Hậu quả từ những vụ bắt cóc trẻ em: Ai sẽ trả giá cho sự chủ quan?



Vấn đề đáng báo động cho sự lơ là trong việc chăm sóc con cái vô tình tiếp tay cho những kẻ xấu dễ dàng thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em, Chuyện Đó Chuyện Đây – Tập 61 sẽ giúp bạn có được một cái nhìn bao quát cho toàn bộ vấn đề này.


Tiểu phẩm với sự góp mặt của dàn diễn viên Huyền Trâm, Tiêu Minh Phụng, Năm Chà, Kim Oanh, Bé Xì Dzach và Eric Nguyễn cùng với sự dẫn dắt của MC Nguyên Bảo sẽ phản ánh một cách chân thực nhất về thực trạng bắt cóc trẻ em hiện nay.

Vấn nạn xã hội này đang đang ngày càng gia tăng một cách đáng báo động, gieo rắc nhiều nỗi ám ảnh và sự lo âu của các bậc phụ huynh. Nỗi lo sợ này càng trở nên nhức nhối hơn khi nguyên nhân được bắt nguồn từ bởi chính sự thiếu cảnh giác, chủ quan, thậm chí có phần lơ là trong việc trông coi con nhỏ của chính các bậc cha mẹ.

Sự thiếu trách nhiệm của một bộ phận cha mẹ đã tạo điều kiện cho kẻ xấu thực hiện hành vi tàn ác của mình. Cha mẹ mải mê với công việc, với những thú vui cá nhân, buông lỏng việc quản lý và trông nom con cái, điều này đã tạo điều kiện cho kẻ xấu tiếp cận và thực hiện hành vi bắt cóc.

Hậu quả từ những vụ bắt cóc trẻ em cũng vô cùng thảm khốc, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của nạn nhân mà còn để lại những nỗi ám ảnh cho gia đình và cộng đồng. Nỗi đau mất con, sự bất lực khi không thể bảo vệ con em mình là điều không ai có thể thấu hiểu được.

Đa số nạn nhân của những vụ bắt cóc trẻ em thường là những trẻ nhỏ với độ tuổi từ 3 đến 10 tuổi, khi các em vẫn còn thiếu ý thức trong việc tự bảo vệ bản thân. Kẻ xấu thường lợi dụng sự sơ hở của cha mẹ, dụ dỗ hoặc dùng vũ lực để bắt cóc trẻ em với mục đích tống tiền, mua bán nội tạng hoặc phục vụ cho các hoạt động phi pháp khác.

Chính vì vậy, mỗi bậc cha mẹ cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ con em của mình . Dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc con cái và giáo dục con những kiến thức an toàn và khả năng tự bảo vệ bản thân. Đồng thời xây dựng một môi trường sống an toàn cho trẻ em, tăng cường sự giám sát, quản lý tại các khu vực trường học, khu vui chơi và các nơi tập trung đông người.


Nỗi ám ảnh mang tên “bắt cóc trẻ em” sẽ không còn là vấn đề nhức nhối nếu mỗi người đều có ý thức trách nhiệm và chung tay hành động bảo vệ những mầm non tương lai của đất nước.

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 62 được phát sóng vào ngày 2/6/2024.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546