Elvis Phương muốn gặp nhạc sĩ Song Ngọc hỏi về "Đàn bà"


Sau hơn 30 năm hát ca khúc Đàn bà, danh ca Elvis Phương vẫn không hiểu tại sao nhạc sĩ Song Ngọc lại viết nên ca khúc này. Danh ca Elvis Phương chia sẻ trong chương trình Sol Vàng tôn vinh con đường âm nhạc của hai nhạc sĩ Tuấn Khanh và Song Ngọc.

Kể từ liveshow đầu tiên Chút gì để nhớ cách đây 3 năm, một lần nữa danh ca Elvis Phương thể hiện lại ca khúc Đàn bà trong chương trình Sol Vàng. Ca khúc được nhạc sĩ Song Ngọc sáng tác vào giữa thập niên 90 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng làm “điên đảo” người yêu nhạc với chủ đề cùng phong cách âm nhạc khác lạ chưa từng xuất hiện. Cho đến nay, dường như không có nhạc sĩ Việt Nam nào viết về người đàn bà với giọng điệu trách móc nhưng vẫn đầy yêu thương như trong ca khúc Đàn bà. Với chất giọng rock đặc biệt và dạt dào cảm xúc, danh ca Elvis Phương đã tạo nên một nét riêng đặc trưng rất riêng khi thể hiện ca khúc này.

Danh ca Elvis Phương chia sẻ, việc hát ca khúc Đàn bà mang anh đến với nhiều khán giả hâm mộ hơn, nhưng đến tận hôm nay anh vẫn không hiểu nhạc sĩ Song Ngọc đã nghĩ về người phụ nữ như thế nào khi viết ca khúc này. Nam danh ca dí dỏm chia sẻ: “Nhiều người hỏi tôi nghĩ sao về ca khúc Đàn bà, nói thật Elvis Phương chỉ biết ca khúc này được nhiều người biết đến, còn về bề sâu của ca khúc có lẽ phải hỏi anh Song Ngọc”.


Chương trình Sol Vàng Tuấn Khanh & Song Ngọc chủ đề “Hoài niệm tháng ngày cũ” phát sóng lúc 20h thứ bảy ngày 13.5 trên VTV9. Đêm nhạc sẽ gợi lại cho khán giả những khung trời xưa đầy hoài niệm qua các ca khúc nổi tiếng của 2 nhạc sĩ như Đàn bà, Định mệnh, Nỗi niềm, Chiếc lá cuối cùng, Hoa soan bên thềm cũ,...

Tuấn Khanh & Song Ngọc là hai nhạc sĩ tài hoa của nền âm nhạc Việt Nam. Âm nhạc của hai ông tuy có màu sắc đặc trưng riêng nhưng lại có cùng phong cách sáng tác giản dị, giai điệu đẹp cùng ca từ dễ đi vào lòng khán giả. Trong Sol Vàng, 15 ca khúc nổi tiếng của cả hai nhạc sĩ Tuấn Khanh & Song Ngọc sẽ được thể hiện qua những giọng hát của danh ca Elvis Phương, Thái Châu cùng các ca sĩ Sơn Tuyền, Chung Tử Lưu, Quốc Đại, Ngọc Liên, Thanh Ngọc, Uyên Trang, Hồng Mơ. 

Ca sĩ Chung Tử Lưu tham gia chương trình với 2 ca khúc Hà Nội ngày tháng cũ và Tình yêu như bóng mây của nhạc sĩ Song Ngọc. Nữ ca sĩ Thanh Ngọc tham gia đêm nhạc với ca khúc Đèn cù của nhạc sĩ Song Ngọc. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của các danh ca Thái Châu và các ca sĩ Sơn Tuyền, Quốc Đại với các ca khúc Định mệnh, Xin gọi nhau là cố nhân, Giờ xa lắm rồi, Chuyện ngày cuối năm của nhạc sĩ Song Ngọc. Chương trình còn mang đến những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Tuấn Khanh như: Hai kỷ niệm một chuyến đi (Sơn Tuyền), Nhớ nhau (Quốc Đại), Nỗi niềm (Ngọc Liên), Mùa Xuân đầu tiên (Uyên Trang), Chiếc lá cuối cùng (Hồng Mơ),….

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546