn bè cùng trang lứa thì sinh hoạt bán trú tại trường. Với Thùy Trang, những khoảnh khắc ở bên con là niềm hạnh phúc lớn nhất và nữ ca sĩ luôn trân trọng những giây phút ấy. Nữ ca sĩ bày tỏ: “Các cô, các phụ huynh thắc mắc tại sao không cho bé ngủ ở trường để hình thành nề nếp sau này ra đời sẽ thành công hơn. Theo quan niệm của tôi, ngày nào rảnh rỗi không đi làm thì nên rước con về để con được ở nhà, gần gũi với tôi. Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là khi được gần gũi với chồng và con”.

Riêng con gái lớn của ca sĩ Thùy Trang hiện đang du học nước ngoài nên có thể tự chăm sóc bản thân, kể cả việc đóng học phí. Lắng nghe tâm sự của Thùy Trang, host Minh Đức nhận định không chỉ mỗi nữ ca sĩ có suy nghĩ muốn ở gần con mà đây là tâm trạng của nhiều bậc phụ huynh khác. Bởi vì khi con cái lớn lên rời xa vòng tay gia đình thì chính khoảng thời gian thuở bé là sợi dây gắn kết giữa con và ba mẹ.


Trong mắt người hâm mộ, ca sĩ Thùy Trang luôn xuất hiện với tà áo dài đầy dịu dàng và tình cảm cùng những bài hát quê hương. Tuy nhiên trong gia đình, nữ ca sĩ bật mí bản thân cũng như bao người mẹ khác, có lúc phải lớn tiếng với con khi chúng không ngoan. Nữ ca sĩ kể lại có lần chị đi diễn về nhà chưa kịp thay đồ, tẩy trang thì thấy con ăn chậm hoặc chưa tắm, chị liền lớn tiếng với con. Con gái lớn nói với mẹ: “Mẹ ơi, sao mẹ la em con lớn tiếng vậy, làm con và em hết hồn, mẹ đừng có vậy nữa nha”. Sau khi nghe con gái bày tỏ, nữ ca sĩ mới nhận ra sự việc. Đến tối trước khi ngủ, ca sĩ Thùy Trang gọi con trai đến hỏi sắc mặt của chị khi giận dữ có đáng sợ không thì nhận được câu trả lời rằng: “Nhìn mặt mẹ ác dễ sợ”. Vừa kể, nữ ca sĩ vừa bật cười và bật mí bản thân cảm thấy xấu hổ vô cùng.


Host Minh Đức đồng cảm vì bậc cha mẹ cũng có lúc sẽ mắng con và trong lúc nóng giận, gương mặt sẽ khó giữ được bình tĩnh. Host chương trình nhận định: “Đằng sau ánh hào quang, nghệ sĩ ở ngoài cũng như bao người khi có hỉ nộ ái ố”. Cuối chương trình Kính đa chiều, biên tập viên Minh Đức chúc gia đình ca sĩ Thùy Trang lúc nào cũng tràn đầy niềm vui và tiếp tục là người giữ lửa ấm áp như thế.

Kính đa chiều – chủ đề tiếp theo Luyện thư pháp của host Lê Hoàng và nghệ nhân Mỹ Lý sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 5/6 trên kênh VTV9.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546