Ngày 24/7, triển lãm thương mại quốc tế hàng đầu về Ngành Làm đẹp tại Việt Nam – Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phường Tân Mỹ, TP. HCM. Triễn làm được diễn ra từ ngày 24 -26/7/2025 thu hút hơn 3.000 thương hiệu uy tín đại diện bởi 600 đơn vị đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Ban tổ chức, triễn lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam cùng Beautycare Plus tooe chức chuỗi triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành làm đẹp tại Việt Nam với diện tích trưng bày lên đến 17.600m2, sự kiện dự kiến thu hút hơn 3.000 thương hiệu làm đẹp từ 600 đơn vị trưng bày đến từ hơn 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Ý, Ấn Độ, Campuchia, Cộng hòa Séc, Hồng Kông, Indonesia,...
Trong 3 ngày, triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp bao quát từ chuỗi cung ứng, đến thành phẩm và các sản phẩm/thiết bị chuyên nghiệp cho salon/thẩm mỹ viện: Mỹ phẩm & Nước hoa: Trưng bày các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc cơ thể và nước hoa; Thẩm mỹ & Mỹ phẩm: Giới thiệu các giải pháp về thẩm mỹ y khoa, thiết bị spa và sáng kiến dành cho thẩm mỹ viện; Nail & Tóc: Các sản phẩm chăm sóc tóc, thiết bị tạo kiểu và nghệ thuật làm móng; Chuỗi cung ứng: Bao gồm nguyên liệu, hương liệu, máy móc sản xuất, gia công và bao bì.
Theo bà Phượng Phạm Quản lý Dự án Informa Markets Vietnam cho biết: Triển lãm năm nay là cơ hội để cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế kết nối với nhau từ nhà cung ứng tới doanh nghiệp nguyên liệu, bao bì, sản xuất và phân phối sản phẩm. Ngoài ra, triễn lãm còn có chương trình hội thảo bác sĩ để kết nối cộng đồng bác sĩ với các doanh nghiệp có gian hàng triễn lãm...



Cũng theo Ban tổ chức, triễn lãm năm nay còn diễn ra các chương trình như: B2B VIP Buyer được thiết kế nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp trưng bày với các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám. Thông qua chương trình, khách tham gia sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày, từ đó khám phá và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới với các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.
Đồng thời, chuỗi hội thảo năm 2025 tập trung vào các chủ đề nổi bật như nguyên liệu từ nông nghiệp sạch, công nghệ chống lão hóa và da liễu thẩm mỹ, xu hướng thương mại điện tử, các xu hướng mới trong chuỗi bán lẻ và hành vi tiêu dùng của Gen Z, các vấn đề nóng hổi về hội nhập cùng khối ASEAN, cùng ứng dụng AI trong ngành làm đẹp hiện đại.
Bên cạnh đó, trong bối cảnh ngành làm đẹp Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam, và Beautycare Plus 2025 là điểm đến không thể bỏ qua. Với dân số trẻ, thu nhập tăng, và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đạt 2,4 tỷ USD năm 2024 và dự kiến chạm 2,7 tỷ USD vào 2027. Các thương hiệu nội địa đang tỏa sáng với sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ, trong khi thương mại điện tử và xu hướng tiêu dùng bền vững đang định hình lại ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam. Trước tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp làm đẹp cần không ngừng đổi mới để tạo nên dấu ấn, bắt kịp xu hướng thời đại và vươn lên dẫn đầu.



Với sự trở lại cùng quy mô ngày càng mở rộng, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam năm 2025 hứa hẹn mang lại cơ hội giao thương quan trọng để khách tham quan chuyên ngành tìm kiếm nhà cung cấp, trở thành đối tác phân phối, bản lẻ trong ngành làm đẹp, với nhiều sản phẩm, dịch vụ từ gia công OEM/ODM, sản xuất, đóng gói, cung ứng nguyên liệu đến các sản phẩm hoàn chỉnh như mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc và làm đẹp móng, tóc. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các thiết bị và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp dành cho spa, phòng khám, salon thẩm mỹ.
Theo báo cáo mới nhất từ Kirin Capital: “Quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 ước đạt hơn 2,4 tỷ USD tăng 3,4% so với năm 2023. Trong bối cảnh nhu cầu làm đẹp ngày một phát triển, con số này dự báo tăng lên tới khoảng 2,7 tỷ USD vào năm 2027 tương đương mức tăng trưởng kép CAGR (2023 – 2027) đạt hơn 3,3%. Đáng chú ý, Singapore hiện đang dẫn đầu thị phần cung cấp mỹ phẩm, chất thơm và chế phẩm vệ sinh cho Việt Nam với gần 380 triệu USD trong 11 tháng 2024, chiếm hơn 29% thị phần. Nhà cung cấp lớn thứ 2 là thị trường Hàn Quốc với hơn 174 triệu USD. Trung Quốc đứng thứ 3 với hơn 140 triệu USD, tương ứng thị phần 10,8%. Thái Lan và Mỹ cũng nằm trong top 5 nhà cung cấp lớn nhất của Việt Nam với trị giá nhập khẩu lần lượt là 139 triệu USD và 92 triệu USD”.
Song song với sự thống trị của các thương hiệu quốc tế, thị trường mỹ phẩm Việt Nam cũng chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa. Các doanh nghiệp Việt Nam đang dần khẳng định vị thế của mình bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên và hữu cơ với mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.
Theo Statista, thị trường mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ tại Việt Nam dự kiến vượt mức 62 triệu USD vào năm 2025, phản ánh xu hướng tiêu dùng hướng đến các sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường.
PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email:
lamanpv@gmail.com